มทร.ธัญบุรี ตัดเย็บหน้ากากอนามัย “บรรเทาอาการระคายเคืองจมูก”

มทร.ธัญบุรี ตัดเย็บหน้ากากอนามัย “บรรเทาอาการระคายเคืองจมูก”

หน้ากากอนามัยบรรเทาอาการระคายเคืองจมูก สวมใส่สบาย หายใจโล่ง ไม่ระคายเคืองจมูก ป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ผลงานการออกแบบและตัดหยิบโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยนุช จริงจิตร น.ส.ศรุตา กิติสุรกุลชัย และนายพงศ์นรินทร์ อู่ผลเจริญ สาขาวิศวกรรมเคมีและสีสิ่งทอ ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยนุช เล่าว่า โครงสร้างหน้ากากประกอบด้วย 

1. ผ้าชั้นนอกเป็นผ้า 100%  cotton เป็นผ้าทอลายขัดเนื้อละเอียด เคลือบสาร antibacterial agent, สาร cooltouch ที่ทำให้ผ้านุ่มและเย็นสบาย และสารสะท้อนน้ำ (Water repellence agent) โดยสารทุกตัวได้รับใบรับรองความปลอดภัยให้ใช้สัมผัสผิวได้

2.ผ้าชั้นในที่สัมผัสผิวหน้าเป็นผ้า 100%  mercerized cotton เป็นผ้าทอลายซาตินเนื้อละเอียดผ่านกระบวนการปรับโครงสร้างเส้นใยฝ้ายให้มีความนุ่มลื่นและมันเงา โดยผ้ามีละเอียด 300 เส้น โดยใช้เส้นใยฝ้ายขนาดเล็กที่มีคุณภาพสูง เป็นผ้าเนื้อละเอียดที่ไม่หนา ผ้าชั้นในนี้เคลือบสาร antibacterial agent และ cooltouch เพื่อการป้องกันเชื้อได้อีกชั้นหนึ่ง และสวมใส่นุ่มเย็นสบาย 

3. ช่องสำหรับใส่ filter เป็น 100% cotton เคลือบสาร antibacterial agent และ 4. แถบใส้ filter เป็น PLA spunbond เคลือบ antibacterial agent และ ยูคาลิปตัส เมื่อสวมใส่ไม่รู้สึกอึดอัด สวมใส่สบาย หายใจโล่ง ไม่ระคายเคืองจมูก และป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 081-9852648

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line