TikTok ทดลองเปิด Live-streaming ครั้งแรกในไทย

TikTok ทดลองเปิด Live-streaming ครั้งแรกในไทย

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลกด้วยจำนวนยอดดาวน์โหลดที่สูงเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยพันธกิจสำคัญของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน พร้อมสร้างชุมชนทั่วโลกที่ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ แบ่งปัน และค้นหาสิ่งใหม่ๆ ที่สนใจรอบตัว ล่าสุด TikTok ได้ทดลองเปิดฟีเจอร์ Live-streaming ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่หลายหลายให้กับผู้ใช้ เพื่อสร้างความสุขและแรงบันดาลใจพร้อมสร้างปฎิสัมพันธ์กับผู้ใช้ โดยในประเทศไทย TikTok ได้จับมือกับพิธีกรดังมากความสามารถอย่าง “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” นำร่อง  Live-streaming ครั้งแรก ด้วยการเชิญเหล่าครีเอเตอร์คนดังมาพูดคุยกันแบบ Virtual เพื่อสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงให้กับพี่น้องชาวไทย


ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก TikTok มุ่งมั่นค้นหาแนวทางและวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ รวมถึงมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก โดยฟีเจอร์ Live-streaming ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทดลองเปิดใช้ให้กับบางองค์กรและเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงแต่ละประเทศในช่วงสถานการณ์ COVID-19  อาทิ องค์การอนามัยโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำ รวมถึงการสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนในระหว่างอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ ซึ่งการทำ Live-streaming นั้น เซเลบริตี้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดง หรือพิธีกร จะทำการจัดรายการ พูดคุย มีการแสดงและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับผู้ชมแบบเรียลไทม์ 

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา TikTok ได้จับมือกับ “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” เปิด Live-streaming ครั้งแรกในประเทศไทยในหน้าแอคเคาน์  @woodywoody บน TikTok ในรูปแบบทอล์คโชว์ พร้อมพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์ตัวท็อป ได้แก่ ฟิตมิตรด้าน @fitmitdarm, แพทริค คุณ @pattrickkun , แพร วทานิกา @therealvatanika , คุณไฮป์ @hypychie , เรียวตะ @ryotamoisture และ แบงค์ มณฑป @isbanky ที่ต่างมาสร้างสีสันและมอบความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ พร้อมโชว์ความสามารถในการสร้างสรรค์วิดีโอที่โดดเด่นของแต่ละคนในรายการ Woody From Home ซึ่งมีผู้เข้าชมและได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมล้นหลาม 

นอกจากนี้ในวันพุธที่ 15 เมษายนนี้ TikTok ได้จับมือกับ  “ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก Mindset”  จัด Live Concert แบบสดๆ ครั้งแรกผ่านฟีเจอร์ Live-streaming  ในหน้าแอคเคาน์ @pokmindset ของ TikTok ที่เรียกได้ว่าจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้กับคนที่รักในเสียงดนตรีได้อินและฟินกันอย่างเต็มที่จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ  

อย่างไรก็ตาม ด้วยความมุ่งมั่นของ TikTok ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งาน Live-streaming จะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เข้ามามอบประสบการณ์และเติมเต็มรูปแบบคอนเทนต์อีกระดับที่อัดแน่นไปด้วยสาระและความบันเทิงที่ครบรสได้เป็นอย่างดีแน่นอน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line