โคเวสโตร ส่งมอบ face shield ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ศสู้โควิด-19 ให้ รพ.ศิริราช

โคเวสโตร ส่งมอบ face shield ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ศสู้โควิด-19 ให้ รพ.ศิริราช

โคเวสโตร ได้มอบแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตสำหรับใช้ผลิตเป็น face shield คุณภาพดี ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์และกลุ่มจิตอาสาเฉพาะกิจ เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางความร่วมมือกับอาสาสมัครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันจัดทำ face shield และกระจายไปให้แก่โรงพยาบาลในเครือข่ายและโรงพยาบาลที่มีความต้องการทั่วประเทศ เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19


บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด มีความตระหนักถึงความจำเป็นและห่วงใยในความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบา
ลต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่ยังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลกและ ในประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นภาระหน้าที่ที่มีความสำคัญและต้องเผชิญกับความเสี่ยงเป็นอย่างมากในเวลานี้ โดยในหลายๆ
โรงพยาบาลและหน่วยงานที่ดูแลผู้ป่วย ยังมีความต้องการอุปกรณ์ที่ช่วยลดความเสี่ยง และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่ว
ยอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ โคเวสโตร ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความต้องการตรงนี้ จึงมีความตั้งใจและพร้อมเป็นส่วนช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ด้วยการบริจาคแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตคุณภาพดีพร้อมใ ช้งาน เพื่อนำไปทำเป็น face shield จำนวน 30,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ จำนวน 20,000 ชิ้น โดยมีการส่งมอบเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 นำโดย คุณวิรัช โสภิณพรรักษา กรรมการบริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งรศ.นพ.ชาญ ศรีรัตนสถาวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบในครั้งนี้ รวมถึง ยังนำแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตไปมอบให้แก่กลุ่มจิตอาสาเฉพาะกิจ เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน จำนวน 8,000 ชิ้น และสาธารณสุข จ.ระยอง อีกจำนวน 2,000 ชิ้น ซึ่งหน่วยงานทั้งสามนี้ จะเป็นศูนย์กลางในการจัดทำและกระจาย face shield ที่ผลิตจากวัสดุแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของโคเวสโตร ไปยังเครือข่ายโรงพยาบาลที่มีความต้องการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ

นายนพดล อัครเศรษฐัง หัวหน้าฝ่ายการผลิต กลุ่มธุรกิจ Specialty Films บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของโคเวสโตรที่นำมาส่งมอบในครั้งนี้ ผลิตขึ้นจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกจากศูนย์การผลิตของเรา ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อนำไปใช้ในการผลิต face shield และใช้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมความปลอดภัยอยู่แล้วด้วยแผ่นฟิล์มของเรามีคุณสมบัติที่โดดเด่นทั้งความใสพิเศษและความสามารถในการช่วยลดการหักเหของแสง สามารถส่งเสริมการมองเห็นของแพทย์ขณะที่สวมใส่ face shield ได้อย่างดีเยี่ยม จึงมีความเหมาะสมสำหรับการนำไปผลิตเป็น face shield เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้สวมใส่เพื่อป้องกันการกระเด็นและการปนเปื้อนของสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ face shield ที่ทำขึ้นจากแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้ทดลองใช้แล้วจากทั่วประเทศ”

นอกจากนี้ โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ยังสนับสนุนพนักงานที่มีจิตอาสามาร่วมกันนำแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของบริษัทฯ มาจัดทำเป็น DIY face shield โดยได้มีการนำ DIY face shield ไปส่งมอบแล้วรวมกว่า 1,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่มีความต้องการ 14 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลระยอง หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรค สำนักงานสาธารณสุข จ.ระยอง และโรงพยาบาลบ้านฉาง เป็นต้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line