นก ศิขรินธาร ควงสามี ไรอัน เมอร์ซีเปิดใจครั้งแรกกับเส้นทางความรักสุดแซ่บกว่า 10 ปี

นก ศิขรินธาร ควงสามี ไรอัน เมอร์ซีเปิดใจครั้งแรกกับเส้นทางความรักสุดแซ่บกว่า 10 ปี

ถึงแม้ว่างานแต่งในฝันที่ประเทศอิตาลีต้องหยุดชะงักเพราะโควิด19 เป็นเหตุ แต่ทั้งคู่ก็ขยันโชว์หวานไม่หยุดกับคู่รักต่างวัยอย่าง นก ศิขรินธารและสามีสุดหล่อ ไรอัน เมอร์ซี่ ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องone 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ถึงเส้นทางความรักร่วม 10 ปี ที่กว่าจะมีวันนี้ได้เคยเลิกกันมาแล้วเพราะเรื่องหึงหวงไร้สาระ พร้อมเคลียร์ดราม่าแต่งงานกับคนรวยเพราะหวังสมบัติ !


 

ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสกันแล้ว เมื่อไหร่ ?

ไรอัน : วันที่ 6 เดือนมิถุนายน เมื่อปีที่แล้ว

 

จดทะเบียนแล้วแต่ยังไม่ได้จัดงานแต่ง ตอนแรกอยากจัดงานที่ไหน ?

นก : อยากจัดที่อิตาลี ฟรอเรนซ์

 

เล่าให้ฟังหน่อยเกิดอะไรขึ้นที่อิตาลี ?

นก : เราต้องไปจัดงานแต่งงานที่อิตาลี ทางครอบครัวมีปราสาทอยู่ที่โน่น เราก็หลงรักประเทศที่โรแมนติก แต่จริงๆนกเคยไปอิตาลี แล้วก็รู้สึกว่ามันโรแมนติกอยากจะแต่งงานที่นี่ แค่เพ้อแล้วมโนเล่นๆ เราก็ไปบ้านคุณอาที่อิตาลีเค้าก็ถามว่าเธอสองคนทำไมไม่มาแต่งงานกันที่นี่ เราก็มาคิดว่าเราเคยคิดไว้เมื่อตอนเด็กๆ ว่าเราอยากมาแต่งงานที่นี่ ที่ชองที่นี่เพราะนกเป็นนักเรียนศิลปะ ชอบศิลปะ ชอบดนตรีแจ๊ส เลยรู้สึกว่าเมืองนี้มันใช่สำหรับเรา

 

ชุดเจ้าสาวเกินล้านหรอ ?

นก :  2 ชุด ไม่ใช่ชุดเดียวก็ล้านกว่า ตอนนี้พอมันมีเหตุการ์แบบนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะจัดงานเมื่อไหร่ สิ่งที่นกกังวลแล้วพูดกับไรอันเสมอคืออยากใส่ชุด

 

ทำไมชุดถึงแพงขนาดนั้น ?

นก : เป็นแบรนด์ที่เราตั้งใจไว้อยู่แล้ว เพราะเราเป้นคนชอบเรื่องแฟชั่น แล้วก็ตั้งใจไว้ว่าถ้าแต่งงานเราอยากจะใส่ยี่ห้อนี้ เรามีความชื่นชอบผลงานของดีไซน์เนอร์อยู่แล้ว

 

ชุดแต่งงานเป็นล้านสองชุด แล้วค่าแต่งงานที่ ฟลอเรนซ์ อิตาลี เท่าไหร่ ?

นก : ก็หลักล้าน

 

ตอนนี้ได้เงินคืนรึยัง ?

ไรอัน : ยัง กำลังดำเนินการอยู่

 

ก็คือยังเอาเงินไว้ที่เค้าเพราะว่าอาจจะเลื่อน ขยับออกไป ?

นก : ปัญหาเรื่องการแต่งงานของเรามีมาแต่แรกแล้ว อิตาลีเราบินจากฮ่องกงไม่ได้ ตอนนั้นยังไม่มีเหตุการณ์โควิด19 เกิดขึ้น เราก็บินเข้ามาอยู่เมืองไทย รีฟันด์ตั๋วไปรอบนึงแล้วเพื่อที่จะบินออกจากเมืองไทย ที่นี้มันเริ่มหนักขึ้น นกก็ไม่สบายใจเอายังไงดีคือเราจะพาเพื่อนไปตายกันหรอ  คือมันเสี่ยง ใครก็เริ่มกลัว ก็คุยกับทางโรงแรมตลอดเค้าก็บอกว่าไม่เป็นไรทุกอย่างยังดีอยู่ แต่พอเริ่มแย่เค้าก็บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว ก็โอเคไม่เป็นไรเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดและไม่มีใครคาดคิด ก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ถามว่าแล้วเรายังอยากจัดที่เดิมอยู่หรือเปล่า ที่อิตาลี คือการแต่งงานมันต้องวางอะไรเยอะมาก แล้วเราวางจบหมดแล้ว เราก็ไม่อยากจะเริ่มใหม่ ไม่อยากจะรื้อใหม่ ก็วางไว้ที่เดิม แต่ยังไม่สามารถเป็นไปได้

 

ในอนาคตถ้าโควิด19 จบเมื่อไหร่ก็อาจจะกลับไปแต่งงาน ?

นก :  คิดว่า ณ ตอนนี้ยังเป็นที่นี่ หรือ ยังไม่รู้

 

จริงๆกำหนดแต่งเมื่อไหร่ ?

นก : เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2020

 

ไรอันทุ่มเม็ดเงินสูงมากกับงานแต่งครั้งนี้ ทำไม ?

ไรอัน : เพราะว่าผมรักเค้า แล้วผู้หญิงที่รักเค้าก็ต้องการงานแต่งงานในฝันเพราะฉะนั้นเงินไม่ใช่ปัญหาจะเท่าไหร่ก็ได้สุดท้ายแล้วขอให้เค้ามีความสุข

 

ปกติแล้วไรอันอยู่ฮ่องกง พี่นกอยู่เมืองไทย ?

นก : ใช่ค่ะ แต่ก่อนที่สถานการณ์จะเป็นอย่างนี้เราบินหากันทุกสองอาทิตย์ ก็คือสองอาทิตย์อยู่ที่โน่น สองอาทิตย์อยู่เมืองไทย คือไรอันเค้ามีข้อตกลงว่าเค้าจะไม่แยกกันเกินสองอาทิตย์ ถ้านกไม่บินไปเค้าก็จะบินมา

 

คบกันมานานเท่าไหร่แล้ว ?

นก : 10 ปี ก็วันที่ 6 มิถุนานี้ ก็ 9 ปี ขึ้นปีที่ 10 

 

ปกติจะเจอกันทุกๆ 2 อาทิตย์ แต่ตอนนี้อยู่ด้วยกันมา 2 เดือนแล้ว เป็นยังไงบ้าง ?

นก : ก็ดีนะ ไม่เบื่อเลย คือเหตุผลที่เลือกแต่งงานกับไรอันเพราะเรารู้สึกว่าเราไม่เบื่อไรอันเลยตั้งแต่วินาทีที่ตื่นขึ้นมา

 

เวลาใส่ชุดบิกินี่ลง IG เค้าหวงมั้ย ?

นก : โชคดีที่เค้ามีความอินเตอร์นิดนึง เค้าชอบให้เราเซ็กซี่ เค้าจะบอกกับนกตลอดเลยว่าอย่าขี้เกียจ ให้แต่งตัวดูแลรูปร่าง เค้าชอบที่เราเป็นคนดูแลรูปร่างตัวเอง เค้าก็เป็นคนถ่ายให้ เวลาจะโพสต์ก็ถามก่อนทุกครั้ง จะขออนุญาตกันก่อน

 

คุณไม่ว่าอะไรที่เค้าเซ็กซี่ ?

ไรอัน : ไม่นะ มันดีมากเลย ผมภูมิใจในตัวภรรยาผมมาก สวย

นก : ความรักเข้าปีที่ 10 แล้วก็จริง แต่ความรักในปีแรกไม่ค่อยราบรื่น เราตีกันมาก่อน  เราตีกันจบแล้ว ไม่ตีกันอีกเลย ไม่มีทะเลาะกันอีกเลย

 

ครั้งนั้นคือการทะเลาะกันรุนแรงที่สุด ?

นก : ใช่ พอดีเพื่อนไปลากผู้ชายมาซิกซ์แพ็คแน่น ถ่ายรูป คือนางก็อยากจะกิน เราก็ชวนเพื่อนสาวไปถ่ายรูป ขวาเป็นเรา ซ้ายเป็นเพื่อน โพสต์ลงปุ๊ป โดนเลยค่ะ

 

ผู้ชายขอเลิกพอเห็นหนุ่มซิกซ์แพ็คคนนั้น ?

นก : ใช่ เขียนด่า โพสต์ด่าเฟสบุ๊ค

ไรอัน : รู้สึกหึง แล้วก็ตอนนั้นยังเด็กอยู่ด้วย

 

นก : ตอนนั้นคบกันปีแรกแล้วเค้าอยู่อังกฤษ ระยะทางที่ห่างกันด้วย ถ้าผู้ชายส่งข้อมความไม่อ่านแล้วไม่ตอบจะโดนแล้วนะหรืออ่านแล้วไม่ตอบจะโทรมาเลยนะว่าทำไมอ่านแล้วไม่ตอบ  โทรไปทำไมไม่รับ ถ่ายรูปกับผู้ชายซิกซ์แพ็คอีกแล้วหรอ ก็เลยกลายเป็นมีปัญหากัน ก็เลยเลิก เลิกก็เลิก เราก็ไปคุยกับเพื่อนว่าเราไม่อยากเลิกกับคนนี้เลย เพราะเราดีไซน์มาแล้วว่าสามีของเราในอนาคตต้องเป็นคนยังไง เราไม่อยากเลิกเลยเราทำใจไม่ได้ เราก็ร้องไห้เกือบเดือน เพราะเราไม่เคยเสียใจขนาดนี้ เพราะเราดีไซน์มาแล้วว่าสามีเราในอนาคตต้องเป็นลูกครึ่งจีนกับยุโรป เป็นนักธุรกิจ ต้องมีรสนิยมยังไง ดีไซน์มาจบแล้ว แล้วจะต้องมาเลิกกันเพราะว่าปัญหาปัญญาอ่อน

 

แล้วคืนดีกันได้ยังไง ?

นก : เค้าก็ไปตกผลึก เราก็อยู่ของเรา เค้าก็ติดต่อมาว่าเดี๋ยวเค้าจะกลับกรุงเทพฯแล้วมากินข้าวกันหน่อยมั้ยในฐานะเพื่อน ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่ในฐานะเพื่อนอยากจะสานสัมพันธ์ ก็เลยมากินข้าวแล้วเค้าก็มาขอโทษ

 

ใช้เวลานานมั้ยในการเปลี่ยนใจคุณนก ?

นก : คือเราไม่เปลี่ยนใจเรารอเค้ามาง้ออยู่แล้ว

 

ใช้เวลาเดือนนึงกว่าที่เค้าจะหายโกรธแล้วมาง้อ ?

นก : ใช่ เค้าก็กลับมาขอโทษมว่ามาโพสต์ด่า แล้วก็เลิกโดยที่จากรูปรูปนั้น

 

หลังจากนั้นก็ไม่ทะเลาะกันอีกเลย ?

นก : หลังจากนั้นก็มีบ้างประปราย คือหลังจากที่เค้าเรียนจบแล้วย้ายมาอยู่ฮ่องกง เริ่มทำงาน ความเป็นผู้ใหญ่ก็เริ่มมี เค้าก็ปรับมุมมองไม่เป็นเด็กแล้ว มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ เค้าก็เริ่มจริงจังแล้วว่าคนนี้จะคบจริง ปีแรกไม่ค่อยราบรื่นหลังจากนั้นพอเริ่มทำงานก็ดีขึ้นเลย

 

ถ้าดีขนาดนี้ทำไมแม่นกไม่ปลื้ม ?

นก : คือแม่ไม่ปลื้มใครเลย แม่เป็นคนหวงลูกสาว ผู้ชายมาจีบไม่ชอบเลย ตอนแรกๆบินบ่อยก็ไม่มีความสุข แม่ก็งอน ก็ไม่พูดด้วย ก็บินจนแม่ยอมรับ ไรอันเค้าก็บอกว่าแม่เราอ่ะเหงา เค้าก็บอกว่าเราต้องรักและใส่ใจแม่มากๆ เค้าเองก็รักและใส่ใจแม่มากๆ แม่ก็เลยยอมรับ ตอนนี้คือลูกสองคนคือนกกับไรอันรักและใส่ใจแม่มากๆ ถามสารทุกข์สุกดิบ ดูแลในเรื่องการเจ็บป่วยตลอด แม่เค้าก็เลยยอมรับ เค้าเป็นคนเข้าใจอะไรได้ดี เค้าบอกว่าที่แม่คุณเป็นแบบนี้เพราะว่าแม่คุณเหงาๆไง เค้าก็บอกว่าถ้าคุณจะมีครอบครัวคุณก็ต้องใส่ใจกับแม่ให้มากๆ เค้าก็ทำให้เราเปลี่ยนไปทำให้เราหันมาดูแลเอาใจใส่แม่เรามากขึ้น คิดในมุมของแม่เรามากขึ้นว่าแม่ของเราก็ต้องการเราเหมือนกัน เค้าก็เลยทำให้ครอบครัวของเราดียิ่งขึ้น  เค้าเอาใจใส่แม่ได้อย่างนึงคือ ไรอันเค้าคุยภาษาไทยไม่ได้ก็พยายามจะส่ง Google translate ส่งหาแม่ตลอด พยายามจะพูด แม่เค้าก็เอ็นดู น่ารัก

 

ห่างกัน 12 ปี พ่อแม่ไรอันว่ายัไงบ้าง ?

ไรอัน : ทางครอบครัวของไรอันพ่อแม่ไม่ใส่ใจ ไม่มีใครถามเรื่องอายุเลย พอมารู้เรื่องอายุทีหลังเค้าก็ว่าดูอ่อนกว่าตัวจริง ครอบครัวเรารักนกมาก

นก : นกโชคดีมาก ครอบครัวเค้าดีหมดเลยทั้งบ้าน

 

ไรอันมาขอแต่งงานตอนเราป่วย ?

ไรอัน : ครั้งแรกขอแต่งงานที่อินเดีย เอาแหวนไปด้วย แต่ไปทะเลาะกัน แม่เก็บแหวนเลย เพราะไปตีกันที่อินเดียเพราะอากาศร้อน เค้าก็มาบอกตอนหลังว่าเค้าจะขอแต่งงานรอบนึงแล้ว วันนั้นเป็นวันแซยิด 60 ปีแม่ แม่ก็พาเพื่อนมารอบโลกเลยมาจัดปาร์ตี้กันที่อินเดีย คิดว่าวันนี้รวมเพื่อนเลยจะขอแต่งงาน แต่ก็ไม่สำเร็จแล้ว ครั้งที่สองเค้าก็ไปขอตอนไปญี่ปุ่นกับคุณวู้ดดี้ เค้าก็มาขอก่อนว่าขอจดทะเบียนก่อนได้มั้ย เราก็แบบจดทะเบียนอะไร ทำไมไม่แต่งงาน ก็ไม่ได้อะไร เชิดใส่

 

แล้วครั้งที่สามตอนนั้นป่วยเป็นอะไร ?

นก : จริงๆนกป่วยมา 7 ปีแล้วนะ เป็นเรื่องของผู้หญิง เป็นเรื่องมดลูก คือเลือดออกเยอะตลอดเวลา ไปหาหมอกี่รอบเค้าก็บอกว่าต้องมีน้อง ด้วยความที่เราไม่คิดจะอยากมีลูก เป็นคนรักเด็ก แต่ไม่คิดเห็นภาพตัวเองเป็นแม่ คือเราสองคนไม่ได้อยากมีลูก มันก็เลยทรมานมาเรื่อยๆ มันต้องมีลูก มีลูกถึงจะหาย ถ้าไม่หายมันจะหนักขึ้น หมอก็บอกว่าถ้าอยากจะให้หายมันต้องตัดมดลูก คุณอยากจะมีลูกมั้ย ถ้าอยากจะมีลูกก็ต้องมีเลย ทีนี้นกอาการหนักไปรักษามาหลายที่แล้ว หนักมากบางทีไม่มีใครรู้ว่าบางทีเรายืนเฉยๆเลือดไหลเป็นน้ำตกเลย มันเป็นเรื่องของผู้หญิงที่ไข่มันจะตก ไม่ตก มันก็ไปฝังที่ผนังมดลูกเรื่อยๆ มันก็จะเกิดอาการไม่ได้ของผนังมดลูก

 

ก็เลยทำตามที่หมอบอก ?

นก : คือวันนั้นมันไม่ไหวแล้ว เราก็ไปหลายหมอหลายโรงพยาบาล วันนั้นก็ไปตรวจหมอเค้าก็บอกว่าคุณเป็นมะเร็งทั่วร่างเลย เราก็ไม่เข้าใจว่าผลตรวจมันเป็นแบบนั้นได้ยังไง ไรอันก็บินมาเลย ก็ร้องไห้ใหญ่เราก็บอกว่าเรายังไม่ตาย เดี๋ยวรอเช็คก่อน พอเช็คแล้วผลก็ไม่เป็นไร แต่ทีนี้มันไม่หาย เรานั่งขับรถเลือดก็ไหล ตอนแรกก็ไปขูดมดลูกก่อน แต่ไม่หาย ไม่หายก็ต้องตัด เราก็มองหน้าเค้าเพราะเค้าขอเราแต่งงานแล้ว ว่าคุณยังจะแต่งงานกับเราอยู่อีกหรอ เพราะเราไม่สามารถมีลูกให้ได้แล้วนะ ในวันที่พร้อมจะแต่งงาน เค้าก็บอกว่าเค้ารอให้ถึงวันงานแต่งงานไม่ไหวแล้ว คุณไปจดทะเบียนกับผมก่อนได้มั้ย เราก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เรามีลูกให้เค้าไม่ได้นะ ทำไมเค้าถึงยังอยู่กับเรา

 

ย้อนกลับไปเรื่องดราม่าตอนแต่งงาน เค้าหาว่าเราแต่งงานเพราะหวังสมบัติ ?

นก : เราน่าจะเป็นคนที่สร้างอะไรมาด้วยกันมากกว่า แบ็คกราวน์ของไรอันเค้าอาจจะมีธุรกิจที่บ้าน แต่วันที่เรารู้จักเค้าคือศูนย์เลยนะ คือที่บ้านเค้าไม่ได้สปอย คือส่งให้เรียนจบแล้วก็ไปเริ่มต้นส้รางชีวิตด้วยตนเอง

 

คนนี้คือสายเปย์ตัวจริงมั้ย ? หลักล้านมั้ย ?

นก : ไม่มีคำว่าขัดใจ

 

ทำไมถึงรักผู้หญิงคนนี้ ?

ไรอัน : ผมรักนกเพราะรู้สึกเค้าเหมือนเป็นเพื่อนรักแล้วก็รู้สึกเติมเต็มซึ่งกันและกัน

 

แล้วทำไมนกถึงเลือกผู้ชายคนนี้ ?

นก :  ถ้าคุยกันเรื่องรสนิยมเราชอบอะไรเหมือนกันแล้วเราก็รู้สึกว่าเราคุยกันไม่เบื่อ เราคุยกันได้ทุกวัน ได้ทุกเรื่อง มีเรื่องคุยทุกวัน มันก็เลยไม่เบื่อ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

คลิปสัมภาษณ์ นก ศิขรินธาร-ไรอัน เมอร์ซี

https://www.youtube.com/watch?v=iVxUbPKqErw

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line