คริส-สิงโต-เอด้า ร่วมร้องเพลง "ขอเป็นคนหนึ่ง" เพื่อให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์

 คริส-สิงโต-เอด้า ร่วมร้องเพลง

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย  เป็นองค์กรที่รับผิดชอบการพัฒนาความสามารถทางกีฬาของบุคคลที่พิการทางสติปัญญา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปีนั้น สเปเชียลโอลิมปิคไทยได้ดำเนินกิจกรรมด้านการกีฬา และสุขภาพ ให้กับนักกีฬาที่พิการทางปัญญา หรือ นักกีฬาพิเศษ อย่างหลากหลายในทุกภูมิภาคของประเทศ เป็นผลให้ปัจจุบันมีนักกีฬาพิเศษได้รับโอกาสเข้าร่วมโครงการสเปเชียลโอลิมปิคไทยกว่า 28,000 คน


 

เนื่องจากการเกิดการระบาดของโรคโควิด โดย ดร. นริศ ชัยสูตร  ในฐานะนายกสมาคมกีฬาสเปเขียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมสำหรับบุคคลที่พิการทางสติปัญญาของไทย  เล็งเห็นถึงความสำคัญ และการอยู่ร่วมกันในสังคมในช่วงเวลาที่ต้องการกำลังใจเช่นนี้  จึงจัดทำมิวสิควีดิโอ เพลง “ขอเป็นคนหนึ่ง” เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน ร่วมถึงให้กับทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาอีกด้วย

โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด คัดเลือกศิลปินพลังคนรุ่นใหม่ ได้แก่ นายพีรวัส แสงโพธิรัตน์ ( คริส ) และ นายปราชญา เรืองโรจน์ ( สิงโต ) มาร่วมให้กำลังใจในเพลงนี้ ร่วมกับ น้องเอด้า ชุณหวชิร ในฐานะ Youth Ambassador Special Olympics Thailand มาร่วมกันขับร้องเพลงนี้

โดยบทเพลงขอเป็นคนหนึ่งได้รับเกียรติจาก คุณเบนจามิน จุง ทัฟเนลล์ ช่วยปรับทำนองและเพิ่มเนื้อร้องในทอนแร็พ ทำให้สีสันของบทเพลง ขอเป็นคนหนึ่ง ในเวอร์ชั่นนี้ สร้างกำลังใจ และพร้อมจะอยู่เคียงข้างให้กำลังใจกับทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

Comments

Share Tweet Line