ผู้กำกับหนุ่มผ่าทางตันฉาย “ฮั่งจุ้นเจี๋ย” หนังดีที่คนไทยต้องดู ผ่านระบบสตีมมิ่ง หลังโควิดพ่นพิษ

ผู้กำกับหนุ่มผ่าทางตันฉาย “ฮั่งจุ้นเจี๋ย” หนังดีที่คนไทยต้องดู ผ่านระบบสตีมมิ่ง หลังโควิดพ่นพิษ

สถานการณ์โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อผู้คนในทุกมิติของสังคมไม่เว้นแม้แต่คนทำหนังอย่าง ศรัทธา ทาไชย ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “Delicious Thailand” หรือ มีชื่อไทยว่า “ฮั่งจุ้นเจี๋ย” ที่รอการฉายมายาวนานหลายปี ทั้งติดด้วยภาวะเศรษฐกิจ และจากความนิยมในตัวของภาพยนตร์ไทยและเงื่อนไขทางสังคมอีกหลายอย่าง ทำให้การถ่ายทำ และการรอเข้าฉายกินเวลาหลายปี และเมื่อได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ซ้ำเติม เขาจึงต้องเลือกที่จะต้องฉายหนังแบบ “ออนไลน์” ตามยุคสมัย


ศรัทธาบอกว่า ภาพยนตร์ไทยผ่านยุคเฟื่องฟูมาระยะหนึ่งแล้ว ยิ่งปัจจุบันเจอการโหมกระหน่ำฉายของหนังใหญ่ๆยักษ์ๆจากฝั่งอเมริกาโอกาสทีภาพยนตร์ไทยจะแบ่งรายได้ยิ่งเป็นไปได้อยาก เรียกว่าแทบตายไปเลยทีเดียว ยิ่งสถานการณ์โควิด 19 นี่เรียกว่า เข้าขั้นไอซียู เพราะมีการสั่งปิดโรงภาพยนตร์ไปทั่วประเทศ ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์โรงภาพยนตร์เช่นกัน  คนทำหนังที่มีหนังใหญ่ๆ ทั้งหนังไทยหนังเทศก็ต้องเลื่อนโปรแกรมฉายกันระนาว ตนจึงตัดสินใจเปิดศักราชใหม่ลงฉายในสตรีมมิ่งหลักๆที่มีการซื้อขายหนังผ่านระบบสตรีมมิ่ง 

“ลงทุนหนังไทยก็ไม่ต่างลงทุนซื้อหวยอยู่แล้วจะเข้าฉายช่วงไหนวิธีไหนเราก็คาดเดาไม่ได้ และช่วงโควิดแบบนี้ คนWFH เรียนรู้ และดูหนังก็อยู่ที่บ้าน ก็เลยคิดว่าเสี่ยงลงสตรีมมิ่งไปเลยดีกว่าอีกอย่าง อยากให้หนังเรื่องนี้อยู่ใน ทุกสถาการณ์บ้านเมืองด้วย” ผู้กำกับหนุ่ม กล่าว 

ศรัทธา บอกด้วยว่า ก่อนนี้เมื่อปี 57 เป็นช่วงที่การท่องเที่ยวไทยซบเซาลงมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทุนสร้างจากบริษัททัวร์จีนเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย และอาหารไทยให้ต่างชาติเข้ามาเยอะๆ หลังจากถ่ายทำได้ไม่ถึงครึ่ง อุบัติเหตุทางการเมืองก็เกิดขึ้นเงินทุนถูกระงับกลางคัน! แทบจะล้มเลิกการถ่ายทำไปแล้ว แต่ ผกก.มีความรักและศรัทธาภาพยนตร์อยู่แล้วเขาคิดว่า “ทำหนังเหมือนทำลูก หนังเรื่องแรก ลูกคนแรก มีปัญหายังไงมันต้องได้เกิดมา

“ผมต้องทยอยขายสิ่งจำเป็นในชีวิต! เพื่อมาทำหนังจนแล้วเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ โดยได้นักแสดง เน็ตไอดอลชื่อดัง อย่าง นัท นิสามณี เลิศวรพงศ์ มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมนักแสดงหน้าใหม่หน้าเก่ามาเซอร์ไพรส์อีกมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความอุดหนุนจากทุกท่าน ถ้า “รักเมืองไทย คิดถึงเมืองไทย อย่าเพิ่งมาเมืองไทย โหลดดูหนังก็พอ” ช่องทางลิ้งค์ภาพยนตร์ Apple TV : apple.co/2WKEgg7 ,Prime Video : amzn.to/2WJ7Um3,
Google Play : bit.ly/3g7SUpl, VUDU : bit.ly/36c1U8m” ศรัทธา กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line