ไหนบอกไปสเปน  อันเดรส ตูเญซ

ไหนบอกไปสเปน  อันเดรส ตูเญซ

ไหนบอกไปสเปน  “อันเดรส ตูเญซ”


 

หลังจากบีจีปทุม ได้ปล่อยคลิปเปิดตัว ตูเญซ ออกมาทำเอาแฟนบอลอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงกับงงงวยกับดีลนี้กันเลยทีเดียว จนเกิดคำถามมากมายหลังจากที่ก่อนหน้านั้น อันเดรส ตูเญซ ประกาศอำลาทีมเก่าอย่างบุรีรัมย์ ไปเมื่อไม่นานมานี้ทางด้าน ซ้อต่าย ก็เคยเข้าไปตอบคอมเม้นต์แฟนบอลของตนเองว่า ตูเญซ จะกลับไปเล่นที่สเปน แต่อยู่ดีๆเจ้าตัวกลับไปโผล่ร่วมทัพกระต่ายแก้วซะอย่างงั้น เอาจริงๆหลังจากตูเญซได้ยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดเก่าไปนั้นเจ้าตัวก็จะเดินทางกลับสเปนจริงๆนั่นแหละแต่ทว่าเครื่องบินพาณิชย์ที่จะบินกลับสเปน มีที่ว่างให้กับผู้โดยสารเหลือเพียงแค่ 2 ที่สุดท้าย แต่ ตูเนซ และครอบครัว มีสมาชิกด้วยกันถึง 4 คน จึงเลือกที่จะไม่กลับประเทศ และพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพมหานคร และอีกอย่างทางลีกสเปนก็ประกาศว่าอาจจะกลับมาเตะในเดือนมิถุนายนเร็วๆนี้ ครั้งจะกลับไปถึงสเปนแล้วลงเล่นเลยมันก็คงเป็นไปไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่าตลาดนักเตะของฝั่งสเปนจะมีกำหนดกลับมาเปิดอีกทีเมื่อไร ที่เปิดตลาดอยู่ตอนนี้ก็มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น นี้ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ทาง ตูเญซ ยังไม่เลือกเดินทางกลับซึ่งก็ไปสอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของเจ้าตัวกับสื่อเวเนซุเอลาที่ว่าไม่ขอกลับสเปน และต้องการเล่นฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนไปอีกอย่างน้อยๆ 2 ปี ทำให้หลายๆทีมพอรู้ข่าวก็เตรียมตัวล่าลายเซ็นของกองหลังจอมแกร่งมาเสริมทัพให้ได้แต่สุดท้าย ตูเญซ ก็เลือกที่จะไปซบทีมย่านปทุมธานีอย่าง บีจีปทุม

โดยทางด้านตูเญซ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสโมสรใหม่แล้วก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ตัดสินใจมาร่วมทัพ บีจีปทุม ว่า “ผมมาที่นี่เพื่อจะคว้าแชมป์ไทยลีก ก่อนหน้านี้ผมเคยเจอกับ บีจีพียู ในฐานะผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามและรู้สึกว่าเป็นทีมที่ชนะยากทีมหนึ่ง รวมถึงเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แม้ว่า บีจี ปทุมฯ จะเป็นทีมพึ่งกลับขึ้นชั้นมา แต่สิ่งที่ผมเห็นคือสโมสรแห่งนี้สามารถคว้าแชมป์ได้ และผมจะพาทีมไปถึงจุดนั้นให้ได้ ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อพักผ่อน หรือมาเพื่อโกยเงินในช่วงท้ายของอาชีพค้าแข้ง แต่ผมมองเห็นศักยภาพหลายอย่างของสโมสรแห่งนี้ ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น การบริหารงานภายในทีม นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่ และแม้ว่าที่ผ่านมาผมจะประสบความสำเร็จอย่างมากกับต้นสังกัดเก่า แต่นั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ความกระหายของผมกับ บีจีพียู ลดน้อยลงไป มันเป็นสิ่งที่อยู่ในตัวผมตลอด ผมต้องการให้ทุกคนเห็นว่าผมทำได้ ผมอยากให้ลูกผมเห็นว่าความสำเร็จมันเป็นอย่างไร สุดท้ายผมก็อยากจะฝากถึงแฟนบอล บีจีพียู ว่าผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และผมหวังว่าเมื่อโรคโควิด-19 หมดไป ทุกคนจะเข้ามาเชียร์ผมและเป็นกำลังใจให้กับทีมในสนาม และผมจะนำความสำเร็จมาสู่สโมสร บีจี ปทุม ฯ ให้ได้”

สุดท้ายแล้วไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ ตูเญซ เลือกมายังถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม เขาก็ยังคงจะสร้างความสุข ความสนุกให้กับแฟนบอลได้เหมือนเดิม อาจจะไม่ถูกอกถูกใจใครไปบ้างแต่เราก็เชื่อว่าแฟนบอลบุรีรัมย์ยังคงส่งกำลังใจให้ชายคนนี้อย่างแน่นอนและก็ยินดีกับแฟนบอล บีจีปทุม ด้วยที่ได้กองหลังที่ดีที่สุดในไทยลีกไปครอง ยังไงซะเขาก็ยังเป็น ตูเญซคนดี คนเดิม ของพวกเราอยู่เสมอ

อันเดรส ตูเญซ

Comments

Share Tweet Line