“ ป๊อก-ปีเตอร์” เปิดฉากปะทะแรง ทั้งดราม่า-แอ็คชั่น ซัดกันนัวใน “พราก”

“ ป๊อก-ปีเตอร์” เปิดฉากปะทะแรง ทั้งดราม่า-แอ็คชั่น ซัดกันนัวใน “พราก”

    นับถอยหลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “พราก  (STILL MISSING)” ผลงานล่าสุดภายใต้ การกำกับ ของ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม” ที่ควบทั้งกำกับฯ และนำแสดง ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทางช่อง  MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)   ในวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.นี้ เวลา 14.55 น.  วันนี้ ทีมข่าวฯ  จึงถือโอกาส หยิบเบื้องหลัง การถ่ายทำ ในฉากการปะทะกันของสองนักแสดงหลัก  “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” ซึ่งลุยตามหาลูกสาวที่ หายตัวไปอย่างไร้ปริศนาในแบบที่กัดไม่ปล่อย จนได้เบาะแสของ “ชายโรคจิต” รับบทโดย “ปีเตอร์ นพชัย”  กำลังขโมยตัวเด็กคนนึงที่หลงทางกับแม่ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เธอจึงสะกดรอยตามไปจนถึงบ้าน  แต่ ชายโรคจิตกลับรู้ตัวซะก่อนทัน จึงเกิดเหตุการณ์ปะทะกันอย่างดุเดือด ทั้งชั้นเชิงด้านการแสดง ต่อเนื่อง ไปจนถึงขั้นที่ต้องออกแรงปะทะกันในแบบตายเป็นตาย   


ฉากนี้ปักหลักถ่ายทำกันที่บ้านหลังใหญ่ ย่านสุขุมวิท 64 โดยในเรื่องใช้เป็นบ้านของ "ชายโรคจิต" ที่ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า ภายในบ้านหลังนี้ มีเด็กๆ ที่ถูกลักพาตัวมาซุกซ่อนอยู่และถูกทรมาน หลังจากทุกอย่าง พร้อม ก็เริ่มถ่ายทำทันที่ เปิดฉากด้วย “ป๊อก ปิยธิดา” ปลอมตัวเป็นคนขายประกัน  มากดกริ่งที่หน้าบ้าน ต่อเนื่องด้วย “ปีเตอร์”  เปิดประตูและเชิญแขกเข้ามาในบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ซ่อนความอำมหิตไว้  จากนั้นจึงย้ายกองกันเข้ามาถ่ายทำในบ้าน  โดย “ปีเตอร์” ซึ่งรู้แล้วว่าการมาของ “ป๊อก” ผิดปกติ แต่ยังต้อนรับ แขกด้วยดี 

ส่วน “ป๊อก” อารมณ์กล้าๆ กลัวๆ แต่การที่จะต้องเจอลูกอยู่ใกล้แค่เอื้อมวินาทีนั้นพร้อมที่จะลุย ในแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ในขณะที่ “ปีเตอร์” ต้องแสดงว่ารู้แล้วว่า “ป๊อก” เข้ามาด้วยจุดประสงค์อื่น แต่ยังคงทำตัวปกติไม่ให้มีพิรุธ  และหาจังหวะทีเผลอจัดการกับเธอแบบเนียนๆ ซึ่งในซีนนี้ผู้กำกับฯ อยากให้ ถ่ายทำต่อเนื่อง ตั้งแต่ประจันหน้าที่โต๊ะ-ปีเตอร์เปิดฉากต่อยป๊อกเข้าเต็มหน้า ต่อด้วยจับหัวฟาดกับโต๊ะ  ในขณะที่ป๊อกก็ต้องหาทางสู้สุดชีวิต จนได้จังหวะหยิบปืนที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋า กราดยิงจนหมดแม็กซ์ แต่กระสุนกลับเฉียดเข้าที่ต้นคอ  ทั้งคู่ก็เปิดฉากปะทะกันอีกครั้งในแบบไม่มีใครยอมใคร  ทั้งแสดงและแอ็คชั่น ไปพร้อมๆ กัน แต่ด้วยทั้งคู่คือนักแสดงชั้นเซียน ทำให้เก็บฉากนี้ไปได้ในแบบเทคเดียว ผ่านหลังจากที่ถ่ายทำ เสร็จผู้กำกับปีเตอร์ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เข้าฉากแอ๊คชั่นกับป๊อกว่า 

“ที่ผ่านมาผมไม่เคยเล่นแอ๊คชั่นกับผู้หญิงมาก่อน ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของผม  ซึ่งมันเป็น แอ๊คชั่นที่มีเรื่องราว มีอารมณ์ความเครียดและกดดัน เข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้อง ในการดำเนินเรื่อง คือไม่ใช่แค่สู้กันด้วยแรง แต่ต้องสู้กันด้วยอารมณ์ ความคิดของตัวแสดงไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งก็จะ เหนื่อยเป็นพิเศษกว่า ฉากแอ๊คชั่นอื่นๆ ในครั้งที่ผ่านๆ มาครับ”

ด้าน “ป๊อก ปิยธิดา” กล่าวถึงซีนนี้ว่า... ซีนเป็นซีนที่ชอบมากค่ะนอกจากจะมีการแอ๊คชั่นแล้ว ก็มีเรื่องของอารมณ์ที่จะสื่อออกมาให้คนดูเห็นว่า  ในความแม่ของ “พิจ” ซึ่งไม่ใช่ผู้หญิงนักบู๊ แต่จำเป็นต้องไปเพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าลูกยังไม่ตาย แม้จะรู้ว่าเสี่ยงก็ตาม  ซึ่งซีนนี้แหล่ะมันจะส่งผล ให้กับตัวละคร   กลับไปฉุกคิดว่าต้องอยู่กับความจริงซักที ส่วนการเข้าฉากกับปีเตอร์ ไม่มีปัญหาเลย ค่ะ เราเป็นพาสเนอร์ในการทำงานด้วยกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องการแสดงก็เป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เราขนลุกได้ในหลายๆ ซีน เค้าแสดงได้เหมือนจริงมาก ”  

 

ติดตามชมความสนุกและร่วมกันค้นหาบทสรุปเรื่องราวของพิจว่าจะลงเอยอย่างไหร่  ในภาพยนตร์ ดราม่า-ระทึกขวัญ เรื่อง “พราก (STILL MISSING)” การตามหาลูกหายของ “แม่” ที่ยอมแลกได้แม้แต่ ชีวิต...ผลงานการกำกับฯ ของ “ปีเตอร์-นพชัย  ชัยนาม”  ชมพร้อมกัน ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)  และชมออนไลน์ได้ทาง MONOMAX  ในวันอาทิตย์ ที่ 31 พ.ค.63 เวลา 14.55 น 

Comments

Share Tweet Line