เมืองเซี่ยเหมิน ปิดฉากแคมเปญ "Xiamen Instant" สวยงาม ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสชีวิตสุนทรีย์

เมืองเซี่ยเหมิน ปิดฉากแคมเปญ

เพื่อยกระดับชื่อเสียงในต่างประเทศและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่ง “สวนดอกไม้บนทะเล ชีวิตสุนทรีย์ในเซี่ยเหมิน” สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเซี่ยเหมิน และ Insta360 Bureau ผู้ผลิตกล้อง 360 camera จึงร่วมกันเปิดตัวแคมเปญออนไลน์ “Xiamen Instant” ระหว่างวันที่ 19-30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านทางแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Twitter และ YouTube รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในจีนอย่าง WeChat และ Weibo สู่สายตาชาวเน็ตทั้งในและต่างประเทศ โดยนำเสนอเซี่ยเหมินในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อสะท้อนมนต์เสน่ห์ของ “เมืองบนทะเล ทะเลในเมือง” ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้สัมผัสชีวิตสุนทรีย์ท่ามกลางสวนทางนิเวศวิทยาอันงดงาม


แคมเปญ “Xiamen Instant” ได้รับความร่วมมือจากอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง 2 ท่าน ได้แก่ Mogu และ Ayou พร้อมด้วยกล้องแอคชั่นแคมรุ่นใหม่ล่าสุด "ONE R" ซึ่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่แปลกใหม่และสนุกล้ำ โดยทั้งคู่ออกเดินทางไปทั่วเมืองเซี่ยเหมิน เพื่อนำเสนอรายการท่องเที่ยวในรูปแบบ VR panorama +Vlog พร้อมเชิญชวนชาวเน็ตทั่วโลกเข้าร่วม “Cloud Tour” ที่สนุกสนานและโรแมนติก ไม่เพียงถ่ายทอดภาพของเมืองเซี่ยเหมิน ผ่านทางการพักผ่อน การดูแลสุขภาพ แฟชั่น และความคึกคัก กระฉับกระเฉงเท่านั้น แต่ยังขับเน้นให้เซี่ยเหมินเป็นที่ประจักษ์ในฐานะเมืองท่าท่องเที่ยวนานาชาติที่ทันสมัย เปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวา และเหมาะกับการพักแรมอีกด้วย

แคมเปญนี้ใช้ @VisitXiamen เป็นช่องทางการตลาดหลัก โดยมีการส่งข้อความ 42 ข้อความ และปล่อยวิดีโอ 7 ตัว เข้าถึงคน 10 ล้านคน และสร้างการมีปฏิสัมพันธ์ในหมู่แฟน ๆ ถึง 1.27 ล้านครั้ง โดยจำนวนนี้มีการเล่นวิดีโอเกี่ยวกับแคมเปญกว่า 1.05 ล้านครั้ง ข้อมูลเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และการโปรโมตที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “Xiamen Instant” ได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูงจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

แคมเปญออนไลน์ “Xiamen Instant” เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จในการโปรโมตเมืองท่องเที่ยวของจีนไปยังทั่วทุกมุมโลก อันดับแรก แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จในแง่ความร่วมมือข้ามพรมแดน โดยสามารถถ่ายทอดธีม “ดอกไม้ผลิบาน เยือนเซี่ยเหมิน” ได้อย่างชัดเจน ประการที่สอง แคมเปญนี้ถือเป็นการเดินเกมรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และสุดท้าย แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์ โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในต่างประเทศของสำนักงานวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของเซี่ยเหมิน อย่าง Facebook, Twitter และ YouTube ตลอดจนบัญชีทางการของสื่อโซเชียลในประเทศจีนอย่าง Weibo และ WeChat ของ We-Media รวมไปถึงบัญชี Weibo ของ Insta360 และ KOL We-Media ล้วนแล้วแต่ทำหน้าที่เป็นช่องทางการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เมืองได้อย่างดีเยี่ยม โดยสามารถถ่ายทอดให้เห็นความสะดวกสบาย อบอุ่น เป็นกันเอง รวมถึงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของเซี่ยเหมิน ตลอดจนนำเสนอชีวิตสุนทรีย์ของเซี่ยเหมิน ในฐานะเมืองแห่ง “สวนดอกไม้บนทะเล” สำหรับคนทั่วโลก   

   

Comments

Share Tweet Line