'เกมส์' หนุ่มหล่อมากความสามารถ จากรั้ว SPU ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ GSB GEN CAMPUS STAR 2019

'เกมส์' หนุ่มหล่อมากความสามารถ จากรั้ว SPU ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ  GSB GEN CAMPUS STAR 2019

วันนี้จะขอนำทุกคนมาทำความรู้จักกับ......"โอฬาริก  ต๊ะน้อย" หนุ่มหล่อมากความสามารถ จากรั้วแดนปาล์ม นาม SPU ผู้คว้ามงจากเวที GSB GEN CAMPUS STAR 2019 และนิยามความเป็นเด็กสื่อสารการแสดง จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม


ทำความรู้จัก " เ ก ม ส์ " ให้มากขึ้นหน่อย

เกมส์ โอฬาริก : สวัสดีครับ เกมส์ โอฬาริก ต๊ะน้อย ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง ชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี ก่อนหน้านี้จบมาจาก โรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร เป็นคนจังหวัดเชียงราย แต่ครอบครัวย้ายมาอยู่ที่ จังหวัดปทุมธานี นิสัยส่วนตัวของผม ถ้ายังไม่รู้จักกันจะมองเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยคุยครับ อาจจะมองว่าผมหยิ่งไปเลย แต่ถ้าได้มารู้จักจะรู้ว่าผมเป็นคนกวนๆ ชอบแกล้งคนอื่นไปเรื่อยอะครับ (หัวเราะ) 55555+ ส่วนเวลาว่าง ถ้าผมไม่ได้ไปเรียน ไม่ได้ไปทำงาน ผมก็จะฟังเพลง ดูหนัง มีเล่นเกมส์บ้างครับ หรือไปเที่ยวทะเลครับ ถ้าไปแล้วต้องไปกับเพื่อนนะครับ มันจะเพิ่มความสุขให้เราด้วย มีพลังเพิ่มขึ้นมาก เหมือนเราได้ไปชาร์จตัวเองครับ   ส่วนโอฬาริก ชื่อนี้มีความหมาย?? มันเป็นชื่อที่ พระตั้งให้ครับ ความหมายก็คือ ใหญ่โต มีชื่อเสียงโด่งดังครับ

มาคุยเรื่องผลงานกัน

เกมส์ โอฬาริก : ตอนนี้ผมมีถ่าย MV ของ Fellow Fellow  ครับ ชื่อ MV ว่า “ทำดีแล้ว” MV ออกอากาศวันที่ 28 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา มีถ่ายโฆษณา ฟุตบอลของ คิงพาวเวอร์ (ตอน ม.ปลาย) มีเดินแบบผ้าไทย ที่โรงแรมดุสิตธานี (ตอน ม.ปลาย)  และการประกวดเวที “GSB Gen Campus Star” โครงการของธนาคารออมสิน ค้นหา หนุ่มสาวตัวแทนของคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 17-23 ปี ทั่วประเทศ ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งบุคลิกภาพ ปฏิภาณไหวพริบ ความมั่นใจ และมีความสามารถพิเศษ เวทีนี้ ผมได้รางวัลที่ 1 เป็นตัวแทนของภาคกลาง ทั้งดีใจและตื่นเต้นมากๆ ครับมันเป็นเวทีแรกของผมเลย และผมก็ไม่คิดว่าจะมาไกลถึงขนาดนี้ ไม่คาดฝันมากๆ ที่สำคัญต้องขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์ผมในวันนั้นด้วยและฝากติดตามผลงานของผมกันด้วยนะครับ  นอกจากนี้ มีแคสงาน ซีรีย์วาย ผมติดหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง “เพื่อนกัน มันส์ดี” แต่ยังไม่รู้ว่าทางผู้จัดจะให้ผมเป็นตัวละครไหนนะครับ เพราะยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำเลย ยังไงผมฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของผมชิ้นนี้ด้วยนะครับ จะทำให้เต็มที่ ที่สุดครับ

เพราะอะไร? "เ ก ม ส์" ถึงเลือกเรียน คณะนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เกมส์ โอฬาริก : ทำไมผมถึงมาเลือกเรียนนิเทศ อืมมม...ผมคิดว่า ถ้าผมเรียนสายกีฬาต่อไป และหันมาเอาดีทาง เทรนเนอร์  หรือนักกีฬาอาชีพเลย แต่การจะไปทำอาชีพอื่นๆ ด้วยมันก็จะยาก  จะให้อยู่กับกีฬาอย่างเดียวก็ไม่ได้เป็น Passion ขนาดนั้นครับ แต่ผมคิดว่าถ้าผมเรียนนิเทศ ก็ยังสามารถทำงานหลักและยังเล่นบอลหรือกีฬาอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยได้ 

ส่วนการตัดสินใจเลือกเรียน นิเทศที่ SPU ตอนแรกก็มีคนแนะนำมา ผมเลยลองหาข้อมูลและศึกษาดูครับ เริ่มดูจากผลงานอื่นๆ ประกอบกับการเรียนกับ “ตัวจริง ประสบการณ์จริงครับ” ผมเข้ามาเรียนแรกๆ ก็ไม่ผิดหวังเลยครับ เพราะมีการสอนร้องเพลง สอนเต้น สอนการแสดง แต่จริงๆ ผมเป็นคนขี้อายนะครับ แต่พอผมเลือกที่จะเข้ามาเรียน นิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง เวลาเขาเปิดเพลง ผมก็เต้นหมดนะครับ 5555 มันเลยทำให้ผมกล้าแสดงออกและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น อีกอย่างผมก็อยากเข้าวงการบันเทิงด้วยครับ มันคือสิ่งที่ผมรู้สึกชอบครับ

แอบส่องใน IG มี แฟนคลับ เยอะมากกกกก

เกมส์ โอฬาริก : ตอนนี้ผมมีคนตาม IG 10,100 ผู้ติดตามครับ อะไรที่ทำให้มีคนติดตามเราเยอะ อืมมม.... ผมคิดว่าคงเป็นเพราะความกวนๆ ของผมเวลาตอนอยู่กับพวกเพื่อนๆ คลิปบางคลิปก็จะฮาๆ หรือตอนผมเต้นฮาๆ คนน่าจะชอบดูอะไรแบบนี้ครับ และก็ทำให้มีคนมาติดตามเราเพิ่มขึ้นครับ ตอนแรกที่คนเริ่มติดตามผมเยอะขึ้น ผมก็รู้สึกเกร็งนะ ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันครับ แต่อีกมุมหนึ่งผมก็ดีใจมากๆ เลยครับ ที่มีคนมาชื่นชอบเรา ที่เราเป็นตัวของตัวเองแบบนี้

ชอบทำกิจกรรมมาตั้งแต่ มัธยมเลยทำให้เรา HOT แบบนี้หรือเปล่า ?

เกมส์ โอฬาริก : ตอนเรียนที่ สาธิต มศว. ไม่ได้มีคนมากรี๊ดเหมือนตอนเรียน SPU นะครับ ผมพึ่งจะมีคนมาชอบ มาตามตอนเรียนมหาวิทยาลัยเนี่ยแหละครับ แต่จริงๆ ผมเป็นเด็กกิจกรรม ทำกิจกรรมเกือบจะทุกอย่างในโรงเรียนเลยครับ เวลาทางโรงเรียนมีกิจกรรมอะไร เขาก็จะให้ผมไปช่วยตลอดเลยครับ ผมได้มีโอกาสถือธงนำขบวนของโรงเรียนด้วยนะครับ เป็นงานกีฬาสีของสาธิต มศว. ครับ

ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ข อ ง เ ก ม ส์ ต้องปรับตัวเยอะไหม?

เกมส์ โอฬาริก : ตอนแรกๆ ก็คิดว่าจะไหวไหม จะต้องปรับตัวเยอะยังไงบ้าง เพราะผมเป็นคนขี้อายด้วย ยิ่งถ้าไม่รู้จักก็จะไม่กล้าเริ่มคุยกับใครก่อน  แต่พอเอาเข้าจริงๆ ได้เข้ามาจริงๆ ไม่ยากเลยครับ ผมเป็นคนคุยกับทุกคนได้อยู่แล้ว และมีเพื่อนๆ ที่มีนิสัยคล้ายๆ กันอีก เลยทำให้ความขี้อายของผมหายไปหมดเลยครับ

IDOLในชีวิตจริงของ.....เ ก ม ส์..??

เกมส์ โอฬาริก : IDOL ของผมคือ คุณพ่อ พ่อผมคือทุกอย่างจริงๆ ครับ คอย Support ผมตั้งแต่เด็กๆ เลย พ่อกับแม่ผมเขาแยกทางกัน ผมจะอยู่กับพ่อมาโดยตลอด พ่อกับเพื่อนของพ่อซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมจะช่วยดูแลผม เขาลำบากมาด้วยกันผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ

ตอนนี้ผมก็เลยมีพ่อ 2 คน ครับ เขาเป็นกำลังใจของผมมาตลอด คือเขาลำบากมาขนาดนี้ เขาสู้เพื่อเรามาเยอะแล้ว ผมอยากจะสู้เพื่อเขาบ้าง อยากจะขอบคุณเขาทั้งสองนะครับ ที่คอยดูแลผมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

แบ่งเวลาให้ COOL ในแบบของ เกมส์....

เกมส์ โอฬาริก : ผมจะทำ To Do List  ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง งานนี้เสร็จกี่โมง ส่วนถ้าวันไหนผมมีงานและไม่ได้เข้าเรียน ผมก็จะตามถามเพื่อนเอาครับ ว่าวันนี้อาจารย์สอนอะไรบ้าง มีงานอะไรบ้าง โชดดีที่ผมมีเพื่อนที่ดีครับ เขาจะจดงานให้ผมในตอนที่ผมติดธุระครับ

ค ติ ป ร ะ จำ ใ จ ในยามที่ "ท้อ"

เกมส์ โอฬาริก : ผมไม่มีคติประจำใจนะ แต่ถ้าเวลาผมท้อๆ ผมจะนึกถึงพ่อครับ พ่อเขาทุมเทให้ผมทุอย่าง ขนาดถ้าไม่มีเงิน เขาก็ทุมเทให้เราดูดีที่สุดไม่อายคนอื่นๆ เวลาไปแข่งอะไร หากผลมันออกมาไม่เป็นอย่างที่เราหวังไว้ พ่อผมก็ยังภูมิใจในตัวผมเสมอ

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่จะเข้ามาเรียน คณะนิเทศศาสตร์ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

เกมส์ โอฬาริก : จะฝากบอกว่า น้องๆ 63 ครับ เรียนคณะนิเทศ มันไม่ได้ยากอย่างที่น้องๆ คิด มันก็คงต้องมีบางที่เครียด แต่อย่างพี่เอง เรียนไปแล้วมันมีความสุข สนุก เพราะพี่ชอบ และพี่ก็อยากให้น้องๆ 63 เข้ามาเป็นครอบครัวคณะนิเทศศาสตร์ด้วยกันครับ

https://www.spu.ac.th/fac/commarts/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line