5 เรื่องที่น่าสนใจ ติโม แวร์เนอร์ ร่วมทัพเชลซี

5 เรื่องที่น่าสนใจ ติโม แวร์เนอร์ ร่วมทัพเชลซี

5 เรื่องที่น่าสนใจ ติโม แวร์เนอร์ ร่วมทัพเชลซี


 

เรื่องที่1 เชลซีได้ เพชฌฆาต ของจริง

เชลซีในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถือว่ามีเกมรุกที่น่ากลัวเลยทีเดียวแต่กองหน้าที่มีอยู่ในทีมก็ยังใช้โอกาสในการจบสกอร์ได้สิ้นเปลืองไปซะหน่อย การเข้ามาของ ติโม แวร์เนอร์ อาจจะเพิ่มมิติในแดนหน้าได้บ้าง มีตัวจบสกอร์ที่เด็ดขาดแน่นอน สอดคล้องกับเกมรุกที่เชลซีมีอยู่เพราะถ้าได้กองหน้าคมๆเข้ามาสักตัว ผลผลิตสกอร์คงดีขึ้นกว่าเดิมและมีโอกาสลุ้นความสำเร็จของทีมก็เป็นได้

เรื่องที่2 สถิติการทำประตูยอดเยี่ยม

ต้องยอมรับว่าฟอร์มของ ติโม แวร์เนอร์ ช่างร้อนแรงซะเหลือเกินในฤดูกาลนี้ด้วยสถิติการทำประตูยอดเยี่ยมใน บุนเดสลีกากับ อาร์บี ไลป์ซิกโดยยิงไปทั้งหมด 25 ลูกเป็นรองแค่เพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนเดียวเท่านั้นและเจ้าตัวยังยิงไปถึง32ประตูในทุกรายการอีกด้วย นี่แหละคือกองหน้าจอมพังประตูที่เชลซีกำลังตามหา

เรื่องที่3 เชลซีจะจัดทัพยังไง?

ปัญหาใหญ่ที่จะตามมาอย่างแน่นอนถ้าหากได้ตัว แวร์เนอร์ มาคือตำแหน่งในแนวรุกที่ทางเชลซีมีอยู่เยอะมากในทีมตอนนี้ โดยสื่อต่างๆในต่างปะเทศต่างคาดการณ์ 11 ตัวจริง ที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด น่าจะจัดได้ลงตัวมีอยู่3ระบบด้วยกัน คือ 4-3-3, 4-2-3-1 และ 3-4-3

โดย11ตัวจริงที่คาดจะมีดังนี้ เกปา อาร์ริซาบาลากา (GK), อันเดรียส คริสเตนเซน, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, รีซ เจมส์, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา, จอร์จินโญ, เอ็นโกโล ก็องเต, มัตเตโอ โควาซิช, ฮาคิม ซิเยค, ติโม แวร์เนอร์ และ แทมมี อับราฮัม

เรื่องที่4 อายุน้อยใช้งานได้นาน

ติโม แวร์เนอร์ อายุเพียงแค่ 24 ปีในตอนนี้ ถ้าเชลซีได้เข้ามาร่วมทัพจริงๆถือว่าคุ้มมากกับผลงานการทำประตูที่ยอดเยี่ยมของเขาในบุนเดสลีก้าแล้วถ้ามาโลดแล่นในแผ่นดินอังกฤษแล้วระเบิดฟอร์มได้เปรี้ยงป้างแล้วละก็คงอยู่เป็นอาวุธหลักของเชลซีอย่างแน่นอน เผลอๆถ้าเจ้าตัวรักษาสภาพร่างกายดีๆด้วยแล้วอายุการใช้งานคงได้อีกนาน ราคาที่ซื้อมาก็ถือว่าไม่แพงเกินจริง ลงทุนครั้งเดียวถือว่าคุ้มใช้งานยาวๆ

เรื่องที่ 5 เล่นได้หลากหลายในเกมส์รุก

สถิติการทำประตูถล่มทลายที่ผ่านมาอาจจะเป็นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ดูจะเหมาะสมที่สุดสำหรับ ติโม แวร์เนอร์ ก็จริงแต่ในความเป็นจริงแล้วเขาสามารถเล่นในตำแหน่งแนวรุกได้ทุกตำแหน่งมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น กองหน้าตัวริมเส้น, หัวหอกตัวเป้า รวมถึงบทบาทกองหน้าตัวหลอก หรือ false 9 เขาก็เคยรับบทบาทนี้มาแล้ว ดังนั้นถือว่า เชลซี ก็มีตัวเลือกในการเล่นเกมบุกได้หลายรูปแบบเรียกได้ว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์จริงๆสำหรับ ติโม แวร์เนอร์

Comments

Share Tweet Line