มทร.พระนคร ขานรับนโยบาย อว. ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

มทร.พระนคร ขานรับนโยบาย อว. ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า จากประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เรื่องมาตรการผ่อนผันและผ่อนคลายการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่6) การปฏิบัติของสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานอื่นในกระทรวง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครจึงออกประกาศเรื่องมาตรการผ่อนผันและผ่อนคลายการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่5) การปฏิบัติของหน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลพระนคร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทางป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้กำหนดมาตรการคัดกรองเบื้องต้น ด้วยการจัดให้มีจุดวัดไข้ควบคุมการเข้า-ออกสถานที่ พร้อมทั้งให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ ให้คำแนะนำทั้งบุคลากรภายใน และบุคลากรภายนอกที่เข้ามาติดต่อทราบวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องในการใช้สถานที่ และเพิ่มมาตรการใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนดหรือใช้มาตรการควบคุมด้วยการบันทึกข้อมูลและรายงานทดแทน


รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังจัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ ที่สำคัญมีการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ด้วยการจัดระบบที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร การเข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ให้ควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้แออัด ขณะเดียวกันต้องทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะผิวสัมผัส เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ตลอดจนทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ในห้องปฏิบัติการและกำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน อีกทั้งยังกำหนดมาตรการติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยการจัดทำระบบติดตามควบคุมดูแลผู้มีความเสี่ยง รวมทั้งกำหนดผู้รับผิดชอบหลักที่ผ่านการฝึกอบรมให้ทำหน้าที่แนะนำ ตรวจตรา และควบคุมการกำกับมาตรการด้วย

“มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดการเรียนการสอนภาคเรียนที่ 1/2563 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ส่วนการปฏิบัติงานในหน่วยงานสนับสนุนและหน่วยงานอื่น ๆ ในสังกัดให้กลับมาทำงานปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 สำหรับส่วนงานวิจัยและการให้บริการวิชาการนอกพื้นที่มหาวิทยาลัย ให้ดำเนินการได้โดยปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานในกระทรวงฯ และมาตรการในพื้นที่นั้น ๆ หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศโดยปฏิบัติตามนโยบายและแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนาอย่างเคร่งครัด” รศ.สุภัทรา กล่าว

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line