5 เรื่องที่น่ารู้แมนยูชนะเชฟฟิลด์

5 เรื่องที่น่ารู้แมนยูชนะเชฟฟิลด์

5 เรื่องที่น่ารู้แมนยูชนะเชฟฟิลด์


 

เรื่องที่1 ได้เห็น"บรูโน แฟร์นานเดส"ยืนคู่ “ป็อกบา” ครั้งแรก

และแล้วภาพในฝันที่แฟนบอลอย่างผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากจะเห็นมามากที่สุดคือการได้เห็นการเล่นคู่กันในตำแหน่งแดนกลางของ “บรูโน แฟร์นานเดส” กับ “ป็อกบา” ซึ่งในเกมนี้เราก็ได้เห็นการเล่นของทั้งคู่ถือว่าเล่นเข้ากันได้ดี ไม่มีอะไรซับซ้อนเล่นยากอย่างที่คิด ประสานงานกันได้แบบกลมกลืน เกมดูไหลลื่น มีมิติของการปั้นเกมที่หลากหลายเอาเป็นว่าสมการรอคอยที่ได้เห็นคู่นี้เล่นด้วยกันในสนามครั้งแรกในสีเสื้อของปีศาจแดง

เรื่องที่2 อองโตนี่ มาร์ซียาล ทำแฮตทริคแรกของแมนยูในรอบ 7 ปี

ต้องยอมรับว่าเกมวันนี้ มาร์ซียาล ทำผลงานและหน้าที่ในสนามของเขาได้ดีเยี่ยมจริงๆกับ3ประตูที่ตะบันใส่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และที่สำคัญลูกยิงทั้ง3นั้นกลายเป็นแฮตทริคแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในรอบ7ปีอีกด้วย ซึ่งคนก่อนหน้านั้นที่ทำแฮตทริคได้คือ ฟาน เพอร์ซี่ย์ ที่ทำไว้ในปี 2013  นั่นเอง และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กลายเป็นแข้ง "ผีแดง" คนแรกที่ยิงแฮตทริกนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมืออีกด้วยและถือเป็นการทำให้ซีซั่นนี้เป็นซีซั่นที่เขายิงประตูได้มากที่สุดในอาชีพค้าแข้ง โดยยิงไป 14 ประตูแล้วในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20

เรื่องที่ 3 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ เนมานย่า มาติช  

นอกจากเกมนี้จะมีนักเตะของเหล่าปีศาจแดงต่างทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกันหลายคน แต่มีคนนึงที่เหมือนปิดทองหลังพระนั่นคือ เนมานย่า มาติช ที่หลังจบเกมเอาชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปนั่น สถิติการเล่นในสนามของเขาถือว่าดีเยี่ยมอีกคน คอยคุมจังหวะเกมได้ดี คอยเก็บกวาดได้หมด โดยมาติช จ่ายบอลยาวสำเร็จ 100% ,จ่ายบอลแม่นยำ 95% ,แย่งบอลกลับมาได้ 8 ครั้ง , ไม่ทำเสียฟาวล์เลย เป็นไงละครับกับสถิติของเขาในเกมนี้ [ใครบอกผมช้า ผมไม่ช้านะครับ]

เรื่องที่4 แมนยูโชว์ภาพโมเสกแฟนบอลขนาดใหญ่ในสนาม

เป็นอีกหนึ่งสีสันในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดที่ในเกมนี้ได้จัดทำภาพโมเสกหน้าแฟนบอลติดอยู่บนอัฒจันทร์ ราวๆ 4 หมื่นคนจากทั้งหมด 193 ประเทศที่ส่งรูปไปให้พวกเขาทางโมสรจัดทำขึ้นมาเพื่อเปรียบเสมือนมีแฟนบอลเข้ามาชมในสนามเต็มความจุแบบทุกครั้งก่อนที่โควิด-19จะระบาดก็ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดูดี ไม่เงียบเหงา อีกหนึ่งสนามในช่วงที่บอลกลับมาเตะ

เรื่องที่5 แมนยูฯ ยึดที่5 ของตารางแต้มจี้ เชลซี 2 คะแนน

หลังสิ้นเสียงกรรมการเป่านกหวีดจบเกม 90 นาทีที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นแมนเชอร์เตอร์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปได้3-0 ในเกมแย่งพื้นที่ชิงสิทธิ์ไปเล่นบอลถ้วยยุโรป ทำให้ตอนนี้ปีศาจแดงมีเพิ่มเป็น 49 คะแนน รั้งอันดับ 5 ต่อไปไล่จี้ เชลซี อันดับ 4 ที่มีคิวแข่งเจอกับ แมนฯซิตี้ ในวันพฤหัสฯนี้อยู่แค่ 2 คะแนน ยังไงคืนพรุ่งนี้เหล้าพลพรรคแฟนผีแดงคงต้องส่งแรงใจเชียร์ทีมเพื่อนร่วมเมืองแมนเชสเตอร์เอาชะเชลซีให้ได้ในเกมนี้

Comments

Share Tweet Line