สัมภาษณ์หนุ่มตี๋ จากรั้ว วิศวะ ฯ ศรีปทุม ทั้งหล่อ ทั้งคูล!!

สัมภาษณ์หนุ่มตี๋ จากรั้ว วิศวะ ฯ ศรีปทุม ทั้งหล่อ ทั้งคูล!!

วันนี้ชวนมาทำความรู้จักกับ “กิจ” ภัทรชัย  กิมานนท์ หนุ่มตี๋หล่อ จาก สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม  มองท้องฟ้าแล้วใจละเมอ…มองหน้าเธอแล้วใจละลาย…ฮิ้ววว จะไม่ให้ใจละลายกันได้ไงทุกคน!! ทั้งหล่อทั้งคูลขนาดนี้เป็นใครก็ต้องละลายแล้วววว ที่ทำเอาแอดมินถึงกับใจละลายไปหลายวันกันเลยทีเดียว เชื่อว่าตอนนี้สาวๆหลายคนคงอยากทำความรู้จักกับน้องกิจกันแล้ว "งั้นไปทำความรู้จักกันเลย"


แนะนำตัวให้เพื่อนๆและสาวๆรู้จักกิจกันหน่อย..

กิจ : สวัสดีครับ กิจ ภัทรชัย กิมานนท์ ตอนนี้เรียนอยู่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้า จบจากโรงเรียนเตรียมวิศวกรรม ไทย-เยอรมัน ครับ

ก่อนมาเรียนรู้จักคณะวิศวะ ม. ศ รี ป ทุ ม ไหม...

กิจ : รู้จักผ่านทาง Facebook ครับ เป็นเหมือนโฆษณาขึ้นมาบนหน้าฟีดของ Facebook  แล้วก็เข้าอินเทอร์เน็ตไปอ่านตามเว็บไซต์ครับ

ทำไมตัดสินใจเรียน คณะวิศวะ ม. ศ รี ป ทุ ม ?

กิจ : ผมรู้สึกว่า ม.ศรีปทุมเป็นหนึ่งในมหาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวะ มีความร่วมมือกับ ฟีโม่ อะไรพวกนี้ครับ ซึ่งมันเป็นด้านที่เราชอบด้วย

คิดยังไงมาต่อป.ตรีเลย เพราะเรามาจาก ปวช.

กิจ : คิดว่ามันจะจบไวกว่า ในการเรียน 4 ปี จะได้ไม่ต้องมาต่อ ปวส. ในเมื่อมันเทียบโอนไม่ได้ในบ้างวิชา เลยคิดว่ามันเป็นทางที่ดีกว่าครับ

วิศวะที่ ม. ศ รี ป ทุ ม แ ต ก ต่ า ง จากที่คิดไว้ไหม

กิจ : คิดว่าเข้ามาจะเหมือนกับมหาลัยอื่นๆอ่ะครับ จะเรียนทฤษฎีเยอะๆอะไรแบบนี้ แต่พอเข้ามาเรียนจริงๆแล้ว ก็จะมีภาคปฏิบัติไปด้วย ทำให้รู้สึกว่าเรียนง่ายกว่าตำรา และสนุกกว่าที่คิดไว้มากครับ

เรียนปีหนึ่ง. . . มีภาคปฏิบัตินอกเหนือจากในตำราบ้างไหม?

กิจ : มันก็จะมีพื้นฐานของวิศวะทั่วไปครับ เช่น ของวิศวะโยธา วิศวะเครื่องกล ตะไบ แล้วก็ไฟฟ้า ต่อสายไฟ อะไรพวกนี้ครับ มันคือเป็นพื้นฐานของวิศวะที่เราต้องเรียนหมดเลย

สุ ด ท้ า ย  "อยากให้กิจฝากอะไรถึง" วิศวะ SPU หน่อยสิ

กิจ : จะฝากถึงน้องๆ ที่จะจบม.6 แล้วเข้ามาเรียนต่อมหาลัย หรือน้องๆที่จบปวช. ด้วยครับว่า ที่นี่เปิดโอกาสให้เด็ก ปวช. สามารถสมัครเข้ามาเรียนได้ครับไม่จำกัดวุฒิว่าคุณจะจบวุฒิอะไรมาที่ SPU และคณะวิศวะยินดีตอนรับทุกๆคนนะครับ

https://www.spu.ac.th/showcase/324/th

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

https://www.spu.ac.th/fac/engineer/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line