5 ประเด็นน่ารู้ก่อนแมนซิตี้เปิดบ้านต้อนรับลิเวอร์พูล

5 ประเด็นน่ารู้ก่อนแมนซิตี้เปิดบ้านต้อนรับลิเวอร์พูล

5 ประเด็นน่ารู้ก่อนแมนซิตี้เปิดบ้านต้อนรับลิเวอร์พูล


 

ประเด็นที่1 เกมนี้ลิเวอร์พูลยังหวังเก็บ3แต้ม

ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่เกมที่ต้องออกไปเยือนแชมป์เก่าอย่าง เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ เชื่อว่า เจนเก้น คล๊อปป์ คงต้องการ3แต้มออกจากถิ่น อัลติฮัด อย่างแน่นอนเพื่อสร้างสถิติเก็บแต้มให้ได้เกิน 100 คะแนนในซีซั่นนี้เหมือนที่ แมนฯ ซิตี้ เคยทำมาแล้วด้วยการเก็บแต้ม 100 คะแนนในฤดูกาล 2017/18 พร้อมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนั้นอย่างยิ่งใหญ่

ประเด็นที่2 แมนซิตี้ก็อยากเก็บชัยชนะเหนือลิเวอร์พูลเช่นกัน

ไม่ใช่ทางฝั่ง หงส์แดง เท่านั้นที่อยากเก็บชัยในเกมนี้ฝ่ายเดียวแต่ทว่าทางเจ้าบ้านอย่าง แมนซิตี้ ก็คงต้องการเก็บชัยชนะเช่นกันถึงแม้จะไม่มีผลในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีกแล้วก็ตาม แต่ด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์เก่าคงไม่มีทางปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ปล้นชัยออกไปได้อย่างง่ายๆแน่นอน และที่สำคัญถ้าพวกเขาเอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุดได้แล้วละก็อาจจะส่งผลต่อขวัญกำลังใจของทีมในการลุ้นความสำเร็จในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ซึ่งเป็นถ้วยที่ แมนซิตี้ ก็ต้องการคว้ามาปลอบใจในฤดูกาลนี้เช่นกัน

ประเด็นที่3 ลิเวอร์พูลน่าจะโรเตชั่นนักเตะ

ในเกมนี้มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะได้เห็นเหล่าดาวรุ่งหรือนักเตะสำรองได้ลงมาสัมผัสบรรยากาศในสนามมากขึ้น เพราะเนื่องจากลิเวอร์พูล ได้คว้าแชมป์ในรายการนี้ไปแล้วแต่ถึงยังเกมในแนวรุก คล็อปป์ อาจจะยังคงต้องใช้งานตัวประสานตัวหลักอยู่ ทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ รวมถึงแนวรับก็อาจจะจำเป็นต้องใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยืนเป็นหัวใจในแนวรับเช่นกัน เพราะเกมนี้ยังไงลิเวอร์พูลก็ยังคงต้องการแต้มอยู่ดี

ประเด็นที่4 คาดการรายชื่อ11 ตัวจริง ทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ I เอแดร์สัน(GK), วอล์คเกอร์, ลาปอร์ต, โอตาเมนดี้, เมนดี้, กุนโดกัน, ซิลบา, เดอ บรอยน์, ซิลวา, สเตอร์ลิง, มาห์เรซ

ลิเวอร์พูล I อลิสซอน(GK), อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟานไดค์, โรเบิร์ตสัน, ไวจ์นัลดุม, เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ, มาเน, ฟีร์มิโน, ซาลาห์

ประเด็นที่ 5 ตั้งแถวปรบมือให้เกียรติแชมป์ ลิเวอร์พูล

ต้องบอกว่าภาพที่แฟนบอลทั่วโลกจะได้เห็นในค่ำคืนนี้ก่อนเริ่มเกมคงจะหนีไม่พ้นเหล่านักเตะแมนซิตี้ ออกมายืนตั้งแถวยืนปรบมือให้เกียรติ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 อย่างลิเวอร์พูล ซึ่งมันเป็นกลายทำเนียมประเพณีในวงการฟุตบอลไปแล้วสำหรับเรื่องนี้แม้จะไม่มีการบังคับสโมสรแต่มันก็คือมารยาท การแสดงความชื่นชมที่ดีที่มอบให้กับทีมที่คว้าแชมป์ลีกได้นั่นเอง

Comments

Share Tweet Line