7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตลาดออนไลน์คือมิตรแท้

7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตลาดออนไลน์คือมิตรแท้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทำ SEM และ SEO คือการทำการตลาดออนไลน์ประเภทหนึ่ง นั่นจึงทำให้บริษัทมากมายหลายแห่งเปิดรับตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่การตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้ามาทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ แต่ก็มีบ้างบางบริษัทที่เพิ่งเปิดใหม่ ยังไม่มีพนักงานเข้ามาจัดการในเรื่องนี้ ทำให้ต้องใช้บริการบริษัท SEO เพื่อเข้ามาช่วยในเรื่องการตลาดออนไลน์


ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็มีบริษัท SEO มากมายหลายแห่งเลยที่เขารับทำเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีบริษัท SEO เจ้าไหนบ้างที่เขาตอบโจทย์ และเหมาะกับบริษัทของคุณ โดยบางคนเองเมื่อพูดถึงการตลาดออนไลน์จำพวก SEO และ SEM อาจจะไม่เข้าใจว่าการตลาดออนไลน์ประเภทนี้นั้นสำคัญเพียงไร สำคัญมากจนถึงขั้นต้องใช้บริการบริษัท SEO เลยหรือ ? งานนี้ใครที่กำลังสงสัยอยู่เราหา 7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตลาดออนไลน์คือมิตรแท้สำหรับแบรนด์ธุรกิจต่าง ๆ แล้ว

ทำความรู้จักการตลาดออนไลน์ มิตรแท้ตลอดการของการสร้างแบรนด์

การตลาดออนไลน์ (Online marketing) คือ รูปแบบของการตลาดชนิดหนึ่งแต่เป็นการตลาดบนโลกออนไลน์ ซึ่งการทำการตลาดประเภทนี้นอกจากจะเป็นการขยายช่องทางธุรกิจของคุณให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้ว มันยังเป็นการตลาดที่คุ้มค่า มีราคาที่ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับช่องทางการตลาดแบบทั่วไป อาทิ โฆษณาในโทรทัศน์, โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ และโฆษณาในป้ายแอดและไวนิล โดยการทำตลาดออนไลน์นั้นมีหลายช่องทางทั้ง Social Media, Google และ Web Marketing เป็นต้น

หลังจากที่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์กันไปแล้ว ก็มาสู่ 7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตลาดออนไลน์คือมิตรแท้กันบ้าง บอกเลยว่าแต่ละข้อหากคุณอ่านจนจบรับรองว่าต้องเห็นด้วยอย่างแน่นอน!

1. มีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

นี่เรียกได้ว่าเป็นข้อได้เปรียบหนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากคุณสามารถโพสต์ภาพและข้อความเพื่อประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทสินค้าและบริการลงในเว็บไซต์ได้ โดยที่สิ่งที่คุณโพสท์ลงไปในนั้นจะทำงานอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มลูกค้ารับรู้ถึงการมีอยู่ของแบรนด์

2. สามารถกำหนดค่าโฆษณาที่ต้องการได้

สำหรับเรื่องนี้เราขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากในขั้นตอนการใช้งานโฆษณา Google Ads ที่ปรากฏอยู่บน Google , โฆษณา Google Display Network ที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ , โฆษณา YouTube ที่ขึ้นแทรกคลิปบน YouTube และโฆษณาบน Social Media ต่าง ๆ นั้นมีให้เลือกจัดการการตั้งค่าอยู่เสมอนั่นเอง

3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณาออนไลน์

ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการทำโฆษณาออนไลน์ในส่วนของ Google Ads เกือบทุกรูปแบบ รวมทั้งโฆษณาบน Social Media นั้นสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าและบริการที่ต้องการทำโฆษณาได้

4. การผลิตสื่อออนไลน์มีราคาที่ย่อมเยาว์

เป็นที่ทราบกันดีว่าการทำโฆษณาประเภทรูปภาพหรือวีดีโอนั้นมีค่าใช้จ่ายในตัวมันเองเสมอ แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้การทำภาพหรือผลิตวีดีโอง่ายขึ้นมาก เพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือก็สามารถถ่ายภาพหรือวีดีโอ แล้วนำมาตัดต่อเป็น Video Content เพื่อโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์สินค้าออนไลน์ได้แล้ว แตกต่างจากการทำรูปภาพหรือวีดีโอแบบเดิม ๆ ที่เมื่อทำเสร็จแล้วต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อพื้นที่สื่ออีก นั่นจึงทำให้การผลิตสื่อเพื่อการตลาดออนไลน์มีค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยาว์กว่านั่นเอง

5. สามารถวัดผลลัพธ์การทำงานที่ผ่านมาได้

สำหรับเหตุผลข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ได้เปรียบเป็นอย่างมากข้อหนึ่งเลยของการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากการทำการตลาดออนไลน์นั้นจะมีระบบ Analytics ที่สามารถติดตาม และดูผลลัพธ์จากการทำการตลาดออนไลน์ได้

6. สามารถแก้ไขงานได้ภายหลัง

อย่างที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าสามารถดูผลจากการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ย้อนหลังได้ เมื่อ Google Analytics ได้แสดงผลลัพธ์การทำการตลาดออนไลน์ที่ผ่านมาแล้วคุณพบว่าผลลัพธ์ที่ได้มันผิดไปจากที่คิดไว้ คุณสามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนให้มันดีขึ้นได้ในทันที

7. สามารถโฆษณาได้หลายช่องทาง

การที่คุณสามารถโฆษณาได้หลายช่องทาง แน่นอนว่าต้องเกิดผลดีมากกว่าที่คาดคิดเอาไว้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากมันจะทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณเพิ่มมากขึ้นแล้ว มันยังช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ผ่านช่องทางการโฆษณาต่าง ๆ อีกด้วย

และนี่ก็คือ 7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตลาดออนไลน์คือมิตรแท้ อย่างไรก็ตามแต่ในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจหลักการทำการตลาดออนไลน์เป็นอย่างดีด้วย

แต่ถ้าคุณยังใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่เราขอแนะนำให้คุณเรียกใช้บริการบริษัท SEO ที่เขารับทำการตลาดออนไลน์ อย่างน้อยที่สุดการใช้บริการบริษัท SEO ที่เชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ก็เป็นการวางระบบพื้นฐานให้กับแบรนด์ของคุณก่อนที่จะมาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

 
 
 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line