TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ช่วย SMB ไทยเชื่อมต่อและเติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้ TikTok

TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ช่วย SMB ไทยเชื่อมต่อและเติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้ TikTok

 TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่มีพันธกิจที่สำคัญ คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน ล่าสุดในวันนี้ได้เปิดตัวโซลูชั่นโฆษณารูปแบบใหม่เพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทย ตอกย้ำพลังและประสิทธิภาพของ TikTok for Business แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำระดับโลกสู่เป้าหมายในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ โดยในครั้งนี้ TikTok ได้เปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) เพื่อให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนผู้ใช้ TikTok รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่ธุรกิจขนาดย่อมได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวางทั่วโลก TikTok ได้เปิดตัวโปรแกรมเครดิตโฆษณา Back-to-Business รวมถึงวงเงินเครดิตโฆษณามูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดย่อมทั่วโลกให้สามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง


วันนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ TikTok for Business ที่จะทำให้ธุรกิจทั่วโลกสามารถเข้าถึง การโฆษณาบน TikTok ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) เครื่องมือสำคัญในการจัดการโฆษณาได้ด้วยตนเองในแบบที่ต้องการที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการใช้งานของผู้ทำโฆษณาในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการสร้างแคมเปญ นอกจากนี้ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนแพลตฟอร์ม TikTok มากไปกว่านั้น TikTok ยังถือเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยความสามารถในการสร้างการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและในการเปิดตัวโซลูชั่นโฆษณาใหม่สำหรับธุรกิจ SMBs นี้ จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับชุมชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้ TikTok ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน TikTok จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าร่วมและมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจและความสุขให้กับผู้คน” อนพันย์ สุวรรณสุทธิ Client Partnership Lead กล่าว “การเดินหน้าพัฒนาและยกระดับความสามารถของโซลูชั่นการตลาดของ TikTok มีเป้าหมายสำคัญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตที่มีเป้าหมายเพื่อการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของพันธมิตร ซึ่งเรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนชุมชนของเราต่อไปด้วยการมอบเครื่องมือทางการตลาดและทรัพยากรต่างๆ ให้กับเจ้าของธุรกิจ SME เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในช่วงเวลาที่ท้าท้ายนี้”

TikTok Self-Serve Advertising Tools (เครื่องมือการโฆษณาบน TikTok แบบ Self-Serve)

TikTok For Business Ads Manager ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการบนแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้การเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์มง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยจุดเด่นที่ประกอบไปด้วย 

  • Creative Tool (เครื่องมือในการสร้างสรรค์) : TikTok มีเครื่องมือในการสร้างสรรค์ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น TikTok AdStudio เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด
  • Flexible budgets (งบประมาณที่ยืดหยุ่น) : TikTok Ad Manager ได้รับการออกแบบมา เพื่อการติดตั้งที่รวดเร็วและใช้งานง่ายและด้วยงบประมาณที่สามารถยืดหยุ่นได้ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายได้ตลอดเวลา
  • Performance tracking (การติดตามผลอย่างมีประสิทธิภาพ) : การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เป้าหมายใหม่ที่มีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม 
  • Business account (บัญชีธุรกิจ) : TikTok แนะนำบัญชีธุรกิจที่จะให้เครื่องมือเพิ่มเติม สำหรับการปรับแต่งตามความต้องการของธุรกิจต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย 

“ที่ผ่านมาเราได้ทดลองทำโฆษณาออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่ง TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เราไม่อาจมองข้ามได้เนื่องจากประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมที่มีความโดดเด่นทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ได้มีการเริ่มต้นใช้งานบนแพลตฟอร์ม TikTok นอกจากนี้ TikTok ยังช่วยตอบโจทย์ธุรกิจ SMB ที่อาจจะไม่ได้มีทีมงานมากมาย แต่ก็ยังสามารถนำเสนอและเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์ออกไปได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ด้วยการใช้เครื่องมือการสร้างสรรค์ที่มีบนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้กระบวนการโปรดักชั่นคอนเทนต์และการเเผยแพร่ทำได้อย่างง่ายดาย” เธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ Cardinal Film ผู้ให้บริการฟิล์มเซรามิค ฟิล์มคาร์ดินอล ฟิล์มรถยนต์เกรดพรีเมี่ยม กล่าว

TikTok Back-to-Business Program (โปรแกรม TikTok Back-to-Business)

ในขณะที่สถานการณ์การป้องกันเรื่องสุขภาพของผู้คนในช่วงนี้ส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับความเสี่ยงในฐานะผู้ประกอบการเศรษฐกิจท้องถิ่นที่ต่างได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ SME ทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ ด้วยเหตุนี้ TikTok จึงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SME ด้วยการมอบเครดิตโฆษณา 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ได้กลับมาเข้มแข็งและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 

“ธุรกิจขนาดเล็กเปรียบเหมือนเลือดที่หล่อเลี้ยงชุมชนท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ TikTok จึงต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนและช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ภายใต้ความท้าทายครั้งนี้”  อนพันย์ สุวรรณสุทธิ Client Partnership Lead กล่าว 

ทั้งนี้ โปรแกรม Back-to-Business ของ TikTok นั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก โดยธุรกิจขนาดเล็ก สามารถสมัครขอเครดิตและเริ่มต้นได้โดยไปที่ https://www.tiktok.com/business/en/back-to-business-program

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok for Business สามารถติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/business/en      

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line