จ๊ะจ๋า พริมรตา ลังเล จะจัดงานแต่งให้เล็กลงหรือเลื่อนงานออกไป

จ๊ะจ๋า พริมรตา ลังเล จะจัดงานแต่งให้เล็กลงหรือเลื่อนงานออกไป

จ๊ะจ๋า พริมรตา โล่งได้ไอจีคืนแล้ว ขอบคุณปอท.และกระทรวง ICT อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ตนเจอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ หลังออกข่าวไปรู้ว่าหลายคนโดน คนร้ายมีทั้งในและต่างประเทศ ตอนแรกเครียดนึกว่ารูปโดนลบ แต่ก็ดึงกลับมาได้ ส่วนงานแต่งกำลังอยู่ในช่วงคิดว่าจะจัดงานให้เล็กลงหรือจะเลื่อนไปก่อนเลย รอข้อสรุปดูสถานการณ์ ไม่เร่งเข้าใจเพราะเราเป็นคนของสังคมเลยต้องรับผิดชอบต่อสังคม กับพี่จิ๊บก็คิดเหมือนเรา ไม่เสียดายต้องเลื่อนการเป็นเจ้าสาวเพราะจะได้เป็นว่าที่เจ้าสาวนานๆ


 

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ต้องตัดสินใจเลื่อนงานแต่งออกไป เพราะสถานการณ์โควิท-19ระบาดในบ้านเรา แม้จะเตรียมงานไปได้เยอะจนเกือบจะพร้อมทุกอย่างแล้ว สำหรับคู่ของสาว จ๊ะจ๋า พริมรตาและหนุ่มจิ๊บ วสุ ล่าสุดมีโอกาสได้เจอว่าที่เจ้าสาวอีกครั้งหลังช่วงนี้สถานการณ์คลี่คลาบขึ้นกว่าแต่ก่อน เลยขอให้เจ้าตัวได้อัปเดทเรื่องงานแต่งซะหน่อยว่ามีแพลยังไง พร้อมถามถึงเรื่องที่ได้ไอจีคืนแล้วหลังถูกมือดีแฮกไป

 

“ตอนนี้ได้คืนแล้วค่ะ ขอบคุณทางปอท.และกระทรวงictเรียบร้อยแล้ว ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับจ๊ะจ๋าอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ทราบว่าเราจะต้องป้องกันแอคเค้าท์ของเราอย่างไร เพราะตอนนี้โลกโซเชียลค่อนข้างมีอิทธิพลกับชีวิตของเรามาก และก็มีหลายๆคนทั้งเป็นดารา นักแสดงพ่อค้า แม่ค้า หรือเน็ตไอดอลต่างๆ คือเป็นกลุ่มที่ทางแฮกเกอร์ต้องการ เพราะมียอดผู้ติดตามเยอะ 

 

ตอนนี้มีธุรกิจการซื้อขาย ยอดฟอล ยอดไลก์ต่างๆ ทำให้เขาอยากจะได้ของเรา จ๊ะจ๋าก็อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับจ๊ะจ๋าเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนรู้จักป้องกันบ้านของตัวเอง ความรู้จากทางตำรวจว่าจะต้องป้องกันอย่างไร คือเป็นการตั้งพาสเวิร์ดที่ยากๆ เดาไม่ได้ ไม่เกี่ยวข้องกับเรา หรือการตั้งล็อก2ชั้น 

 

และคอยตรวจสอบว่ามีอะไรแปลกปลอมเข้ามาทักเราหรือเปล่า อย่างของเรามีคนทักว่าทำผิดกฎจะต้องปิดอินสตาแกรมใน24ชั่วโมง เราตกใจเลยรีบชี้แจงโดยการกรอกข้อมูลส่วนตัว ตรงนี้เป็นเหมือนการตกปลา ถ้าเรากินเบ็ดเราก็เป็นเหยื่อ วันนี้พอจ๋าออกข่าวไปมีคนเดินเยอะมาก บอกเลยว่าลิ้งค์ต่างอย่าไปกดเด็ดขาด และมีคนโดนทุกวันของจ๊ะจ๋าคือเขาจะเอายอกฟอลไปขาย แต่มีคนที่โดนเรียกค่าไถ่ ให้จ่ายเงิน คนร้ายทั้งในประเทศและอยู่ต่างประเทศของเราเป็นเคสตุรกี ตอนแรกนั่งดูรูปตัวเองถูกลบไปเครียดเลย แต่หลังจากที่แอคเค้าท์กู้คืนมาได้เห็นว่ารูปถูกกู้คืนมาด้วยแต่อยู่จัดเก็บประมาณ8พันรูป จ๊ะจ๋าเลยค่อยๆดึงๆกลับมา”

 

ถามถึงงานแต่งที่ต้องเลื่อนไปเพราะสถานการณ์โควิท-19 “ตอนนี้พยายามดูสถานการณ์อยู่ จ๊ะจ๋าคุยกับพี่จิ๊บแล้วว่าถึงแม้จะเป็นงานส่วนตัวเราก็อยากเชิญพี่ๆน้องๆแขกที่เรารัก เคารพมา แต่ทีนี่เป็นเรื่องของความรับผิดชอบต่อสังคม เลยตรองดูหาจุดที่เหมาะสมว่าจะจัดงานอย่างไร ให้ไม่กระทบต่อสังคม ก็มี2ทาง คือจัดงานเล็กลง หรือเลื่อนออกไปก่อน ตรงนี้กำลังหาข้อสรุปอยู่ เราไม่ได้เร่ง จ๊ะจ๋าเข้าใจ และเรารู้อยู่แก่ใจว่าความรู้สึกที่เรามีต่อที่จิ๊บ หรือการวางเป้าหมายในอนาคตของเราเป็นอย่างไร เพราะฉนั้นเราค่อยข้างสบายใจ

 

 ทางพี่จิ๊บก็คิดเหมือนจ๊ะจ๋า ว่าเราเอาสังคมมาก่อน เพราะเราเป็นบุคคลสาธารณะทำอะไรต้องคิดเยอะๆ มันก็จะแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นด้วย ไม่เสียดายความเป็นเจ้าสาวต้องเลื่อนออกไปเพราะจะได้เป็นว่าที่เจ้าสาวนานๆ ตอนแรกเตรียมงานไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นแล้วก็ไม่ได้ยกเลิกแค่พักไปก่อน เงินที่จ่ายไปก็ถือว่ามัดจำ”

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line