Around Town

“Pomelo” ส่งแคมเปญ #walkwithpomelo สร้างปรากฏการณ์สุดปังบน TikTok ตอบโจทย์เป้าหมายทั้งการรับรู้และยอดขาย

1 Mins read

TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลมาแรงแห่งยุคที่เข้ามาพลิกโฉมวงการการตลาดดิจิทัลในปัจจุบัน ด้วยความโดดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์การตลาดที่สามารถสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยความมุ่งมั่นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันแบรนด์และธุรกิจในทุกขนาดให้สามารถ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างความสำเร็จของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกรวมทั้งในประเทศไทยที่ต่างเลือกใช้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มการทำการตลาดดิจิทัล ล่าสุด Pomelo แบรนด์แฟชั่นสุดฮิตขวัญใจคนรุ่นใหม่ ได้ส่งแคมเปญ #walkwithpomelo เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับวงการการตลาดบนแพลตฟอร์ม ที่สามารถสร้างสถิติกระแสตอบรับและการมีส่วนร่วมกับผู้คนบนแพลตฟอร์มได้อย่างล้นหลามในช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 1 อาทิตย์ ต่อยอดเป็นปรากฎการณ์สร้างยอดขายได้เทียบเท่ากับเมกะเซลล์ 11.11 ของทุกปีอย่างถล่มถลาย

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

Pomelo คือ ธุรกิจ E-Commerce ที่ขายเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงในวัยทำงานที่ปัจจุบันถือเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของสาว ๆ ที่ชื่นชอบแฟชั่ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการนำเสนอสไตล์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เข้าถึงได้ทุกรสนิยม และ เพื่อยกระดับการรับรู้ของแบรนด์แก่ผู้คนที่กว้างมากขึ้น Pomelo ได้จัดแคมเปญ #walkwithpomelo โดยเลือกใช้ TikTok เป็นช่องทางในการนำเสนอเพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมไปยังกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนได้ออกมาโชว์ความมั่นใจและความเป็นตัวเองผ่านแฟชั่นหลากหลายรูปแบบเพื่อให้โลกได้รับรู้ พร้อมสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์และต่อยอดในการกระตุ้นยอดขายไปในขณะเดียวกัน 


ทั้งนี้ Pomelo ได้เริ่มแคมเปญบนแพลตฟอร์ม TikTok ในวันที่ 21 – 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเชิญชวนให้ผู้คนได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยการถ่ายคลิปวิดีโอตัวเองเดินอย่างมั่นใจให้ครีเอทประกอบเพลงประจำแคมเปญ เพื่อโชว์ความมั่นใจไปกับ ใหม่ ดาวิกา พรีเซนเตอร์ของแคมเปญ พร้อมติดแฮชแท็ก #walkwithpomelo ซึ่งสามารถสร้างกระแสตอบรับจากผู้คนได้เป็นจำนวนมากด้วยยอดวิววิดีโอรวมที่สูงถึง 152.8 ล้าน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดตามแอคเคาน์ @pomelofashion บน TikTok จากเดิมก่อนเริ่มแคมเปญมีอยู่ 7,000 คน แต่หลังจากแคมเปญดังกล่าวถูกปล่อยออกไปพบว่า มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็น 43,400 คน ภายในช่วงเวลาเพียง 6 วันที่มีการปล่อยแคมเปญดังกล่าวออกไป

และมากไปกว่ายอดวิวและยอดผู้ติดตามจากแคมเปญดังกล่าว นั่นก็คือ ผลตอบรับในเรื่องของยอดขายที่พบว่า ในช่วงเวลาที่ทำแคมเปญได้สร้างการเติบโตของยอดขายให้กับ Pomelo สูงเทียบเท่ากับช่วงเมกะเซลล์ 11 .11 ในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าการสร้างสรรค์แคมเปญให้ประสบความสำเร็จของแพลตฟอร์ม E-Commerce ไม่จำเป็นที่จะต้องตรงกับช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง แต่ถ้าแบรนด์สามารถสร้างสรรค์แคมเปญที่โดดเด่นและน่าสนใจได้ก็อาจจะได้ผลตอบรับทั้งในแง่ของการรับรู้และการสร้างยอดขายได้ในเวลาเดียวกัน

ทั้งหมดนี้จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า TikTok ได้เข้ามามีบทบาทกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยการเป็นแพลตฟอร์มที่นอกเหนือจากสร้างกระแสให้เกิดเป็นไวรัลได้แล้ว ยังคงเป็นพื้นที่ในการช่วยให้แบรนด์สร้างการรับรู้และต่อยอดการสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok for Business ได้ที่ https://www.tiktok.com/business/en