Around Town

iClick Interactive เปิดตัวแพลตฟอร์ม iSmartGo นำแบรนด์ทั่วโลกบุกตลาดจีน ด้วยโซลูชัน SaaS กับแพลตฟอร์ม iSmartGo

1 Mins read

iClick Interactive บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ในจีนกับแบรนด์ต่างๆทั่วโลกด้วยข้อมูลที่เต็มไปด้วยพฤติกรรมสำหรับผู้บริโภคทุกรายละเอียด เปิดตัวโซลูชันมาตรฐานใหม่แบบ SaaS กับแพลตฟอร์ม iSmartGo” เป็นตัวกลางเปิดประตูนำแบรนด์ทั่วโลก บุกตลาดชนชั้นกลางประเทศจีน เชื่อมั่นกำลังซื้อสูง ชูเป็นแพลตฟอร์มใหม่ช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้า และช่วยรักษาฐานลูกค้าให้เหนียวแน่น บนมินิโปรแกรมบน WeChat  แอปฯสุดฮิตในแดนมังกร ทดแทนเว็บไซต์ขายของจีน ดึงจุดเด่นเชื่อมโยงบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำสร้างซัพพลายเชนอีคอมเมิร์ซที่ทำงานครบวงจร ด้วยโซลูชั่นการชำระเงิน แบบ One Stop Service พร้อมเทคโนโลยีการตลาดชั้นสูง วิเคราะห์ข้อมูลจากโดเมนส่วนตัวจนได้ข้อมูลอัจฉริยะช่วยให้แบรนด์ตัดสินใจแม่นยำและชาญฉลาด

TJ Bio Photo 2

บริษัท ไอคลิก อินเตอร์แอคทีฟ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK)เปิดเผยว่าทางบริษัทได้ดำเนินการให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรในจีน โดยล่าสุดได้ตัวผลิตภัณฑ์มาตรฐานใหม่ ในตระกูล Enterprise Solutions กับแพลตฟอร์ม iSmartGo” โซลูชันสำหรับธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะข้ามพรมแดนแบบ Software-as-a-service (SaaS) สำหรับขายของออนไลน์ไปจีนโดยเฉพาะ เชื่อมกับ WeChat จึงไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใหม่ มีจุดแข็งมากกว่าเว็บไซต์ขายของจีนทั่วไป ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวนับเป็นการเปิดประตูโอกาสให้แบรนด์ทั่วโลกได้เข้าถึงตลาดในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้ออันมหาศาล เนื่องจากตลาดประเทศจีนมีจำนวนประชากรจำนวนมาก โดยทางบริษัทจะทำการสร้างและดูแลแหล่งทราฟฟิกจากโดเมนส่วนตัวอย่างมีประสิทธิภาพในอีโคซิสเต็มของ แอปพลิเคชั่นยอดนิยม WeChat

iclick logo

ซึ่ง การเปิดตัวiSmartGo ในครั้งนี้นับเป็นการขยับขยายผลิตภัณฑ์มาตรฐานของ iClick เข้าสู่ฐานแบรนด์ต่างๆทั่วโลกที่ยังไม่ได้เข้ามาทำธุรกิจในจีนที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับธุรกิจ Enterprise Solutions และเชื่อว่าจะดึงดูดลูกค้าเป้าหมายที่เป็นลูกค้าระดับกลางให้ได้มากขึ้นในปี 2564 ซึ่ง iSmartGo จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ ที่จะนำพาแบรนด์ทั่วโลกให้สามารถจัดการกับความท้าทายในโลกการแข่งขันในยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน โดยเฉพาะกลุ่มที่เพิ่งเริ่มบุกตลาดจีน ผลิตภัณฑ์ SaaS มาตรฐานใหม่นี้ช่วยลดต้นทุนในการหาลูกค้า

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์ม “iSmartGo” จะทำให้รักษาลูกค้าได้ดีขึ้นผ่านการทำงานหลัก 5 ประการด้วยกัน ได้แก่- iSmartGo เป็นแพลตฟอร์มมินิโปรแกรมที่พัฒนาบน WeChat แบบ SaaS ที่ทรงพลังโดยการให้เทมเพลตร้านค้าที่หลากหลายพร้อมใช้งานเพื่อตอบสนองตรงกับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า และยังมีเครื่องมืออัจฉริยะมากมายในการทำกิจกรรมการตลาด อาทิ การซื้อแบบกลุ่ม การขายแบบแฟลชเซลส์ และการแจกคูปอง เพื่อเชิญชวนให้มาเป็นลูกค้ามากขึ้นและเพิ่มอัตราการซื้อ

TJ Bio photo horizontal

– iSmartGo ได้เชื่อมโยงกับบริษัทโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน แบบ ครบในจุดเดียว (One Stop Service) สามารถสร้างซัพพลายเชนอีคอมเมิร์ซที่ทำงานครบวงจร อาทิ การจัดส่งไปต่างประเทศ เดินเรื่องใบศุลกากร และติดตามสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์ ประสิทธิภาพสูงกว่าเว็บไซต์ขายของจีนทั่วไป สามารถเริ่มต้น ขายของออนไลน์ไปจีน ได้อย่างง่ายดาย

– iSmartGo มาพร้อมกับโซลูชันชำระเงินแบบครบวงจร รองรับการชำระเงินข้ามพรมแดนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

– iSmartGo ใช้เทคโนโลยีการตลาดขั้นสูงของ iClick ในการสนับสนุนโปรโมชั่นโฆษณาอย่างครอบคลุม เพื่อสร้างทราฟฟิกและเชิญชวนให้มาเป็นผู้บริโภคเขามาเป็นลูกค้าอย่างมีคุณภาพ และครอบคลุมตลาดโฆษณาทั้งหมดในอีโคซิสเต็มของ Tencent เช่นเดียวกับตลาดโฆษณาแบบเปิด

– iSmartGo มีความสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทราฟฟิกจากโดเมนส่วนตัวตามช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกอัจฉริยะที่แสดงให้เห็นศักยภาพการขายของลูกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค ช่วยให้แบรนด์สามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำชาญฉลาด

iSmartGo Thai

สำหรับมูลค่าตลาดสินค้าที่จีนที่มีการซื้อขายโดยจีนมึการนำเข้าสินค้ามูลค่ากว่า 3.07 ล้านล้านหยวน ในปี 2563 และคาดว่าจะสูงถึง 3.55 ล้านล้านหยวนในปี 2564 จากการสำรวจของ iiMedia Research ซึ่งในส่วนธุรกรรมในตลาดอีคอมเมิร์ซหรือตลาดออนไลน์ของจีนสูงถึง 11,760.1 พันล้านหยวนในปี 2563 โดยน่าจะเป็นช่องทางที่สำคัญของผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการส่งออกสินค้าอีกทางที่ส่งสินค้าเข้าไปจำหน่ายในประเทศจีนโดยในส่วนการซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์ในสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ  จีนในปี 2564 นั้นมีการตั้งเป้าหมายคาดว่าจะมีลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนเข้าไปจีนอยู่ที่ประมาณ 782.41 ล้านคน มูลค่ากว่า11.76 ล้านล้านหยวน โดยคาดว่าจะใช้จ่ายผ่านระบบ 15,031 หยวน ต่อคน (72,770 บาท) โดยในปี 2563 มีจำนวนลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนเข้าไปจีนมากถึง 158 ล้านคน มูลค่ากว่า 3.07 ล้านล้านหยวน โดยมีการใช้จ่ายผ่านในการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์คนละ 19,430 หยวน (94,183 บาท) [1]

ส่วนสินค้าหลักที่มีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรกในตลาดออนไลน์จีน ที่ค้นคว้าเกี่ยวกับความชอบในการซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้ใช้ที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศโดยผ่านระบบออนไลน์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในตลาดจีนหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ 1. เสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋า 2. ความงามและการดูแลส่วนบุคคล 3. อาหารและเครื่องดื่ม 4. อิเล็กทรอนิกส์ 5. อาหารเสริมสุขภาพ

นายถังกล่าวด้วยว่า “พันธกิจอย่างหนึ่งของ iClick คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่ช่วยให้แบรนด์ขนาดกลางและใหญ่ทั้งในและต่างประเทศประสบความสำเร็จในการบุกตลาดจีน โซลูชันระดับองค์กรแบบ SaaS ตัวใหม่ล่าสุดของเราอย่าง iSmartGo งัดใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มมินิโปรแกรมบน WeChat เพื่อให้แบรนด์ทั่วโลกที่เป็นน้องใหม่ในตลาดได้มีโอกาสฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ และทำให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด เราจะทุ่มเทพัฒนาและยกระดับเทคโนโลยีและโซลูชันของเราต่อไป ในขณะที่บริการแบบ SaaS ของเราเข้ามาเร่งให้ธุรกิจ Enterprise Solutions เติบโตได้เร็วขึ้น”

เกี่ยวกับ iClick Interactive Asia Group Limited

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2552 iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK) คือผู้ให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรที่เชื่อมโยงนักการตลาดทั่วโลกกับลูกค้าในจีน แพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย จึงมีความสามารถในการทำการตลาดผ่านหลายช่องทาง ตลอดจนบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่หลากหลายโดยขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและระบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้นักการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในจีน ทั้งนี้ โดยมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และดำเนินงานใน 10 ประเทศทั่วโลกทั้งในเอเชียและยุโรป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ir.i-click.com หรือเว็ปในไทยที่ www.v-click.co.th

นักลงทุนที่สนใจขายของออนไลน์ไปจีนผ่านระบบ iSmart Go สมารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

​​

ในจีน:ในไทย:
iClick Interactive Asia GroupV-Click Technology Limited
ลิซ่า ลีชมพูนุช อติพรพาณิชย์
โทร: +86-21-3230-3931 #892โทร: +66-92-289-6264
อีเมล: [email protected]อีเมล: [email protected]

[1] iiMedia Research: https://www.iimedia.cn/c400/77305.html