Around Town

สำรวจปัญหาของดวงตา ที่แก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมตาจากจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

1 Mins read

ดวงตา เป็นหนึ่งปัญหาที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจอยู่ไม่มากก็น้อย และยังส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพได้อีกด้วย ถึงแม้จะเป็นเรื่องธรรมชาติเองก็ตาม แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น เทคนิคการศัลยกรรมตาในปัจจุบันจึงเป็นทางออกสำหรับปัญหาดวงตาได้ โดยการศัลยกรรมตานั้นมีหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน บทความนี้จึงจะมาชวนทุกคนสำรวจปัญหาเกี่ยวกับดวงตาที่มักพบเจอได้บ่อย ๆ ก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษาจากจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกัน

inZ Clinic ศัลยกรรมตา
  1. ปัญหาเรื่องของชั้นตา

สำหรับใครที่กังวลเกี่ยวกับชั้นตาไม่ว่าจะเป็นปัญหาตาชั้นเดียว ชั้นตาไม่เท่ากัน หรือชั้นตาหลบใน ที่อาจจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ โดยเฉพาะคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ ที่อาจจะต้องใช้เวลาแต่งหน้านานกว่าปกติ มีการใช้สติกเกอร์ตาสองชั้น การแต่งหน้าที่ควรจะเป็นเรื่องสนุก กลับกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากแทน แต่ปัญหาข้างต้นนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมตาสองชั้น ที่ทาง inZ Clinic มีทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ชำนาญทั้งด้านศาสตร์ และศิลป์ของการทำศัลยกรรมดวงตา ทำให้สามารถออกแบบชั้นตาให้เหมาะสมกับรูปหน้าของคนไข้แต่ละคนได้อย่างสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ และเทคนิคที่ทำให้เกิดรอยแผลน้อยที่สุด ให้คุณสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้รวดเร็ว และมั่นใจกว่าเดิม

  • ปัญหาตาปรือ ตาง่วงนอน

ปัญหาตาปรือ ตาง่วงนอนดูจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อยในปัจจุบัน ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่เปลี่ยนไป อย่างการจ้องหน้าจอคอม และหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน ก็สามารถส่งผลกระทบต่อดวงตาได้ โดยวิธีสังเกตอาการตาปรือ หรือตาง่วงนอนได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง คือการที่หนังตาส่วนบนตกลงมาปิดส่วนของตาดำมากกว่าปกติ ทำให้บางครั้งเราอาจจะมองไม่ชัด มีการเลิกคิ้วเวลาพูด โดยการแก้ไขคือทางทีมจักษุแพทย์จะทำการศัลยกรรมตาสองชั้น ร่วมกับการใช้เทคนิคอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น การใช้เทคนิคดึงกล้ามเนื้อตา ซึ่งทางทีมแพทย์จะพิจารณากับตัวคนไข้เป็นรายบุคคลไป เพื่อให้ผลลัพธ์ของการรักษาที่ดีที่สุด และไม่เกิดภาวะหนังตาตกหลังภายหลังได้

  • ปัญหาเบ้าตาลึก

สำหรับปัญหาเบ้าตาลึก อาจจะส่งผลให้เราดูอิดโรย หรือดูมีอายุได้ ซึ่งเบ้าตาลึกอาจเกิดจากพันธุกรรม อายุที่มากขึ้น หรือจากสาเหตุของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้ วิธีการแก้ไขนั้นจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการประเมินถึงสาเหตุของเบ้าตาลึก และจะทำการแนะนำวิธีที่เหมาะสมที่สุดกับคนไข้ เช่น หากคนไข้มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงร่วมด้วย แพทย์จะทำการศัลยกรรมตาสองชั้นควบคู่กับการย้ายไขมันจากร่างกายของเรา มาเติมเต็มบริเวณร่องลึกของดวงตา ซึ่งแผลผ่าตัดนั้นจะมีขนาดเท่ากันกับการทำตาสองชั้นปกติ และยังทำให้ดวงตาดูสวยสดใสเป็นธรรมชาติ

  • ปัญหาหัวตาปิด

ปัญหาหัวตาปิด หรือการที่มีเนื้อบริเวณหัวตาหนา ทำให้ดวงตาโดยรวมดูแคบ และเล็ก และอาจส่งผลกระทบถึงวิสัยทัศน์ในการมองเห็นได้ด้วย โดยสามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมตาสองชั้นควบคู่กับการใช้เทคนิคเปิดหัวตา เพื่อให้ดวงตาดูกลมโต เห็นชั้นตาชัดเจน ช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูหวาน มีสัดส่วนมากขึ้น และการใช้เทคนิคเปิดหัวตาคู่กับการทำตาสองชั้นร่วมกันนั้นจะให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน โดยทีมจักษุแพทย์จากทาง inZ Clinic จะทำการประเมิน และวัดสัดส่วนโดยละเอียดเพื่อให้ดวงตาของคุณสวยเป็นธรรมชาติ

  • ปัญหาไม่มั่นใจกับดวงตา

สำหรับใครที่เพียงแค่ต้องการปรับแต่งเปลือกตาเพิ่มความสวยงาม เสริมสร้างความมั่นใจ โดยที่ไม่ได้มีปัญหาซ่อนเร้นเกี่ยวกับดวงตา ทาง inZ Clinic ก็มีเทคนิคการทำศัลยกรรมตาสองชั้นที่เรียกว่า Big Eye Surgery เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้ดวงตาดูกลมโต แต่ไม่ต้องการชั้นตาที่ใหญ่จนเกินไป ทีมจักษุแพทย์จึงได้นำเทคนิค Big Eye Surgery หรือการเย็บกล้ามเนื้อตามาปรับใช้การศัลยกรรมตาสองชั้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการชั้นตาธรรมชาติ และดูดีขึ้นได้ในแบบของตัวเอง

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้หากสนใจการศัลยกรรมตา สามารถขอรับคำปรึกษาโดยละเอียดได้เลยที่

Line Official Account: http://line.me/ti/p/@inzclinic เว็บไซต์: https://www.inz-clinic.com เบอร์โทรศัพท์:  02-169-1699 , 081-925-2144