Around Town

5 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จบปัญหาหน้าโทรม

1 Mins read

ฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ลึก เหี่ยวย่นได้อย่างตรงจุด สำหรับใครที่กำลังศึกษาหาข้อมูล วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามาฝาก เพื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรละก็ รีบตามมาดูกันเลย

Dr.Aesthetics ฟิลเลอร์ใต้ตา

ใต้ตาหมองคล้ำ ริ้วรอย และถุงใต้ตา ถือเป็นปัญหายอดฮิตที่หลายคนต้องเจอ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในคนอายุมากกว่าไปจนถึงวัยสูงอายุ เนื่องจากเป็นวัยที่เริ่มสูญเสียคอลลาเจนที่คอยพยุงผิวทำให้เกิดริ้วรอยและรอยคล้ำบริเวณใต้ตา นอกจากนี้ปัญหาถุงใต้ตายังสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น กรรมพันธุ์ ภูมิแพ้ การพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียด แสงแดด รวมถึงการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

            ปัญหาถุงใต้ตาสามารถแก้ไขได้หลายวิธี แต่หากพูดถึงวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันก็คงจะหนีไม่พ้น “การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา” ซึ่งนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ ไม่ต้องรอพักฟื้นเหมือนการผ่าตัดด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนหันมาให้ความสนใจกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากันมากขึ้น สำหรับใครที่มีแพลนจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจจนกว่าจะได้ศึกษา 5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่นำมาฝากกันวันนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

5 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  1. การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะกับใคร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหา ดังนี้

1.1 เบ้าตาลึก ตาโหล: มีลักษณะเป็นร่องลึกบริเวณรอบดวงตา บางเคสอาจจะเห็นกระดูกเบ้าตาชัดเจน ซึ่งทำให้หน้าดูโทรม และแก่กว่าวัย

1.2 ปัญหารอยคล้ำใต้ตา: เกิดจากผิวหนังบริเวณใต้ตานั้นมีความบางจนสามารถทำให้มองเห็นเส้นเลือดที่มีเลือดไหลผ่านหลอดเลือดดำที่อยู่ใต้ผิวหนังรอบดวงตา เมื่อเลือดบริเวณรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก จะทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดดำ หรือมีเม็ดสี (Melanin) สะสมที่บริเวณใต้ดวงตามากกว่าปกติ ซึ่งอาจเกิดจากมีการอักเสบของผิวใต้ดวงตา จึงทำให้เห็นรอยคล้ำใต้ตา

1.3 ปัญหาริ้วรอยใต้ตา: ปัญหาริ้วรอยใต้ตาเกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนที่คอยพยุงผิว ทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่นและความกระชับ ซึ่งสามารถทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตารวมถึงริ้วรอยใต้ตาได้

1.4 ปัญหาถุงใต้ตาบวม: เป็นอาการบวมน้ำหรืออาการคั่งน้ำรอบดวงตา ซึ่งเกิดจากการสะสมของเหลวภายในร่างกายไปคั่งอยู่บริเวณใต้ตา เช่น น้ำและไขมัน เนื่องจากอายุที่มากขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินก็จะค่อยๆ เริ่มเสื่อม จนทำให้ผิวหนังรอบดวงตาหย่อนคล้อย ส่งผลให้เกิดการสะสมของน้ำและไขมันมากขึ้น ยิ่งสะสมมาก น้ำหนักและขนาดของถุงใต้ตาก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นจนปรากฏให้เห็นถุงตาบวมเด่นชัดฉีด

2. ฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม

เมื่อพูดถึงการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หลายคนอาจจะคิดว่าต้องเจ็บมากแน่ๆ เพราะเป็นส่วนที่ดูบอบบาง แต่ความจริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์บริเวณนี้ไม่ได้เจ็บมากอย่างที่หลายคนคิดแน่นอน เพราะแพทย์จะทำการแปะยาชาก่อนฉีดบวกกับตัวฟิลเลอร์จะมียาชาผสมอยู่

3. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเห็นผลจริงหรือไม่

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถแก้ไขปัญหาใต้ตาลึก ดูหมองคล้ำ และเหี่ยวย่นได้จริง โดยเติมเต็มสารสังเคราะห์ประเภท Hyaluronic Acid ที่คล้ายคลึงกับกรดไฮยาลูรอนิกที่อยู่ภายในร่างกายเข้าสู่บริเวณใต้ตา เพื่อเติมเต็มใต้ตาและริ้วรอยใต้ตานั้นดูตื้นขึ้น ฟื้นฟูรอยคล้ำให้จางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ใต้ตาดูเต็มมากยิ่งขึ้น ใบหน้าที่ดูหมองหม่น อ่อนล้า ก็ดูสดใสมากขึ้น

4.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม ทำไมบางคนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อนนูน

การเกิดก้อนนูนบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เกิดได้หลายสาเหตุ เช่น แพทย์ขาดประสบการณ์และใช้เทคนิคที่ไม่เหมาะสม การเลือกชนิดของฟิลเลอร์ไม่มีความเหมาะสม ใช้ฟิลเลอร์ในปริมาณที่มากเกินไป และการฟิลเลอร์ปลอม เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากเข้ารับบริการกับสถานที่ที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย ยืนยันว่าใช้ฟิลเลอร์แท้แน่นอน สามารถรับรองได้ว่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นสามารถแก้ไขปัญหาฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อนได้อย่างแน่นอน

5.เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอย่างไรดี

หากต้องการฉีดฟิลเลอร์อย่างปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง ควรเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีแพทย์ที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูง สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะฉีดฟิลเลอร์คาง แนะนำปรึกษาที่  DoctorsAesthetic เพราะทางคลินิกมีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการชะลอวัย อีกทั้ง ฟิลเลอร์ที่ใช้ยังเป็นฟิลเลอร์แท้ มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน จึงมั่นใจได้เลยว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ DoctorsAesthetics นั้นปลอดภัย และลดการเกิดปัญหาที่ตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน ดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://doctorsaesthetic.com/