Around Town

OPPO เตรียมเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนให้กับการแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup อย่างเป็นทางการ

1 Mins read

วันที่ 14 กรกฎาคม ค.ศ. 2021 – OPPO แบรนด์ Smart Device ชั้นนำระดับโลก ได้เริ่มต้นก้าวแรกสู่การเป็นผู้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ลงทะเบียนเป็น Official Smartphone ให้กับการแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาค

OPPO AFF Suzuki Cup Announcement

ด้วยการจัดการโดย SPORTFIVE ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าระดับ Exclusive ข้อตกลงดังกล่าว จึงถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ OPPO เข้าสู่วงการกีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์กับผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มอิทธิพลของแบรนด์ให้แผ่ขยายไปทั่วทั้งภูมิภาค การสนับสนุนครั้งนี้ OPPO มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสามารถเพลิดเพลินไปกับฟุตบอลได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และเพื่อที่จะได้ ‘เล่นด้วยหัวใจ’ ไม่ว่าจะจากภายในสนามหรือในชีวิตก็ตาม ซึ่งเป็นขั้นตอนล่าสุดในกลยุทธ์การตลาดด้านกีฬาระดับโลกของ OPPO ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการเป็นผู้สนับสนุนให้กับ Neymar นักกีฬาชื่อดังชาวบราซิล เมื่อปี ค.ศ. 2018 รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรฟุตบอล Barcelona, International Cricket Council (ICC), Roland Garros, Wimbledon, Africa Cup และ Boston Marathon

ในฐานะหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ OPPO ต้องการที่จะขยายแบรนด์โดยการเป็นผู้สนับสนุนให้กับ AFF Suzuki Cup ผ่านการเปิดใช้งานแบรนด์ในหลายแพลตฟอร์มของรายการแข่งขันนี้ รวมถึงสิทธิ์ในการใช้ชื่อ และเป็นตัวแทนนำเสนอสำหรับ “OPPO Man of the Match” โดย OPPO จะเป็นผู้สนับสนุนหลักของ “Decibel Challenge” ในปีนี้ ซึ่งงานนี้เคยถูกจัดขึ้นในปี 2018 และให้รางวัลแก่กลุ่มผู้ชมที่เปล่งเสียงได้ดังที่สุดในบรรดาประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

Jimmy Yi, President of OPPO APAC กล่าวถึงการสนับสนุนดังกล่าวว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬาที่จุดประกายความหลงใหลของแฟน ๆ นับล้านทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อม ๆ ไปกับการสร้างความทรงจำในชีวิตของเขา พวกเราที่ OPPO เชื่อมั่นในแนวคิดที่ว่า – Technology for mankind, kindness for the world ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนของเรามาสู่ผู้ชื่นชอบฟุตบอลทุกคนในภูมิภาคนี้ และทำให้ช่วงเวลาที่น่าหลงใหลในการเล่นกีฬาพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนนี้ เราต้องการให้ผู้ชมมีโอกาสได้โต้ตอบอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ OPPO และสัมผัสประสบการณ์ใช้งานด้วยคติ Technology for mankind, kindness for the world จากผลิตภัณฑ์ของเรา ในขณะที่พวกเขาก็ได้สนุกกับการแข่งขัน และได้ชื่นชมช่วงเวลาสุดพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นไปด้วย”

ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก OPPO จึงคุ้นเคยดีกับจิตวิญญาณความชื่นชอบกีฬา และ AFF Suzuki Cup 2020 ก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเราในการเชื่อมต่อกับผู้ที่รักในกีฬาฟุตบอลอีกหลายล้านคนจากงานนี้ เช่นเดียวกับการใช้ชื่อของเราในฐานะผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของการแข่งขันอีกด้วย”

Echo Li, Managing Director, Greater China และ Senior Vice President, Global Partnerships ของ SPORTFIVE กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับ OPPO เข้าสู่ครอบครัว AFF Suzuki Cup และเราสนับสนุน OPPO อย่างเต็มที่ในการพัฒนาการร่วมมือกันที่มีความหมายและกระตือรือร้นนี้กับผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลทั่วภูมิภาค โดย OPPO จะเป็นตัวอย่างที่สำคัญของแบรนด์จากประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วสู่ระดับโลกผ่านพลังแห่งกีฬา เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุน OPPO ในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในการแข่งขันให้กับผู้ชม ในขณะเดียวกันก็สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแบรนด์อื่น ๆ ที่มีแรงบันดาลใจระดับโลก”

AFF Suzuki Cup มีกำหนดการเเข่งขันโดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ค.ศ. 2021 ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม ค.ศ. 2022 ซึ่งจะจุดประกายการแข่งขันด้านกีฬาระหว่างมหาอำนาจในวงการฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นอีกครั้ง และหลอมรวมเอาความหลงใหลของผู้ที่รักในกีฬาฟุตบอลทั่วทั้งภูมิภาคเข้าด้วยกัน