Around Town

ร้านขายยา 24 ชั่วโมงตอบโจทย์คนไทยยุคใหม่

1 Mins read

ร้านขายยา 24 ชั่วโมง

ที่มาของภาพ : freepik.com


เมื่อเกิดภาวะเจ็บป่วยทางร่างกาย ร้านขายยา เป็นสถานที่ที่คนไทยส่วนใหญ่มักนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากเป็นช่องทางที่ง่ายและสะดวกมากกว่า เมื่อเทียบกับการพบแพทย์ตามคลินิกหรือโรงพยาบาล โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่เป็นเวลาปิดทำการของคลินิก และเป็นที่ทราบกันดีกว่าโรงพยาบาลส่วนใหญ่นั้นรับแต่เคสฉุกเฉิน ทั้งยังมีเรื่องเอกสารให้ชวนปวดหัวมากกว่าเมื่อเทียบกับการซื้อยาตามร้านขายยาทั่วไป ดังนั้น ด้วยมุมมอง รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ร้านขายยาจึงต้องปรับตัวตามไปด้วย ทำให้เกิดเป็นร้านขายยา 24 ชั่วโมง ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน รวมถึงเหตุการณ์หรือกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องพบแพทย์หรือใช้ยา แต่ไม่สะดวกหรือสามารถเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาลได้

ร้านขายยา 24 ชั่วโมงช่วยการเข้าถึงยาตามใบสั่งแพทย์

            ร้านขายยา 24 ชั่วโมงช่วยให้การเข้าถึงยาตามใบสั่งแพทย์ง่ายขึ้น ในกรณีคนที่มีโรคประจำตัว เช่น คนที่เป็นเบาหวาน คนเป็นภูมิแพ้ เป็นต้น ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะมีการเตรียมตัวเรื่องยาไว้ตามปกติ ก็อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เช่น ลืมซื้อติดบ้านไว้ หรือลืมพกติดตัวระหว่างเดินทาง การมีร้านขายยา 24 ชั่วโมงจึงสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ทั้งยังเป็นผลดีต่อคนทั่วไปที่มีอาการเจ็บป่วยอื่น ๆ กะทันหันอีกด้วย

ร้านขายยา 24 ชั่วโมงมาพร้อมกับคำแนะนำของเภสัชกร

ถ้าหากคุณหรือคนใกล้ตัวมีอาการเจ็บป่วยกะทันหันในเวลากลางคืน เช่น มีไข้สูง ปวดท้องกระเพาะอาหาร เภสัชกรที่ร้านขายยา 24 ชั่วโมงสามารถตอบคำถาม วิเคราะห์และวินิจฉัยอาการเบื้องต้น จัดยาที่ช่วยบรรเทาอาการป่วย พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวต่าง ๆ ตามอาการอย่างเหมาะสมได้

ร้านขายยา 24 ชั่วโมงป้องกันอันตรายจากปฏิกิริยาระหว่างยา

ชีวิตมีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังใช้ยาตามใบสั่งแพทย์และมีอาการบางอย่างเกิดขึ้น แม้ว่าโรคหวัดหรือไข้หวัดใหญ่มักจะรักษาได้ด้วยยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ แต่คุณจำเป็นต้องรู้ว่าอาการดังกล่าวจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับยาที่คุณใช้อยู่ ร้านขายยา 24 ชั่วโมงมีเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแนะนำคุณเกี่ยวกับการจัดการยาและป้องกันปฏิกิริยาระหว่างยาที่อาจเป็นอันตรายได้

            ร้านขายยาเป็นทางเลือกแรกของคนหลายกลุ่มในการเข้าใช้บริการเมื่อเกิดความเจ็บป่วย ด้วยคาดหวังว่าจะได้รับการให้บริการที่รวดเร็วจากเภสัชกรที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และมีความตั้งใจในการให้บริการจัดจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพที่มีคุณภาพดี ทั้งยังตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม ร้านขายยา 24 ชั่วโมง จึงกลายเป็นสถานที่ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการส่งเสริมสุขภาวะและการรักษาอาการเจ็บป่วยของคนไทยได้ในระดับพื้นฐานได้

ถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านขายยา 24 ชั่วโมง พร้อมเภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ สามารถแวะไปได้ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์วิถีคนเมืองที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยทำเลใจกลางย่านรัชดา ที่เป็นแหล่งพบปะ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแบบคนเมือง ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดี ๆ กับคนที่รู้ใจ หรือจะชวนกันไปช้อป กิน ชิมกาแฟ และออกกำลังกาย ก็ทำได้แบบทั้งวันทุกเวลา ทั้งเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT ไม่ว่าจะคุณจะชอบทำกิจกรรมอะไร ที่นี่ก็มีไว้พร้อมสำหรับคนเมืองที่ต้องการให้ชีวิตไม่ยึดติดกับเวลาเช่นคุณ

Website : www.thestreetratchada.com

Line : @thestreetratchada (มี @)

Facebook : www.facebook.com/TheStreetRatchada

Instagram : www.instagram.com/thestreetratchada