Around Town

แอน จักรพงษ์ จับมือ มทร. รัตนโกสินทร์ ประกาศร่วมมือปั้นดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่

1 Mins read

เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันในปี 65 นี้แล้วสำหรับรายการเรียลลิตี้ดังด้านแฟชั่นระดับโลก “Project Runway” ที่พร้อมผลิตและออกอากาศทางช่องJKN18 หวังดันแฟชั่นดีไซน์เนอร์ไทยสู่รันเวย์โลก ล่าสุด คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เจ้าของฉายาข้ามเพศพันล้าน ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และได้รับการยอมรับในแวดวง คอนเทนต์อย่างกว้างขวาง การันตีได้จากรางวัลแห่งสำเร็จจากองค์กรต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย ได้ลงนามประกาศความร่วมมือกับ รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จับมือเป็นพันธมิตรสร้างแฟชั่นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ของไทย ให้ดังไกลไประดับโลก โดยโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จะเป็นสถาบันการ ศึกษาพันธมิตรสำหรับการถ่ายทำรายการ

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เผยว่า รายการโปรเจกต์รันเวย์เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ในการเฟ้นหาสุดยอดแฟชั่นดีไซน์เนอร์ โดยมีสถาบันการศึกษาพันธมิตร เช่น สถาบัน Parsons School of Design ซึ่งเป็นโรงเรียนการออกแบบแฟชั่นชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รายการ นี้เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการผลิตต่อเนื่องกันถึง 18 ซีซั่น

Pic 2

นอกจากในสหรัฐอเมริกา รายการโปรเจกต์รันเวย์ยังได้รับการถ่ายทอดลิขสิทธิ์ไปผลิตในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแคนาดา ออสเตรเลีย อิตาลี เกาหลีใต้ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ การที่บริษัทเจเคเอ็น  โกลบอลมีเดีย จำกัด (มหาชน) รับลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้โชว์ระดับโลกด้านแฟชั่นอย่างโปรเจกต์รันเวย์ มาผลิตและเผยแพร่ในประเทศไทยนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับเหล่าแฟชั่นดีไซน์เนอร์ของไทยได้มีพื้นที่โชว์ ความสามารถและก้าวไกลไปถึงระดับโลก นอกจากนั้นการนำโปรเจกต์รันเวย์เข้ามาที่ไทย ไม่เพียงแต่เพื่อ อุตสาหกรรมแฟชั่นและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์แก่เยาวชนและแวดวงการศึกษาของไทยในการเปิดโลกทัศน์ ค้นหาและส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานภายใต้เงื่อนไขและกรอบเวลาที่จำกัด รวมถึงความกดดันอื่น ๆ รายการ นี้จึงจะเป็นเครื่องมือหนึ่งของประเทศไทยในการ “ผลักดันแฟชั่นดีไซน์เนอร์ไทยสู่รันเวย์โลก”

Pic 3

รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เผยว่า มทร. รัตนโกสินทร์เล็งเห็นถึงประโยชน์ของรายการเรียลลิตี้โชว์ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ ในฐานะเป็นสื่อบันเทิงเพื่อการศึกษาและการพัฒนาตนเองของเยาวชนที่สนใจด้านการออกแบบแฟชั่น และการตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเศรษฐกิจไทย จึงให้การสนับสนุนการถ่ายทำ และการ ผลิตรายการโปรเจกต์รันเวย์ในครั้งนี้ สาระสำคัญของรายการโปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ นั้นสอดคล้อง กับทั้งวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยฯในการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งสังคมผู้ประกอบการและพันธกิจในการ ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยด้วย

Pic 4

นอกจากนั้นความร่วมมือกับเจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย ในการผลิตรายการโปรเจกต์รันเวย์ในครั้งนี้ ยังส่งเสริมความสามารถของมหาวิทยาลัยฯ โดยวิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ (Rattanakosin International College of Creative Entrepreneurship – RICE)  ได้เปิดดำเนินการหลักสูตร การเป็นผู้ประกอบการการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งแฟชั่นดีไซน์เป็นแขนงวิชาหนึ่งด้วย หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่ มทร. รัตนโกสินทร์ โดย RICE เปิดดำเนินการร่วมกับเครือข่ายสถาบันอาชีวศึกษาแห่ง ความเป็นเลิศด้านวิชาชีพศิลปะและการออกแบบแห่งกรุงปารีส ณ ก๊อบเบอแล็ง มานูแฟคตูร์ (Campus d’Excellence des Metier d’Arts et du Design de Paris, Manufacture Gobelins) แห่งกระทรวงการอุดม ศึกษาและวิจัยของฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อบัณฑิตสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้ปริญญาตรีจากทั้ง มทร. รัตนโกสินทร์ และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายของ Campus d’Excellence ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐของฝรั่งเศสด้วย ทั้งนี้ ขอบเขตของความร่วมมือระหว่าง มทร. รัตนโกสินทร์ กับเจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย ยังรวมถึงการ ผลิตหลักสูตร และโครงการฝึกอบรมร่วมกัน การฝึกงานของนักศึกษา การพัฒนาบุคลากร และโครงการอื่น ๆ ด้วย สามารถติดตามโปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ได้ในปี 2565 ทางช่องทีวีดิจิทัล JKN18 สนุกทุกวัน สำหรับทุกคน

Pic 5

อย่าช้า..โอกาสเจิดจรัสบนเส้นทางแฟชั่นระดับโลกของดีไซเนอร์ไทย รอคุณอยู่!!

เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 15 ธค 64 เท่านั้น
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ ได้ทุกช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

Website: https://sites.google.com/jknglobal.com/registerprojectrunway/home

Facebook: https://www.facebook.com/ProjectRunwayThailand/

Instagram: https://www.instagram.com/projectrunwayth/

TikTok: https://www.tiktok.com/@projectrunwayth

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC0MImhcwfMZv39jKkpjOS6Q

Email: [email protected]