Around Town

UniPin SEACA 2021 กลับมาในเดือนพฤษจิกายน นำเสนอแมตช์ต่อสู้แบบทีมที่เยี่ยมที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

1 Mins read

ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตแบบไม่แบ่งเพศและแบบหญิงล้วนที่ใหญ่ทีสุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยซีรีย์ UniPin SEACA 2021 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 พฤศจิกายน 2564 มีเงินรางวัลรวมทั้งหมดถึง 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,510,000 บาท

SEACA Major Press Release 3

ไฮไลท์ของซีรีย์นี้ก็คือ UniPin SEACA MAJOR 2021 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เกม PUBG Mobile ที่เป็นเวทีแข่งขันระหว่างทีมอีสปอร์ต 32 ทีมจากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับประเทศไทยจะมีตัวแทนคือทีม Pinkgold Esports ทีม Excelsior ทีม Valdus Eufrosine และทีม Falling Star Lady

การแข่งขัน Ladies Series SEA Invitational จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเป็นส่วนหนึ่งของ UniPin SEACA 2021 ซึ่งการแข่งขันเกม Mobile Legends: Bang Bang รอบคัดเลือกได้ถูกจัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม ทำให้มีทีมทั้งหมด 10 ทีมจาก 6 ประเทศที่จะมาขับเคี่ยวกันเพื่อชัยชนะ

นอกเหนือจากนี้แล้ว UniPin SEACA 2021 ยังมีกิจกรรมการสัมมนาผ่านเว็บ 3 วันที่จัดภายใต้ชื่อ SEA Talks โดยจะมีเหล่าผู้แสดงปาฐกถาระดับนานาชาติเช่น Carlos Alimurung ซีอีโอแห่ง ONE Esports คุณ Allan Phang ซึ่งเป็น CMO ของ Galaxy Racer และคุณ Harris Hartman ซึ่งคือ CBO ของ EVOS Esports  ทุกๆท่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรม SEA Talks ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“เราต้องการรวมจิตวิญญาณของการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆเข้าด้วยกันกับจิตวิญญาณของการพัฒนาระบบนิเวศน์อีสปอร์ตในภาพรวม นี่คือเหตุผลที่ทำให้เราทำการจัดทัวร์นาเมนต์หญิงและเตรียมพื้นที่สำหรับการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งก็คือการสัมมนาผ่านเว็บ SEA Talks” คุณ Debora Imanuella รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสแห่ง UniPin Community กล่าว

WhatsApp Image 2021 11 18 at 12.10.13

Ashadi Ang หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร บอร์ดผู้บริหารอีสปอร์ตแห่งอินโดนีเซีย (PB ESI) ได้แสดงความพึงพอใจต่อความคงเส้นคงวาในการจัดงานอีสปอร์ตต่างๆในระดับนานาชาติ โดยกล่าวว่า

“การมีตัวตนของ SEACA ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ชิงชัยระหว่างมืออาชีพที่มีความยั่งยืน เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเติบโตอย่างมีพลานามัยของระบบนิเวศอีสปอร์ต ซึ่งก็หวังว่าจะมีนักกีฬาอีสปอร์ตอินโดนีเซียและผู้นำวงการอีสปอร์ตในอนาคตเกิดขึ้นมาจากอีเวนท์นี้” คุณ Ashadi กล่าว

ข้อมูลใหม่ๆและรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรมภายใต้ซีรีย์ UniPin SEACA 2021 สามารถหาดูได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ www.seacaexpo.com ท่านที่ต้องการเข้าถึงทัวร์นาเมนต์ การสัมมนาผ่านเว็บ และกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ สามารถทำการลงทะเบียนล่วงหน้าบนเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564  สำหรับท่านที่ต้องการติดตามทัวร์นาเมนต์อื่นๆ สามารถรับข้อมูลล่าสุดได้ผ่านอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของทัวร์นาเมนต์นั้นๆ เช่นที่ @seaca.gg หรือ @unipinladiesseries