Around Town

Sorarus แนะนำวิธีการเลือกบริษัทติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

1 Mins read

โซล่ารูฟ

โซล่ารูฟหรือโซล่าร์รูฟท็อป (Solar rooftop) เป็นระบบที่นำพลังงานจากแสงอาทิตย์มากักเก็บโดยใช้ “แผงโซล่าร์เซลล์” แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ตั้งแต่ระดับครัวเรือนจนถึงระดับองค์กร เช่น บริษัท หรือโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป ถึงแม้จะค่าใช้จ่ายในการติดตั้งจะค่อนข้างสูง แต่แน่นอนว่าคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาวอย่างแน่นอน ใครที่สนใจอยากติดตั้ง ลองมาดูวิธีการเลือกบริษัทติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปที่ Sorarus นำมาฝากกันในบทความนี้พร้อม ๆ กันเลย

1. เลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ และได้มาตรฐาน

บริษัทผู้ให้บริการควรมีความน่าเชื่อถือ และบริการภายใต้คุณภาพมาตรฐาน คุณควรตรวจเช็กชื่อบริษัทที่คุณสนใจ ดูปีที่ก่อตั้ง เพราะสามารถบ่งบอกประสบการณ์การทำงานของทีมงาน หรือการันตีการเลือกใช้วัสดุในการผลิต โดยทั่วไปวัสดุที่มีคุณภาพจะสามารถใช้งานได้นานเป็น 100 ปี จึงควรตรวจเช็กใบอนุญาตการติดตั้งระบบ เพื่อความคุ้มค่าและปลอดภัยเป็นสำคัญ  

นอกจากนี้ ควรดูรีวิวจากลูกค้าผู้ใช้บริการจริง โดยทั่วไปบริษัทที่ได้มาตรฐานมักมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง สามารถเข้าไปดูรายชื่อลูกค้าที่เคยใช้บริการและผลงานที่ผ่านมาของบริษัทนั้น ๆ รวมถึงศึกษาข้อมูลการบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจ

2. ความเชี่ยวชาญของทีมงานและวิศวกร  

การติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์จำเป็นต้องอาศัยมืออาชีพที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ รวมถึงประสบการณ์ในการติดตั้ง ทั้งยังต้องหมั่นหาความรู้อย่างสม่ำเสมอ เพราะเทคโนโลยีโซลาร์เป็นเทคโนโลยีที่ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทีมงานจึงจำเป็นต้องมีความรู้ ควบคู่ประสบการณ์ในการติดตั้งมาแล้วหลายไซต์งาน ครอบคลุมทั้งการติดตั้งในส่วนของบ้าน อาคาร ไปจนถึงโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลเหล่านี้กับทีมงานเบื้องต้นได้ รวมถึงการขอดูผลงานที่ผ่านมาได้

 3.   พร้อมให้คำปรึกษาและบริการครบวงจร 

เชื่อว่าหลาย ๆ ที่สนใจติดโซล่าร์รูฟท็อปอาจมีความเข้าใจในระบบโซลาร์เซลล์ไม่มาก ดังนั้น คุณควรเลือกบริษัทที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่เรื่องความรู้พื้นฐาน การประเมินสถานที่ ขั้นตอนการติดตั้ง การเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ จนไปถึงบริการหลังติดตั้ง

ปัจจุบันระบบโซลาร์เซลล์หรือโซล่าร์รูฟท็อปมีให้เลือกใช้อยู่หลากหลายแบบตามปัจจัยความเหมาะสมด้านพื้นที่ และรูปแบบการใช้งาน จึงจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสม มีการทดลองระบบ และตรวจสอบการรั่วไหลของระบบ มีการคำนวณตรวจสอบว่าระบบสามารถลดการใช้พลังงานได้จริงตามที่คำนวณไว้หรือไม่ เพื่อช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายและคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว และควรมีบริการขออนุญาตกับภาครัฐ พร้อมทั้งขออนุญาตติดตั้งโซลาร์ให้ทั้งกระบวนการ และการให้บริการหลังการติดตั้ง ทั้งการซ่อมบำรุง เพื่อให้สามารถดูแลระบบของคุณให้ปลอดภัย พร้อมทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง 

สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Sorarus ได้ฟรีที่

เว็บไซต์ : www.sorarus.com
Email : [email protected]
Line OA :
@sorarus (มี @)
เบอร์โทรศัพท์: 089 608 7999