Around Town

Belletron ERA คว้าชัยชนะและถ้วยรางวัลของ UniPin Ladies SEA สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

1 Mins read

จาการ์ตา วันที่ 20 พ.ย. 2021 การแข่งขันThe Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) หญิงล้วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ UniPin Ladies Series SEA Invitational ปิดฉากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20/11 การแข่งขันนี้เสนอเงินรางวัลรวมทั้งหมด 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นเงินรางวัลใหญ่ที่สุดสำหรับการแข่งหญิง MLBB ในปี 2021

BTR ERA CHAMPION

Belletron ERA คว้าชัยที่หนึ่งหลังเอาชนะตัวแทนอินโดนีเซียอย่าง GPX Basreng ชัยชนะนี้ทำให้ทีม Belletron ERA ได้ขึ้นชื่อเป็นผู้ชนะแรกในการแข่งขัน UniPin Ladies Series SEA Invitational

หลังการต่อสู้ที่ดุเดือดจากวันที่ 15 พ.ย. มาหกวัน Belletron ERA ปิดการแข่งขันรอบตัดเชือกของ Ladies Series Invitational ด้วยสกอร์ 3-0  จากเพอร์ฟอร์แมนซ์ของทีม Belletron ERA ทำให้ไม่เป็นที่น่าแปลกใจ ความเหนือกว่าของพวกเขาเห็นได้ตั้งแต่ในรอบการแบ่งกลุ่ม ซึ่งสยบอีกสี่ทีม อย่าง GPZ Basreng, LVD Huntress, Rose Ophelia และ Please Sponsor Us ด้วยคะแนนรวมที่ชนะทั้งหมด

IDNS WINX ตัวแทนจากประเทศไทยจบที่อันดับ 3 ในกลุ่ม A และได้ตกอันดับลงไปในเวทีรอบตัดเชือก IDNS WINX ต้องยอมพ่ายแพ้ในการเผชิญหน้ากับทีม Rose Ophelia ในวันพฤหัสบดี (18/11) ก่อนหน้านี้ด้วยคะแนนสุดท้าย 1-2

ในขณะเดียวกันการแข่งขันรอบไฟนอลอีกรายการของ UniPin SEACA 2021 ได้สรุปการแข่งขัน โดย SEACA MAJOR ได้จัดเวทีรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ (21/11)  สืบเนื่องจากวันที่ 19 พ.ย. ทีมทั้งหมด 32 ทีม ต่อสู้เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในฤดูกาลนี้ SEACA ได้มุ่งเสนอการแบ่งเป็นสองหมวดหมู่ครั้งแรก ได้แก่ ประเภทรวม และประเภทหญิง

ด้วยระบบการจัดอันดับประเภทรวมของ SEACA MAJOR ถูกนำโด่งโดยทีมชาวอินโดนีเซีย ในอันดับที่หนึ่งและสาม ได้แก่

 Boom Esports และ Gspace Commander ตามลำดับ และ RSG จากมาเลเซียเป็นอันดับที่สองรองลงมา โดยมีคะแนนแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย  ขณะเดียวกันที่ทีมไทย Valdus Eufrosine ชนะประเภทหญิงด้วยคะแนนรวม 85 คะแนน

สามารถรับชมแมตช์สุดท้ายของ SEACA MAJOR 2021 ออนไลน์ได้ที่ seacaexpo.com ไลฟ์สตรีมจะมีทั้งภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียและภาษาอังกฤษโดยนักแคสต์ที่จัดหามา เช่น Pasta, Jelly, El Doge, Om Wawa, Debora Chen, Clara Mongstar และ Wilson

UniPin SEACA 2021จัดขึ้นโดย UniPin Community (UNITY) และได้รับการสนับสนุนจาก PB ESI, Tencent, Moonton, Grab, Advan, Rexus, Sandisk, Cliqq 7-Eleven, Eplayment และ OVO ในฐานะสปอนเซอร์หลัก สามารถติดตามบัญชีอินสตาแกรมหลักได้ที่ @seaca.gg and @unipinladiesseries or @unipinindonesia for more general informations.