Around Town

DITP มอบรางวัล ELMA 2020 หนุนผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยมุ่งสู่ตลาดโลก

1 Mins read

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ  จัดพิธีมอบรางวัล Excellence Logistics Management Award หรือ ELMA 2020 รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ประจำปี 2563 เป็นปีที่ 14 ให้กับ “วี.คาร์โก” “รักชัยห้องเย็น” และ “เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค”  ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ

P2

[catlist id=20 numberposts=5 excludeposts=this]

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเร่งพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลก จึงได้ดำเนินโครงการจัดประกวดรางวัล ELMA มาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 14 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมมาตรฐานสากล ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์และมาตรฐานด้านบริการโลจิสติกส์ของประเทศให้เป็นที่ยอมรับในเวทีการค้านานาชาติ โดยบริษัทที่ได้รับรางวัล ELMA ในปีนี้ ได้แก่ บริษัท วี.คาร์โก จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) บริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) และบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services)

P4

“ผมขอแสดงความยินดีให้กับบริษัทที่ได้รับรางวัล ELMA ในปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้าน การบริหารจัดการ โลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า รวมถึงการมีวิสัยทัศน์ในการบริหารองค์กรอย่าง  มีระบบและชัดเจนของผู้บริหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ถือเป็นกำลังขับเคลื่อนองค์กร  ทำให้ทั้ง 3 บริษัท สามารถผ่านเกณฑ์ประเมินและคว้ารางวัล ELMA 2020 ไปครองได้สำเร็จ นายสมเด็จ กล่าว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ ELMA รางวัลแห่งความสำเร็จ…ยกระดับความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ไทยสู่สากล” โดยผู้บริหารของทั้ง 3 บริษัทที่ได้รับรางวัล มาแชร์เคล็ดลับที่ทำให้สามารถคว้ารางวัล ELMA 2020 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้มีการเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศในยุค Digital Disruption” จากคณะกรรมการ ELMA ที่มาร่วมแบ่งปันข้อคิดของการเข้าร่วมประกวดรางวัล และนำเสนอแนวทางในการพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยให้มีประสิทธิภาพ พร้อมติดอาวุธก้าวไกลสู่เวทีระดับสากลในยุคดิจิทัล

สำหรับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่สนใจเข้าร่วมประกวดในปีหน้า สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.tradelogistics.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-507-8428 Line: @elmaaward Email: [email protected]