Around Town

เลือกสีทาบ้านให้โดนใจ เติมพลังชีวิตตามธาตุเสริมโชค

1 Mins read

1 5
Rear view of woman with paint roller painting wall

การเลือกสีทาบ้านมักจะขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพราะการได้อยู่บ้านที่มีโทนสีที่สวยถูกใจย่อมนำมาซึ่งความสุขในการอยู่อาศัย แต่นอกจากการเลือกสีทาบ้านที่สวยถูกใจแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนด้วยเช่นกัน คือการเลือกโทนสีทาบ้านที่ช่วยเสริมดวง เติมพลังชีวิต เป็นสิริมงคลตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เรียกได้ว่าทั้งบ้านที่สวย อยู่แล้วเฮง ไปพร้อม ๆ กัน วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ เติมความสุขตามธาตุทั้งห้ากับ เลือกทาสีบ้านทั้งที เอาให้สีสวย ให้เสริมโชค พร้อมแล้วก็ไปดูสีที่เหมาะกับธาตุต่าง ๆ กันเลย

โทนสีทาบ้านของคนธาตุไม้

คนธาตุไม้ ตามความเชื่อหมายถึงการเจริญเติบโต เหมือนกับต้นไม้ที่แตกกิ่งก้านใบขึ้นสู่ที่สูง เพื่อรับแสงแดด คนธาตุไม้เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบสนทนาพบปะสังสรรค์กับผู้อื่น เข้ากับสังคมได้เป็นอย่างดี สีทาบ้านที่ถูกโฉลกกับคนธาตุไม้ คือสีเขียวทุกเฉด เช่น สีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ สีเขียวตอง รวมถึงสีครีม สีน้ำตาลอ่อน ก็เป็นสีที่เข้ากันได้ดีกับธาตุไม้เช่นกัน โทนสีนี้จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเหน็ดเหนื่อย เพราะดูแล้วสบายตา สบายใจ นอกจากจะใช้สีเขียวทาภายนอกแล้ว ยังสามารถใช้ทาในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนของคนธาตุไม้ได้อีกด้วย

โทนสีทาบ้านของคนธาตุน้ำ

คนธาตุน้ำ ตามความเชื่อหมายถึงการเปลี่ยนแปลง การเคลื่อนไหวปรับตัวตามสภาพแวดล้อม คนธาตุน้ำเป็นคนชอบการทดลองในสิ่งใหม่ มีความคิดริเริ่มสังสรรค์ ชอบการประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ และเป็นคนที่สามารถปรับตัวได้ดีกับทุกสถานการณ์ สีทาบ้านที่ถูกโฉลกกับธาตุไม้ จะเป็นสีโทนเย็นสบาย เช่น สีน้ำเงิน สีฟ้า สีคราม สีเขียวมรกต โทนสีนี้ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายความเครียด คลายความวิตกกังวล ช่วยสร้างบรรยากาศไม่ให้อึดอัด สามารถทาได้ทั้งภายนอกและภายใน ช่วยให้ห้องดูหรูหราเพิ่มขึ้นอีกด้วย

โทนสีทาบ้านของคนธาตุไฟ

คนธาตุไฟ ตามความเชื่อหมายถึงพลังงานที่ร้อนแรง และสามารถแผ่กระจายพลังออกไปได้มาก คนธาตุไฟเป็นคนที่มีทักษะ ความสามารถ ชอบทำอะไรรวดเร็ว แม้บางครั้งมีใจร้อนไปบ้าง แต่ก็ได้รับการยอมรับและยกย่องนับถือ โทนสีทาบ้านที่เหมาะกับธาตุไฟ คือ สีโทนสว่าง เช่น สีแดง สีม่วง สีชมพู ที่เปรียบเหมือนความเจิดจ้า กล้าแสดงออกของคนธาตุไฟนั่นเอง

โทนสีทาบ้านของคนธาตุดิน

คนธาตุดินตามความเชื่อหมายถึงความหนักแน่น มีความเป็นผู้นำ มีบารมี เป็นที่เคารพนับถือของคนอื่น เป็นคนใจเย็น และมีจิตใจงดงาม โทนสีทาบ้านที่ถูกโฉลกกับธาตุดินจะเป็นโทนสีน้ำตาล สีเหลือง หรือสีส้ม ในทางจิตวิทยาสีเหล่านี้จะช่วยเสริมพลังบวกให้กับชีวิตและการทำงาน ช่วยให้จิตใจแน่วแน่ กระตือรือร้นเป็นอย่างดี  

โทนสีทาบ้านของคนธาตุทอง

คนธาตุทอง ตามความเชื่อหมายถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน และค่อนข้างลึกลับซับซ้อน คนธาตุทองจะเป็นคนที่มีหลักการ คิดอะไรเป็นเหตุเป็นผล รักในความถูกต้องยุติธรรม โทนสีทาบ้านของคนธาตุทองเหมาะกับสีเงิน สีทอง สีบรอนซ์ สีขาว หรือสีเทาควันบุหรี่ สีเหล่านี้จะบอกถึงความทรหดแข็งแกร่ง จิตใจที่แข็งแรง และยังเป็นสีที่แสดงถึงพลังจินตนาการ รวมทั้งความมั่งมีอีกด้วย

เลือกทาสีบ้านทั้งที เอาให้สีสวย ให้เสริมโชคไปพร้อม ๆ กันก็เป็นเรื่องที่ดีกว่า นอกจากบ้านจะสวยแล้ว ยังช่วยเสริมโชคและสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ใครที่กำลังคิดจะปรับปรุงทาสีบ้านใหม่ อย่าลืมเลือกทาสีบ้านตามธาตุของตัวเองเพื่อความเป็นอยู่ที่มีความสุข ใครที่กำลังมองหาข้อมูลที่มีประโยชน์ หรือเลือกผลิตภัณฑ์งานสีที่หลากหลาย แนะนำให้เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ TOAGROUP ที่ได้รวมสาระความรู้ต่าง ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับบ้านให้ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด