Around Town

ทำไม SEO Agency ถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจให้ยอดขายเติบโต

1 Mins read

คนใช้งานอินเทอร์เน็ต หรือ Social Media คงจะคุ้นหูกับคำว่า SEO กันเป็นอย่างดีแล้ว เพราะในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้น หากขาดการทำ SEO ที่ดี ก็เปรียบเสมือนการปิดโอกาสที่แบรนด์หรือธุรกิจจะประสบความสำเร็จหรือปิดยอดขายได้ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันบนโลกออนไลน์สูงขึ้นมากเป็นทวีคูณ ใครช่วงชิงโอกาสมาไว้ในมือก่อน ย่อมเป็นฝ่ายได้เปรียบอย่างแน่นอน นั่นจึงเป็นเหตุผลหลัก ๆ ว่าทำไม SEO ถึงมีความสำคัญ แต่หากไม่รู้หรือไม่เข้าใจหลักการทำงานของ SEO ให้ถูกต้อง ธุรกิจต่าง ๆ ก็อาจคว้าน้ำเหลวได้เลย การเลือกใช้บริการ SEO Agency จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ วันนี้เราจะมาแนะนำเหตุผล ข้อดีข้อเสีย ว่าทำไม SEO Agency ถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ ให้ยอดขายเติบโต

1 7
SEO Search Engine Optimization Internet Digital Concept

ทำความรู้จักกับ SEO กันก่อน

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ รูปแบบและวิธีวางกลยุทธ์ ปรับแต่งเนื้อหาต่าง ๆ ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถค้นเจอเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ เมื่อผู้ใช้ค้นเจอ หรือเข้าใช้บ่อย ๆ ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์ บล็อก หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้น ๆ ขึ้นไปติดอันดับต้น ๆ จากการแสดงผลการค้นหาบนเสิร์ชเอนจิน

การทำ SEO ยังช่วยสร้างประสิทธิภาพให้กับธุรกิจบนโลกออนไลน์ ช่วยเพิ่มยอดไลค์ ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ในระยะยาว เกิด Traffic การเข้าใช้งานต่อเนื่อง ยิ่งจัดการกับ SEO ได้อย่างถูกต้องมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตมากขึ้นเท่านั้น

Search Engines มีระบบการทำงานอย่างไร

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าการค้นหาบนเสิร์ชเอนจินนั้นทำงานอย่างไร แล้วมีผลอย่างไร โดยทั่วไปก็คือ เมื่อเราพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา หรือ Keyword ลงในเว็บไซต์อย่าง Google ระบบจะทำการตรวจสอบ ประมวลผล และแสดงผลลัพธ์ ที่เกี่ยวข้องกับคำค้นออกมามากที่สุด เรียกกันว่าระบบอัลกอริทึม (Algorithm) โดยการค้นหาจะเกิดได้จากปัจจัยหลาย ๆ อย่างของคำค้นหา รวมถึงคำที่มีความเกี่ยวข้อง สิ่งที่มีประโยชน์ แหล่งที่มา ตำแหน่ง และการตั้งค่าการค้นนั่นเอง

SEO Agency ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร

หลักในการสร้างคอนเทนต์หรือคำค้น หากจะให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็คือ การทำ SEO แต่การทำ SEO หากไม่มีความชำนาญ ใช้หลักวิธีการทำที่ถูกต้อง หรือไม่เข้าใจระบบของ Social Media ดีพอ ก็อาจจะเป็นการทำที่สูญเปล่าได้เช่นกัน แต่หากเราเลือกใช้งาน SEO Agency หรือใช้บริการจากทีมงานมืออาชีพในการทำ SEO ก็จะมีการวิเคราะห์โครงสร้างวิเคราะห์คู่แข่ง ปัจจัยต่าง ๆ เพื่อสร้างคำค้น หรือ Keyword ที่มีความแม่นยำ รวมทั้งรู้วิธีการปรับใช้เครื่องมือวาง SEO strategy เพื่อสร้างเนื้อหาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างเหมาะสมต่อการตอบสนองของอัลกอริทึมบนเสิร์ชเอนจินเพื่อทำให้เว็บไซต์ ธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ ติดอันดับ และถูกค้นเจอเป็นลำดับแรก ๆ บนหน้าการแสดงผล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ ให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จุดเด่นที่เห็นชัดของ SEO Agency คือ มีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับ Search Engine Optimization เพื่อวางกลยุทธ์พัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ ให้ติดหน้าแรกหรืออยู่ในอันดับต้น ๆ ของการค้นหา สร้างโอกาสเติบโตให้กับแบรนด์ธุรกิจ หรือสินค้าต่าง ๆ ถูกมองเห็นได้ง่ายกว่า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วกว่านั่นเอง

ถ้าหากใครสนใจทำ SEO สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ SEO Agency เพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล

Tel: 02-258-5515, 065426-6499

Line OA: @minimicegroup

Email: [email protected]