Around Town

5 ประโยชน์ของการติดตั้งโซล่ารูฟ พลังงานทางเลือกใหม่จาก Sorarus

1 Mins read

Sorarus โซล่ารูฟ
Solar Panel Photovoltaic installation on a Roof of factory, sunny blue sky background, alternative electricity source – Sustainable Resources Concept.

โซลาร์เซลล์ คือเครื่องมือที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในตำแหน่งที่ดีที่สุดควรเป็นในส่วนของหลังคาหรือดาดฟ้า หรือที่เรียกว่า “โซล่ารูฟ” เพราะหากต้องการมีกระแสไฟฟ้าที่เพียงพอต่อการใช้งาน บริเวณที่จะติดตั้งควรมีพื้นที่ที่กว้างเพียงพอเพื่อการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ หลายคนอาจลังเลว่าจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ดีหรือไม่ วันนี้ Sorarus มี 5 ประโยชน์ดี ๆ จากการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์มาให้พิจารณากัน

  1. มีไฟฟ้าสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

โดยทั่วไปแล้วระบบโซลาร์เซลล์จะนำพลังงานไฟฟ้าที่ได้จากแสงอาทิตย์ในตอนกลางวันมาเก็บเอาไว้ในก้อนแบตเตอรี่ และสามารถนำออกมาใช้ภายหลังในเวลาที่ต้องการโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่ไม่มีแสงอาทิตย์ หรืออาจจะใช้เป็นไฟสำรองในยามฉุกเฉินได้เช่นกัน

2. เข้าถึงได้แม้ในพื้นที่ทุรกันดาร

เนื่องด้วยปัจจัยหลักในการผลิตไฟฟ้าที่ผ่านจากแผงโซลาร์เซลล์คือ แสงแดด ดังนั้น ไม่ว่าที่ใดก็ตามที่มีแสงแดดส่องถึงก็จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ ซึ่งปริมาณการผลิตไฟฟ้าที่ได้อาจต่างกันไปตามปริมาณของแสงแดดที่ได้รับในแต่วัน ซึ่งมีปัจจัยทางสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศเป็นตัวแปรสำคัญ โซล่ารูฟจึงเหมาะมากกับสภาพอากาศในประเทศไทย

3.ประหยัดต้นทุนค่าไฟฟ้า

เหมาะมากสำหรับผู้ประกอบธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการติดตั้งโซล่ารูฟบนหลังคาหรือบนดาดฟ้า เพื่อให้แผงโซลาร์เซลล์รับแสงแดดได้เต็มประสิทธิภาพและมีปริมาณมากพอที่จะใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงงาน ทั้งนี้ อาจต้องใช้งบประมาณในระดับหนึ่งในช่วงแรก แต่ระยะยาวคุ้มทุนแน่นอน

4.เป็นพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในปีหนึ่ง ๆ การผลิตไฟฟ้าจากโรงงานไฟฟ้าได้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อมลพิษให้กับสัตว์ มนุษย์ และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของโลกอีกด้วย แต่ในขณะที่การผลิตไฟฟ้าผ่านแผงโซลาร์เซลล์นั้นเกิดได้จากการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีก๊าซที่เป็นมลพิษแต่อย่างใด จึงนับเป็นพลังงานสะอาดที่ควรค่ากับการใช้เป็นพลังงานทางเลือกใหม่ในปัจจุบันและอนาคต

5.เป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมด

โซลาร์เซลล์จะมีหน้าที่และกระบวนภายในในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า แสงอาทิตย์เป็นพลังงานธรรมชาติที่ไม่มีวันหมดไปจากโลกเรา เราจึงมั่นใจได้ว่าพลังงานไฟฟ้าที่ได้จากธรรมชาตินี้สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน

ด้วยประโยชน์ของโซลาร์เซลล์ที่ได้กล่าวมาทั้งหมด เรามั่นใจได้เลยว่าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้านั้นจะไม่มีวันหมดไปอด้วยประโยชน์ของโซลาร์เซลล์ที่ได้กล่าวมาทั้งหมด เรามั่นใจได้เลยว่าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้านั้นจะไม่มีวันหมดไปอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อพิจารณาเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการติดตั้งโซล่ารูฟแล้ว จะสามารถช่วยประหยัดต้นทุนในเรื่องของการใช้ไฟฟ้าในระยะยาวได้อย่างแน่นอน เพียงแต่ก่อนการติดตั้งควรพิจารณาเลือกบริษัทที่มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญก็จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจติดตั้งโซล่ารูฟ ขอแนะนำให้รู้จักกับ Sorarus บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร ที่จะมาออกแบบแผงโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด เพื่อรับรองการทำงานที่ดีที่สุด และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจคุณในระยะยาว โดยสามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ฟรีที่ เว็บไซต์: www.sorarus.comLine: Line Official หรือ เบอร์โทรศัพท์: 089-608- 7999