Around Town

‘ENGNOW’เปิดตัวรองประธานบริหารคนใหม่เปิดมุมมองแนะนำ “กิจกรรมปิดเทอมเพิ่มเติม-เสริมทักษะ”

1 Mins read

K Mew

         หลังจากรับตำแหน่งใหม่สดๆร้อนๆ  คุณมิว พิชชาพร กลัสสุขวัฒน์Vice Presidentรองประธานฝ่ายบริหารสถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnowเว็บไซต์สอนภาษาออนไลน์ และเพจคอนเทนต์ด้านภาษาที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ก็ยินดีให้สัมภาษณ์กับเราถึงแนวคิดกิจกรรมช่วงปิดเทอม เพื่อเสริมทักษะให้น้องๆวัยเรียนได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

“มิวเข้าใจสถานการณ์ช่วงโควิดนี้มากๆเลยค่ะ คิดว่าน้องๆที่อยู่ในวัยเรียนตอนนี้น่าจะรู้สึกเบื่อไม่มีอะไรทำแน่ๆเลย ย้อนไปตอนที่มิวอยู่สมัยเรียน มิวมีโอกาสตามคุณแม่ไปที่ทำงานค่ะ แล้วก็ไปเห็นว่าคนทำงานออฟฟิศเขามีเวลาพักทานอาหารที่จำกัด เราเลยลองใช้โอกาสนี้รับซื้ออาหารให้พี่ๆ ก็เป็นรายได้เล็กๆน้อยๆแก้เบื่อช่วงนั้นจากการที่เราไม่อยากอยู่เฉยๆ  แล้วก็สมัยนั้นที่ MSN กำลังฮิตๆเลย เราก็อยากมีดิสเพลย์น่ารักๆ แต่หาเท่าไรก็ไม่เจอที่ถูกใจ ก็เลยลองหาวิธีฝึกทำเองจากอินเตอร์เน็ต จากวันนั้นสกิลที่ติดตัวมิวมาคือ ทำให้มิวสามารถต่อยอดความรู้ตรงนั้นมาทำเป็นเลย์เอ้าท์งานกราฟฟิกต่างๆได้ นำส่งไปจนถึงยุค Hi5 เราก็ทำภาพตกแต่งเอง ก็เป็นการต่อยอดจากตรงนั้นเหมือนเดิม หรือตอนที่อยากขายของในออนไลน์ เราก็ใช้ความรู้ตรงนี้ในการทำภาพโปรโมทสินค้าเองมันต่อยอดเราไปได้เรื่อยๆเลย”

“หรือเพื่อนของมิวเขาก็มีวิธีฝึกภาษาอังกฤษด้วยการไปรับจ้างเป็นไกด์ให้ชาวต่างชาติค่ะ เขาก็ได้ใช้โอกาสตรงนั้นฝึกและทบทวนการใช้ภาษาไปในตัว หรือแม้แต่กิจกรรมแนวสันทนาการ มิวเคยอยู่วงโยธวาทิตของโรงเรียน เราได้ฝึกความอดทน ฝึกระเบียบวินัย การฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ และยังได้มีความสามารถพิเศษด้านดนตรีอีกด้วยค่ะรวมไปถึงการใช้เวลาปิดเทอมในการทดลองทำอาชีพที่คาดว่าอยากทำ เราก็ไปขอเขาลองทำเป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ เพื่อดูว่าเราอยากทำแนวนี้จริงไหม เขาก็ได้คนช่วยทำงานเพิ่มแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนเราก็ได้ลองเปิดประสบการณ์ใหม่และได้เรียนรู้ตัวเองค่ะ”

คุณมิวเสริมต่อว่า “การปิดเทอม หรือการใช้เวลาว่างที่เรามี ในความเห็นมิวคือเป็นการใช้เวลานั้นในการการเสริมทักษะให้ตัวเอง หรือค้นคว้าสิ่งที่เราไม่รู้เพิ่มเติม ตอนนี้มีโลกอินเตอร์เน็ตที่ให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้เยอะมากๆเลย ซีรีย์หรือหนังต่างประเทศ ไม่ว่าจะสัญชาติใดก็ให้ทั้งความบันเทิง ให้ความรู้กับเราได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรายการบันเทิงที่เกี่ยวกับอาชีพในฝัน อยู่ที่เราจะมองเห็นมุมไหนของสิ่งนั้น

ในด้านของการหาข้อมูลเรียนต่อ ถ้าน้องๆค้นหาในอินเตอร์เน็ตจะเห็นว่ามีค่ายต่างๆเยอะมาก ทั้งของมหาลัยต่างๆที่จัดกิจกรรม รวมถึงของ ENGNOW เราเองก็มีกิจกรรมแนวนี้เช่นเดียวกันค่ะ เรามีทีมอีเว้นท์ของเราเองเลย อย่างเช่น กิจกรรมเสริมสกิลภาษาอังกฤษ Business Writing เขียน Dream Chart เป็นกิจกรรมดีๆที่ให้น้องๆค้นหาตัวเองและเสริมทักษะด้านภาษาไปด้วยค่ะ”

S 124403719

“Engnow ตอนนี้เรามี Service ใหม่ คอร์ส One-on-One เรียนตัวต่อตัว, คอร์สเรียน IELTSและ TOEIC ที่เน้นเรียนเพื่อสอบโดยเฉพาะ Speaking Group Class เป็นการฝึกการสื่อสารแบบกลุ่มด้วย ถ้ายังไม่แน่ใจว่าแบบไหนเหมาะกับเรา ทาง Engnowก็มีแบบทดสอบให้ทำก่อน แล้วเราก็มีทีม Advisor ให้คำแนะนำการเรียนให้อีกทีค่ะ ไม่ต้องห่วงเลย รวมไปถึงค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษ เราเองก็กำลังจะมี Summer Camp ให้น้องๆ ได้ฝึกภาษาอังกฤษและได้เรียนรู้วิถีชีวิตรวมไปถึงวัฒนธรรมของชาวแคนาดา โดยมีการรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียงและครอบครัวอุปถัมภ์ที่ได้รับการรับรองค่ะ

มิวว่าเราทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน ไม่มีใครมีเวลามากน้อยกว่าใคร ขึ้นอยู่กับการจัดการเวลาของเราว่าจะทำให้มันเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างไร ก็อยากขอให้เพจและเว็บไซต์ของเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ให้น้องๆทุกคนเข้ามาหาความรู้และความบันเทิงด้านการเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันนะคะ

Engnow ขอเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นตัวช่วยการเรียนภาษาอังกฤษอย่างมีความสุขของทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุข และสนุกกับการเรียนภาษา และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงกันนะคะ” คุณมิวกล่าวปิดท้าย

สำหรับใครที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ที่เว็บไซต์ Engnow.in.th และสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม หรือคอนเทนต์ที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Facebook Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์Twitter @EngnowThailand และ Instagram @EngnowThailand