Around Town

ผู้ชายทำตาสองชั้นได้ไหม? ต่างจากผู้หญิงหรือไม่

1 Mins read

pic01 06 2022 LovelyEye ตา สอง ชั้น ผู้ชาย

การทำตาสองชั้นเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับความนิยมมาก เพราะสามารถแก้ไขปัญหาหนังตาตก และตาชั้นเดียวได้ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงหรือแก้ไขสัญญาณของความชราบนใบหน้าส่วนบน ซึ่งรวมถึงริ้วรอยรอบดวงตา ผิวเปลือกตาล่างหย่อนคล้อย และเปลือกตาบนที่หย่อนคล้อย การทำตาสองชั้นนั้นไม่ได้ทำได้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น เพราะผู้ชายก็สามารถทำได้มาดูกันว่าการทำตาสองชั้นผู้ชายทำแล้วเป็นยังไง ต่างจากผู้หญิงหรือไม่ มาหาคำตอบนี้กัน

ปัญหาตาสองชั้นส่วนใหญ่ในผู้ชาย

1. เปลือกตาตก ทำให้คุณดูแก่กว่าวัย

2. มีไขมันในเปลือกตามาก ทำให้ตาดูเล็กไม่มีเสน่ห์

3.เปลือกตาตกลงมา ปิดส่วนของตาดำ ทำให้เกิดปัญหาการมองเห็น

4. มองเห็นชั้นตาไม่ชัดเจน ดูเหมือนซ่อนตัวอยู่ บางครั้งเห็นชั้นตาเพียงครึ่งเดียว

5. มีกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทำให้ตาพร่ามัวไม่งามสง่า

สิ่งสำคัญของการทำตาสองชั้นผู้ชาย

การทำตาสองชั้น ถือเป็นการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุด เมื่อเสร็จแล้วจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที ช่วยให้ดวงตาของคุณดูสดใส อ่อนกว่าวัย และทำให้คุณดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ทำตาสองชั้นแต่ผู้ชายสามารถเพิ่มเสน่ห์หรือแก้ไขปัญหาตาด้วยการศัลยกรรมตาได้เช่นกัน เพราะโดยพื้นฐานแล้ว ดวงตาของผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีความแตกต่างกัน และสิ่งสำคัญของการทำตาสองชั้นผู้ชาย มีดังนี้

1. การทำตาสองชั้นผู้ชายสิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเปลือกตาของผู้ชาย จะแตกต่างจากเปลือกตาของผู้หญิง รูปร่างและขอบตาของผู้ชาย ก็แตกต่างจากผู้หญิงเช่นกัน

2. ผิวหนังของผู้ชายจะหนาขึ้นตามธรรมชาติและกล้ามเนื้อของผู้ชายก็แข็งแรงขึ้น ดังนั้นศัลยแพทย์จะต้องสามารถใช้เทคนิคที่เหมาะสมเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เป็นที่ต้องการและทำให้การทำศัลยกรรมตาของผู้ชายดูเป็นธรรมชาติ

3. การปรับปรุงดวงตาของผู้ชายนั้น ในกรณีของการทำตาสองชั้นผู้ชาย ศัลยแพทย์จะทำการเอาแผ่นไขมันจำนวนเล็กน้อยออกจากเนื้อเยื่อใต้ตาบนบริเวณที่เกิดรอยพับ สามารถทำได้โดยใช้เทคนิคการกรีด เทคนิคการเย็บ หรือเทคนิคการกรีดบางส่วน ซึ่งเทคนิคที่เหมาะสมที่สุดจะถูกกำหนดตามลักษณะทางกายวิภาคของดวงตาเฉพาะของผู้ทำ นอกจากนี้ศัลยแพทย์ต้องดูแลไม่ให้ไขมันบนเปลือกตาบนมากเกินไป หากกรีดอยู่สูงเกินไปและกำจัดไขมันมากเกินไป อาจทำให้ดูหวานและเป็นผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งไม่พึงปรารถนาสำหรับผู้ชายเท่าไหร่นัก

การทำตาสองชั้นผู้ชายมักจะทำโดยใช้ยาชาเฉพาะที่และยาสลบ การผ่าตัดสามารถทำได้ในเวลาประมาณหนึ่งถึงสองชั่วโมงโดยส่วนใหญ่ และสามารถทำกิจวัตรปกติได้ภายในประมาณ 5-7 วันหลังจากการทำศัลยกรรมตา ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดดตลอดระยะเวลาการรักษาในช่วงสองสัปดาห์แรก และควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ปวดตา เช่น ดูทีวีดูหนัง 3 มิติ และเพ่งจอมือถือ