Around Town

โออาร์ เดินหน้าสู่ผู้นำนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร เพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ ในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10

1 Mins read

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานในพิธีพร้อมด้วยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท  ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือORและ นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ร่วมในพิธีเปิดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 กรกฎาคม2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  ฮอลล์ EH102-104

3 Booth EV 1

นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า ในปีนี้ OR ได้เข้าร่วมงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2002ใน EV Zone empowered by ORเพื่อนำเสนอนวัตกรรมรอบด้านทุกองศาของรถยนต์ไฟฟ้าจาก OR ทั้งสินค้าและบริการที่จะช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ผู้นำนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem)อย่างครบวงจร และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้รถไฟฟ้าว่า ORได้วางแผนเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าอย่างครบวงจรซึ่งเป็นไปตามหนึ่งในพันธกิจของ OR ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใดสำหรับการเดินทางOR ก็จะมีทางเลือกของพลังงานที่พร้อมรองรับและสามารถตอบโจทย์คนเดินทางในทุกรูปแบบ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ (Seamless Mobility)อีกทั้งยังสอดคล้องกับหนึ่งในเป้าหมายของ OR ในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด ผ่านการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

2 ภาพพี่แดง 1 copy

ทั้งนี้ ภายในบูธ “EV Zone EMPOWERED by OR” ทุกท่านจะได้สัมผัสกับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ EV Ecosystem ที่OR เตรียมไว้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้วิธีการใช้และเข้าถึงการใช้งาน EV Station PluZผ่าน Mobile Applicationซึ่งมีจุดชาร์จอยู่ทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Stationตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางสายหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ และมีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ มุ่งตอบโจทย์การขยายตัวของรถ BEV ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการชาร์จเร็วนอกจากนี้ ยังมีจุดชาร์จไฟฟ้าEV Station PluZที่ขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่เชิงพาณิชย์รูปแบบ Normal Charge

3 Booth EV 3

ซึ่งส่วนใหญ่ติดตั้งในห้างสรรพสินค้าและ Community Mallโดย OR มีเป้าหมายที่จะขยายสถานีชาร์จ EV Station PluZให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ 7,000 แห่งภายในปี 2573 (ค.ศ. 2030) อีกทั้งยังมีเครื่องชาร์จสำหรับติดตั้งภายในบ้านพักอาศัย ภายใต้แบรนด์“Ultra EV”ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge แบบ Wall Box หรือ Home Chargeสามารถใช้ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภท PHEV และ BEVรวมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากค่ายรถยนต์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น VOLVO MG AUDI Mercedes BENZ BMW MINI และ Honda ที่นำรถ EV มาร่วมจัดแสดงในโซนนี้อีกด้วย

1 ภาพหมู่ 1

ห้ามพลาด!งาน “Fast Auto Show Thailand 2022” ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH102-104 เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย