Around Town

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล รุกตลาดบีทูบี เปิดตัว “เชฟยิ้ม (CHEF YIM)” แอพพลิเคชั่น บริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารคุณภาพดี ราคาได้ ใช้แล้วยิ้ม

1 Mins read

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล รุกตลาดบีทูบี เปิดตัว “เชฟยิ้ม (CHEF YIM)” บริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่มาพร้อมกับโมบายแอพพลิเคชั่น ภายใต้สโลแกน คุณภาพดี ราคาได้  ใช้แล้วยิ้ม ชู 3 ศักยภาพเพื่อการแข่งขัน ได้แก่ ศักยภาพด้านการเสาะหาวัตถุดิบทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ, ศักยภาพด้านการขนส่ง และ ศักยภาพด้านเทคโนโลยี  มั่นใจตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง เข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่ดี มีคุณภาพ ในราคาที่ดีที่สุด

Pic chef yim 03

จิระศักดิ์ จิราธิวัฒน์  Head of B2B Platform บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของแอพพลิเคชั่นเชฟยิ้ม (CHEF YIM) ว่า “ บริษัทฯ มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง  รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ทั้งการสรรหาวัตถุดิบจากในประเทศและต่างประเทศ  การควบคุมคุณภาพของสินค้า และการขนส่ง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19  ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของไทย จึงมีความตั้งใจนำศักยภาพของบริษัทฯ มาพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มผู้ประกอบการ ให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างสะดวก พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ ประกอบกับ มองเห็นช่องทางการทำธุรกิจแบบบีทูบีในตลาดอาหาร ซึ่งปัจจุบันยูโรมอนิเตอร์ได้ประเมิณมูลค่าธุรกิจบริการด้านอาหาร (Food Service) อยู่ที่ มากกว่า 9 แสนล้านบาท จึงเกิดความตั้งใจปั้นแอพพลิเคชั่น “เชฟยิ้ม (CHEF YIM)” ภายใต้สโลแกน คุณภาพดี ราคาได้  ใช้แล้วยิ้ม เพื่อเป็นเครื่องมือรุกตลาดจำหน่ายอาหารแบบบีทูบีของบริษัทฯ ภายใต้ทีมงานที่เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ และทำงานแบบอไจล์ (Agile culture) เน้นการสื่อสารภายในทีม เดินหน้าพัฒนางานให้ได้เร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นจาก Central Tech ภายใต้การบริหารของกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมออกแบบพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

[catlist id=58 numberposts=5 excludeposts=this]

ด้านศักยภาพการแข่งขันในตลาดจำหน่ายอาหารแบบบีทูบี  ประกอบด้วย 3 ศักยภาพ ได้แก่    1. ศักยภาพด้านการเสาะหาวัตถุดิบที่มีเครือข่ายแหล่งวัตถุดิบภายในประเทศมากกว่า 1,000 ราย และวัตถุดิบชั้นเลิศจากต่างประเทศ 2. ศักยภาพด้านการขนส่ง เครือข่ายสาขาที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ 3. ศักยภาพด้านเทคโนโลยี โดยกลุ่มเซ็นทรัลมีบริษัทที่ดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีที่หลากหลายด้าน อาทิ Central Tech พัฒนาด้าน Omnichannel E-commerce, เดอะวัน (The1) พัฒนาลอยัลตี้แพลตฟอร์มสำหรับสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งเซ็นทรัล เจดี มันนี่ ผู้พัฒนากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ดอลฟิน (Dolfin) จึงมั่นใจได้ว่า เชฟยิ้ม จะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่มีคุณภาพ ดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ อีกทั้งในอนาคต บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหารมากยิ่งขึ้น เช่น การเชื่อมต่อระบบเชฟยิ้มเข้ากับระบบ Point of Sale (POS) ของร้านอาหาร เพื่อให้ผู้ประกอบการสั่งซื้อสินค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น

Pic chef yim 01

“เชฟยิ้ม (CHEF YIM)” ถูกวางบทบาทให้เป็นบริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ  พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ออกแบบเน้นการใช้งานง่าย สะดวก ด้วยฟีเจอร์การค้นหาสินค้าจากประเภทสินค้าชนิดเดียวกัน เพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาให้เฉพาะเจาะจงและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเวลาในการสั่งซื้อครั้งถัดไปด้วยฟีเจอร์การสั่งซื้อซ้ำที่ช่วยจดจำและบันทึกรายการสินค้าที่ลูกค้าเคยสั่งซื้อไว้ในหน้า Shopping list ทำให้สามารถกดสั่งสินค้าประจำได้ใหม่ทันที ไม่ต้องค้นหาใหม่ตั้งแต่ต้น 

เชฟยิ้มให้บริการสั่งซื้อสินค้าทั้งกลุ่มของสด โดยเฉพาะ ผักผลไม้และเนื้อสัตว์ทั้งจากภายในประเทศเพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ, ของแห้ง, กลุ่มเครื่องดื่ม, กลุ่มสินค้านำเข้าอื่นๆ และของใช้เบ็ดเตล็ด โดยมีฐานสินค้าจาก เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ที่มีมากกว่า 140,000 รายการ เชฟยิ้มมุ่งเน้นคุณภาพสินค้า ความสดใหม่ ได้มาตรฐาน ราคาที่ดีที่สุด สำหรับร้านอาหาร รวมไปถึงบริการที่ให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า อาทิ การจัดส่งตามเวลาที่ลูกค้าต้องการ สั่งวันนี้ได้พรุ่งนี้  อีกทั้งยังมีทีมงานให้บริการหลังการขาย ติดตาม ประเมินความพึงพอใจ และสามารถเคลมสินค้าได้รวดเร็วภายใน 1 วัน หากพบปัญหาด้านสินค้า นอกจากนี้ยังมอบโปรโมชั่นพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองเปิดตัว เชฟยิ้ม (CHEF YIM) ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน – 31 ธันวาคม 2563  กับส่วนลด 5 -10% ให้กับลูกค้าใหม่อีกด้วย

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

“เป้าหมายของ “เชฟยิ้ม” คือการได้เห็นลูกค้าหรือพันธมิตรของเราประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน เรามั่นใจว่า ด้วยศักยภาพของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จะสามารถตอบโจทย์และช่วยให้ผู้ประกอบการบริหารธุรกิจได้สะดวก มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น”

          สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือ ผู้สนใจใช้บริการเชฟยิ้ม สามารถติดต่อได้ที่  โทร. 0-2831-7300 ต่อ 7791 หรือ Line: @chefyim หรือ Email: [email protected]