Around Town

เผยเทรนด์การบริโภคแดรี่โปรดักซ์ 2021 โอกาสของภาคอุตสาหกรรม อาหารไทย โดย “คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด” ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020

1 Mins read

“คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด” ผู้นำเข้านมผงคุณภาพพรีเมี่ยม และแดรี่โปรดักซ์ (Dairy Products) สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เผยรายงานเทรนด์ผู้บริโภคด้านแดรี่โปรดักซ์ประจำปี 2021 เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เสริมศักยภาพภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทย ยังเติบโตได้ภายใต้ภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่งาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020

2.กมลรัตน์ แพเพชรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด

            กมลรัตน์ แพเพชรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้านมผงคุณภาพพรีเมี่ยม และแดรี่โปรดักซ์ (Dairy Products) สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เผยว่า “แม้ที่ผ่านมาวิกฤตโควิด-19 ส่งผลโดยตรงต่ออุตสาหกรรมนี้จนทำให้ผู้ประกอบการต่างต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์รับสถานการณ์ ซึ่ง คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จากทั่วทุกมุมโลก ได้ศึกษาและรวบรวมเทรนด์ผู้บริโภคด้านแดรี่โปรดักซ์ประจำปี 2021 ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทางการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารปรับใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และพัฒนาสินค้าแดรี่โปรดักซ์ให้ตอบโจทย์ของผู้บริโภคยิ่งขึ้น โดยเทรนด์ผู้บริโภคแดรี่โปรดักซ์ประจำปี 2021 มีดังนี้ 

1. วัตถุดิบบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ จากการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกพบว่ากว่า 56 % ยอมรับว่าเรื่องราวแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่นำมาผลิตเป็นสินค้าของแบรนด์มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ พิจารณาในรายละเอียดของวัตถุดิบ และเรียนรู้ว่าถึงแม้จะเป็นวัตถุดิบชนิดเดียวกัน แต่ต่างแหล่งที่มา หรือมีต้นกำเนิดที่แตกต่างกันย่อมมีคุณค่าสารอาหาร รวมถึงรสชาติที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเล่าเรื่องกระบวนการผลิตและแหล่งวัตถุดิบของสินค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ และสะท้อนถึงคุณค่าของตัวแบรนด์ ต่อมาคือ 

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

2. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สนับสนุนวิถีท้องถิ่น และเชื่อมโยงในทุกมิติ แน่นอนนอนว่าเทรนด์รักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมเป็นที่นิยมมาหลายปีแล้ว แต่ผู้บริโภคในปัจจุบันตอบรับอีโคไลฟ์สไตล์ (ECO Lifestyle) มากขึ้น จึงมองหาสินค้าที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาและเชื่อมโยงปัญหาสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ แดรรี่โปรดักซ์ในปัจจุบันจึงไม่ใช่แค่ผลิตจากวัตถุดิบที่ออร์แกนิค เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดสารเคมี แต่ต้องเป็นช่วยสนับสนุนวิถีชุมชน ส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์ในฟาร์มปศุสัตว์ บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายตามธรรมชาติได้ 100% รวมถึงใช้วัตถุดิบได้อย่างคุ้มค่า ไม่มีส่วนสร้างขยะอาหาร (Food Waste) 

จากนั้น 3. เพื่อสุขภาพ และโภชนาการเฉพาะไลฟ์สไตล์ ที่ยังคงรสชาติ เทรนด์รักสุขภาพไม่มีทางตกกระแส แต่ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น แดรี่โปรดักซ์ที่พัฒนาเพื่อสุขภาพ ไม่ได้ว่าจะเป็นสูตรลดน้ำตาล หวานน้อย ปราศจากไขมัน มีใยอาหาร ฯลฯ อาจจะยังไม่ตอบโจทย์พอ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมองหาสินค้าที่อิงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการเฉพาะตัว เช่น นมที่ดื่มก่อนนอนเพื่อช่วยให้นอนหลับสบาย, เครื่องดื่มที่ผสมวิตตามินและสารต้านอนุมูลอิสระสำหรับผู้หญิง, นมที่สารอาหารสูงแต่ย่อยและดูดซึมง่ายสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย โดยที่มีรสชาติอร่อย

ถัดมาคือ 4. วัตถุดิบผสมผสาน และเฉพาะฤดูกาล (Hybrids and Limited) ความแปลกใหม่ยังเป็นสิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ และความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกยุค แต่ความแปลกใหม่สำหรับแดรี่โปรดักซ์ ยังอยู่บนพื้นฐานของเพื่อคุณค่าสารอาหารที่ดีที่สุด และคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้น อาหารหรือเครื่องดื่มสูตรที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดจากวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ หรือวัตถุดิบหายาก และสินค้าที่จะผลิตจำหน่ายได้เฉพาะตามช่วงฤดูกาล จึงยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค 

และสุดท้าย 5. มีส่วนช่วยสร้างประสบการณ์ เพิ่มวัตถุที่เสริมสร้างประสบการณ์ในการรับประทานอาหารให้กับผู้บริโภค เช่น การใช้รสสัมผัสของวัตถุดิบ (Texture) นำมาผสมในสินค้า อย่างความหนึบของครีมชีส, ความคงตัวของกรีกโยเกิร์ต และความกรอบของบิสกิต มาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบ หรือ การผลิตสินค้าที่พร้อมทานแบบแยกส่วน เพื่อให้ผู้บริโภคต้องนำไปผสม หรือมีการทำด้วยตัวเองก่อนทาน หรือ D.I.Y  

ทั้งหมดนี้เป็นเทรนด์การบริโภคแดรี่โปรดักซ์ประจำปี 2021 จากทั่วโลกที่เราได้ศึกษาข้อมูลมา โดย คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด นำมาเป็นข้อมูลภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 เพื่อพร้อมสนับสนุนพาร์ทเนอร์คู่ค้าแบบซัพพลายเชน (Supply chain) ให้กับคู่ค้า ซึ่งจุดเด่นของเราอยู่ที่การดูแลและให้บริการพาร์ทเนอร์อย่างดีที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่จัดหาสินค้าแต่ยังช่วยเป็นคู่คิดทางธุรกิจ ตั้งแต่คัดสรรแหล่งวัตถุดิบที่ดีที่สุด จัดซื้อ นำเข้าจากต่างประเทศ ดำเนินงานภาษี ติดต่อเพื่อออกเอกสารการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่กำกับดูแล ไปตลอดจนการจัดเก็บ บริหารสต๊อกสินค้าและขนส่งไปถึงโรงงานผลิต นอกจากนี้ คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด ยังยึดหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน โดยได้ร่วมกับ สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำกัด ผลิตและจัดจำหน่าย นมอัดเม็ด Q-LIFE by สหกรณ์โคนมวังเย็น เพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และช่วยแก้ปัญหาน้ำนมดิบล้นตลาดในประเทศ โดยได้นำมาจัดจำหน่ายภายในงานนี้อีกด้วย”  

[catlist id=47 numberposts=5 excludeposts=this]

“เราเล็งเห็นว่าเทรนด์ของผู้บริโภคแดรี่โปรดักซ์เชื่อมโยงถึงภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด และและความเชื่อมโยงระหว่างเทรนด์เหล่านี้ยังสามารถเติบโตและเกิดเป็นโอกาสใหม่ๆ ในตลาดอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะเป็นช่วยสร้างความเชื่อมั่นในกับนักลงทุน และผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ” กมลรัตน์ แพเพชรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด กล่าว

            ผู้ประกอบการและผู้สนใจในสินค้านมผง และแดรี่โปรดักซ์ (Dairy Product) ระดับพรีเมี่ยม สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-101-1524 หรือ www.khotcherglobalfood.com , facebook.com/Khotcherglobalfood และสามารถไปชมสินค้าได้ที่ งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food ASIA 2020 ตั้งแต่วันนี้-24 กันยายน 2563 สำหรับผู้ประกอบการ และ วันที่ 25-26 กันยายน 2563 สำหรับประชาชนทั่วไป ณ บูธ x21 โซน Sweet & Confectionery ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี