Around Town

“Medical Leaders Thailand” เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเป็นหน่วยงานเครือข่ายที่รองรับการเก็บหน่วยกิต CPE ของเภสัชกร

1 Mins read

บริษัท เอเซค ฟรอนเทียร์ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดตัว “Medical Leaders Thailand” (MLT) แอปพลิเคชันที่อัพเดทข้อมูลทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อสร้างประสบการณ์การเข้าถึงข้อมูลที่ง่าย ทันสมัย ประหยัดเวลา และทำให้ไม่พลาดโอกาสในการอัพเดทข่าวสารข้อมูลที่สำคัญได้อย่างท่วงที โดย MLT หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานในยุคดิจิตอล ที่มีการเปลี่ยนแปลงของข่าวสารข้อมูลตลอดเวลา นอกจากนี้ภายในแอปพลิเคชันยังได้รวบรวมสิทธิพิเศษต่าง ๆ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์  ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นจากร้านอาหาร

โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย แอปพลิเคชัน MLT พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2563 เป็นต้นไป

 ภายใน MLT มีฟังก์ชันหลัก 3 รูปแบบ ดังนี้:

  1. News เป็นฟังก์ชันที่นำเสนอข้อมูลหลากหลายประเภท อาทิเช่น บทความเชิงวิชาการที่รวบรวมมาจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้งจากฝั่งยุโรป อเมริกา และเอเชีย อีกทั้งยังสามารถอ่าน clinical review, infographic และบทสัมภาษณ์จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาได้ในหมวด MLT Original รวมถึงหมวด Lifestyle ซึ่งรวบรวมข้อเสนอและโปรโมชันพิเศษที่กล่าวข้างต้น
  2. Hospital* เป็นเครื่องมือสำหรับโรงพยาบาลในการประกาศและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม หรืองานสัมมนาของทางโรงพยาบาลผ่านฟังก์ชันนี้ได้อีกด้วย
  3. Board เป็นพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ระหว่างผู้ใช้ทั้งในหมวด Public และ Private*

ศาสตราจารย์ ดร. ฐาปนา บุญหล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทและประธานกรรมการมูลนิธิสถาบันโลจิสติกส์แห่งเอเชีย กล่าวว่า “แนวคิดหลักของ MLT คือการรวบรวมข้อมูลให้ตอบสนองความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์อย่างครอบคลุม โดยการทำสัญญาอย่างเป็นทางการกับ Medical Tribune สื่อทางการแพทย์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอบทความที่ไม่เหมือนใคร และทางบริษัทยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบการศึกษาต่อเนื่อง จึงขอเป็นช่องทางให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าถึงการเก็บหน่วยกิตได้สะดวกมากขึ้น โดย MLT ได้รับการรับรองจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ให้เป็นหน่วยงานเครือข่ายเพื่อจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่องให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ปี พ.ศ. 2563”

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

บริษัท เอเซค ฟรอนเทียร์ (ประเทศไทย) จํากัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 มีความมุ่งมั่นที่จะดําเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส และเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย โดยเฉพาะในด้านการสนับสนุนการศึกษาและการแพทย์ “การดูแลผู้ป่วยด้วยความทุ่มเท และการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการแพทย์ ส่งผลให้การแพทย์ของประเทศไทยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ทางบริษัทตระหนักถึงความมุ่งมั่นและความเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว จึงได้ริเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชัน MLT เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีความมุ่งหวังว่า MLT จะเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ด้วยการรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น ข้อมูลยา เวชภัณฑ์ และข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพจากทั่วโลก เพื่อให้การติดตามข่าวสารเป็นไปได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยลดระยะเวลาในการสืบค้นข้อมูลของผู้ใช้” ศาสตราจารย์ ดร. ฐาปนา กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.medical-leaders-thailand.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีผ่านทาง Google Play และ App Store