Around Town

Gojek เปิดตัวแคมเปญการตลาดระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ ฉลองการเปิดตัวในไทยและการสร้างแบรนด์ในเซ้าท์อีสต์เอเชีย

1 Mins read

Gojek (โกเจ็ก) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเสนอหลากหลายบริการแบบออนดีมานด์ เปิดตัวแบรนด์แคมเปญสุดยิ่งใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก เพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์ Gojek ในประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดระดับโลกของ Gojek กรุ๊ป ที่พัฒนาจากความเชี่ยวชาญและศักยภาพของ Gojek ในการลดข้อจำกัดในการใช้ชีวิต ช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่าง “Flow” ในทุกจังหวะที่ลงตัว 

unnamed 1 9


 
แคมเปญนี้ จับแนวคิดหลักเรื่องความ “Flow” หรือความลื่นไหล จำลองออกมาเป็นภาพอันทรงพลัง ที่แสดงให้เห็นชีวิตประจำวันของคนเมืองที่ใช้ชีวิตได้ลื่นไหลอย่างใจต้องการด้วยบริการของ Gojek ด้วยการทำสไตลิ่งที่ล้ำสมัย แคมเปญนี้แสดงภาพโลกที่ผู้คน รถจักรยานยนต์ และสิ่งต่าง ๆ อยู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่น และไร้ความยุ่งเหยิง ที่ใจกลางของโลกเสมือนนี้คือการแสดงผาดโผนน่าตื่นตะลึง โดยผู้คน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่โลดแล่นสอดประสานกันอย่างเป็นจังหวะที่พร้อมเพรียงในสเกลสุดอลังการ จนมาถึงซีนสุดท้ายที่แต่ละองค์ประกอบค่อยๆ รวมกันจนเป็นโลโก้ Gojek เพราะจะมีวิธีไหนที่จะแนะนำตัวแบรนด์ใหม่ได้ดีไปกว่าการทำแคมเปญให้เกี่ยวกับโลโก้
 
แคมเปญนี้เปิดตัวครั้งแรกที่งานเปิดตัวของ Gojek เวียดนามเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์ในการรวมแอพและแบรนด์ทั่วทั้งภูมิภาคเข้าภายใต้แบรนด์ Gojek โดยก่อนหน้านี้ Gojek ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ GoViet (โกเวียด) ในเวียดนาม และ GET (เก็ท) ในประเทศไทย

[catlist id=58 numberposts=5 excludeposts=this]

unnamed 2 7

แจสเปอร์ ดิสเทล รองประธานอาวุโสและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจต่างประเทศฝ่ายการตลาด ของ Gojek กล่าวว่า “แบรนด์ Gojek ได้ขยายเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ เราจึงต้องการสร้างแคมเปญที่มีความแตกต่างเพื่อถ่ายทอดจุดยืนของเราที่ไม่เคยเปลี่ยนแม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไร โฆษณาของเราที่ชื่อว่า ‘The Flow’ เป็นเรื่องราวที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า พาร์ทเนอร์คนขับ ร้านค้า และพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ และเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์โปรดักส์และบริการ ในการช่วยแก้ปัญหาและลดความยุ่งยากต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของทุกคน”

แคมเปญระดับโลกนี้ เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กันยายน พร้อมทุ่มโปรโมทผ่านสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียมากมาย และผ่านกว่า 2,000 หน้าจอทั่วกรุงเทพฯ และเตรียมเปิดตัวที่สิงคโปร์และอินโดนีเซียในไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้

unnamed 3 6
นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Gojek ประเทศไทย กล่าวว่า “เราอยากให้คนไทยได้รู้จักกับแบรนด์ Gojek กันมากขึ้น และเชื่อว่าแคมเปญและคอนเซ็ปต์ ‘The Flow’ นี้จะตรงใจกับผู้ใช้บริการที่มองหาบริการที่ตอบโจทย์ สะดวกสบายขึ้น รวดเร็วขึ้น และง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งจากการเปิดตัวมาเราได้รับผลตอบรับในแง่ดีมากๆ  วิดีโอโฆษณา “The Flow” มียอดวิวมากกว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงแรกนับตั้งแต่เปิดตัว”

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

แคมเปญนี้ พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือกับครีเอทีฟเอเจนซี่ Forsman & Bodenfors ในสิงคโปร์ โดยเน้นการร้อยเรียงภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งที่สะกดสายตา ออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาวหนึ่งนาที จาก Henry Scholfield ผู้กำกับมือรางวัล ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการกำกับมิวสิควิดีโอชื่อดังให้กับ Billie Eilish, Rosalia และ Dua Lipa
 
การสร้างภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำ 5 วัน มีการใช้รถยนต์ 25 คัน รถจักรยานยนต์ 15 คัน นักขับรถผาดโผน 7 คน นักแสดงประกอบ 150 คน ทีมงาน 100 คน และใช้เวลาในการผลิตผลงานรวม 240 ชั่วโมง พร้อมการขับผาดโผนรอบมอเตอร์โดมขนาดยักษ์ถึง 75 รอบ
 
รับชม ‘The Flow’ และสัมผัสกับโลกของ Gojek ได้ที่ช่องยูทูบของ Gojek Thailand
https://www.youtube.com/watch?v=EB-Xwd8vmQA&feature=youtu.be&ab_channel=GojekThailand