Around Town

เดลต้าจัดแสดงประสิทธิภาพโซลูชันใหม่ล่าสุดด้านยานยนต์ไฟฟ้า พลังงานหมุนเวียน และดาต้า เซ็นเตอร์ ภายในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020

1 Mins read

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เผยผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ล่าสุดด้านพลังงานหมุนเวียนและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ ระบบเครื่องกรองไฟ (Power Conditioning System) อุปกรณ์กักเก็บพลังงาน (Energy Storage) ตัวแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Inverters หรือ PVI) อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Chargers) และโซลูชันศูนย์ข้อมูลแบบ Point of Delivery (POD Datacenter Solution) ระหว่างสัปดาห์นิทรรศการเทคโนโลยีพลังงานทดแทนและสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ASEAN Sustainable Energy Week 2020

นาย เคอร์ติส คู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับภูมิภาคของเดลต้า กล่าว ณ บูธจัดแสดงของเดลต้า หมายเลข E1 ฮอลล์ 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ว่า “ในขณะที่เรากำลังเข้าสู่ภาวะปกติใหม่ ภาคธุรกิจและครัวเรือนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นเพื่อประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายด้วยโซลูชันสีเขียวต่างๆ ที่สามารถมอบอากาศบริสุทธิ์ ลดการปล่อยคาร์บอน และสนับสนุนแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอาเซียน โดยที่เดลต้า ประเทศไทย เราภูมิใจจะนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใหม่สองรุ่น และเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่อีกหนึ่งรุ่น ให้แก่ลูกค้าของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

ในปีนี้ การนำเสนอโซลูชันใหม่ของเดลต้าด้านอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียนประกอบด้วย:

  • อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรง เหมาะสำหรับใช้ในเมือง (DC City Charger) ที่ชาร์จขนาดกะทัดรัด มาพร้อมอินเทอร์เฟซแบบคู่ 50kW/100kW สามารถชาร์จพร้อมกันได้ทั้งสองช่อง รองรับการชาร์จเร็ว 100kW ประสิทธิภาพพลังงาน 94% การกระจายโหลดแบบไดนามิก (Dynamic load distribution) เพื่อย่นระยะเวลาการชาร์จ และมาพร้อมการยืนยันด้วยเทคโนโลยี RFID และมาตรฐาน ISO 15118 เพื่อการจัดการผู้ใช้งานที่ง่ายดาย
  • อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด (AC Max Charger) ที่ชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะ รองรับการจ่ายไฟสูงสุด 22kW และเข้ากันได้กับอินเทอร์เฟซการชาร์จทั่วโลก ด้วยการออกแบบกะทัดรัดพร้อมคุณสมบัติการป้องกันตามมาตรฐาน IP55/IK08 ทำให้ที่ชาร์จ AC Max สามารถมอบการใช้งานในสถานการณ์หลากหลายทั้งกลางแจ้งหรือในพื้นที่จำกัด
  • เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า M70A อุปกรณ์แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพพลังงานสูงสุดถึง 98.8% และอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากในตัวทั้งกระแสตรงและกระแสสลับ ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้แบบ Type II และมาพร้อมตัวติดตามเพื่อสร้างความเสถียรของพลังงานไฟฟ้า (MPP) 6 ตัว กำลังไฟฟ้าปรากฏสูงสุดถึง 77kVA และประสิทธิภาพพลังงานสูงสุด 98.8%

นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้ว เดลต้ายังแสดงระบบกักเก็บพลังงานแบบไฮบริด สำหรับจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในบ้าน และโซลูชันด้านการจัดการพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และดาต้า เซ็นเตอร์ ได้แก่

  • ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเร็วพิเศษ (Ultra-Fast) แบบกระแสตรง
  • ระบบเครื่องกรองไฟ
  • ระบบแปลงกระแสไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบไฮบริด
  • เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์รุ่น M50A และ M3A
  • โซลูชันดาต้า เซ็นเตอร์ แบบ Point of Delivery (POD)

ASEAN Sustainable Energy Week 2020 เป็นนิทรรศการนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและรถยนต์ไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของไทย เดลต้าจะมอบความคุ้มค่าและการสนับสนุนที่ดีที่สุด ทั้งแก่ภาคธุรกิจและครัวเรือนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนด้านพลังงาน