Around Town

“โอเลย์” ผนึกกำลัง “ช้อปปี้” ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแคมเปญ Adult Fearlessly มุ่งเป้าผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล

1 Mins read

เพื่อมอบพลังให้หญิงสาวก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่อย่างมั่นใจ โอเลย์ (Olay) แบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในเครือบริษัทพีแอนด์จี (P&G) ได้จับมือกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวแคมเปญ Adult Fearlessly ที่มุ่งเป้าเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคที่โตมาพร้อมเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยให้หญิงสาวยุคมิลเลนเนียลข้ามผ่านความท้าทายของการเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ และลงทุนเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ดีที่สุดให้ตัวเอง แคมเปญ #adultfearlessly จะจัดผ่านทางช้อปปี้เท่านั้นใน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

ความร่วมมือครั้งที่สองระหว่างโอเลย์กับช้อปปี้ต่อยอดมาจากความสำเร็จของแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Retinol 24 เมื่อเดือนเมษายน โดยแคมเปญดังกล่าวทำยอดขายสูงกว่าเป้าเกือบสองเท่า อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์การตลาด Hyperlocal ของโอเลย์และช้อปปี้ ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญใหม่ล่าสุด Adult Fearlessly ตั้งเป้าเร่งขยายตลาดอีคอมเมิร์ซของโอเลย์ด้วยแคมเปญดิจิทัลที่ใช้เครื่องมือการตลาดของช้อปปี้และฟีเจอร์ดึงดูดลูกค้าอย่าง Shopee Live และ Shopee Games

ผลการสำรวจผู้บริโภคกว่า 16,000 คนทั่วเอเชียแปซิฟิกพบว่า ผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล 58% เลือกแบรนด์สินค้าโดยได้รับอิทธิพลจากคลิปวิดีโอออนไลน์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ความงามและสกินแคร์ [1] ด้วยเหตุนี้ โอเลย์จึงจับมือกับช้อปปี้สร้างคอนเทนต์วิดีโอ “Fearless with your choices” (กล้าเปย์เพื่ออนาคตผิว) เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย นั่นคือหญิงสาวยุคมิลเลนเนียล

“เราโฟกัสไปที่ผู้บริโภคที่กำลังพยายามผสานไลฟ์สไตล์ของตัวเองกับความต้องการของผิว” ลูซี่ โมราน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของ Olay and Personal Care กล่าว

“ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชั้นนำของโลก เราเดินหน้าสร้างสรรค์และพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อีคอมเมิร์ซได้เข้ามาพลิกโฉมการค้าจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ และเรามีโอกาสเติบโตอีกมากในภาคส่วนนี้ เราจึงใช้โอกาสนี้ขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการจับมือกับช้อปปี้อีกครั้ง เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าสนใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของโอเลย์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว”

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

เอียน โฮ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคของช้อปปี้ กล่าวว่า “สินค้าเพื่อสุขภาพและความงามคือหมวดสินค้ายอดนิยมบนช้อปปี้ ขณะที่ชีวิตวิถีใหม่ผลักดันให้ผู้บริโภคซื้อหาผลิตภัณฑ์สกินแคร์ผ่านทางออนไลน์กันมากขึ้น เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนโอเลย์ในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านแคมเปญนี้ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคและฐานผู้ใช้งานกลุ่มมิลเลนเนียลที่เพิ่มขึ้นได้ช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ Hyperlocal ของโอเลย์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุด เรามั่นใจว่าจะช่วยให้แคมเปญของโอเลย์ประสบความสำเร็จอีกครั้งอย่างแน่นอน”

แคมเปญ Adult Fearlessly นำเสนออย่างมีชีวิตชีวาผ่านวิดีโอ “Fearless with your choices” (กล้าเปย์เพื่ออนาคตผิว) ที่มุ่งเปลี่ยนความคิดของหญิงสาวยุคมิลเลนเนียลที่กำลังวิตกกังวลกับการเข้าสู่วัย 30 โดยโอเลย์พยายามแสดงให้เห็นแง่มุมที่ดีของการเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ซึ่งพึ่งพาตัวเองได้และมีอิสรภาพทางการเงิน ทำให้กล้าตัดสินใจลงทุนในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีคุณภาพเยี่ยมและช่วยให้การเป็นผู้ใหญ่ง่ายขึ้น

สามารถรับชมวิดีโอได้ที่

แคมเปญใหญ่ Olay Super Brand Day จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Adult Fearlessly ได้ที่ https://shopee.co.th/olay_official_shop 

อ้างอิง

[1]  “What makes Asia−Pacific’s Generation Z different?”, published 29 June 2020 by McKinsey & Company.