Around Town

คอนติเนนทอล ไว้วางใจ “ดีเอชแอล” บริหารคลังสินค้าและขนส่งยางคุณภาพสู่ศูนย์บี-ควิกทั่วประเทศ

1 Mins read

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจาก คอนติเนนทอล ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายยางรถยนต์คุณภาพสูงระดับโลก ให้เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าและการขนส่งผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์คอนติเนนทอลให้กับศูนย์บี-ควิก ซึ่งมีมากกว่า 170 สาขาในประเทศไทย โดย บี-ควิก คือหนึ่งในศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของไทย

มร. เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “เราเป็นพันธมิตรกับคอนติเนนทอลมาเป็นระยะเวลาหลายปี และรู้สึกยินดีที่ได้ขยายขอบเขตการดำเนินงานร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าศูนย์บริการบี-ควิกทุกแห่งทั่วประเทศจะมีผลิตภัณฑ์ยางของคอนติเนนทอลครบทุกรุ่นไว้คอยบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องและครบถ้วน และเพื่อต่อยอดการบริหารระบบซัพพลายเชนของคอนติเนนทอลด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ดีเอชแอลจึงได้นำไอทีโซลูชั่นแบบครบวงจรมาใช้บริหารงานเพื่อให้สามารถตรวจสอบขั้นตอนการทำงานทั้งหมดและใช้เครือข่ายการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อการส่งมอบสินค้าที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เรามั่นใจว่าความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและโซลูชั่นการขนส่งที่ดีเยี่ยมของเราจะสามารถมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่คอนติเนนทอลและบี-ควิกได้อย่างแน่นอน”

DHL x Continental 2

ตลาดยางรถยนต์เอเชียแปซิฟิกมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 9% ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แม้ในปีนี้จะยังไม่สามารถประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทั้งหมด แต่มีการคาดการณ์ว่าตลาดยางรถยนต์ในภูมิภาคนี้จะยังสามารถเติบโตต่อเนื่องได้ในปี ค.ศ. 2021  สืบเนื่องจากความต้องการด้านการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทยที่อุตสาหกรรมรถยนต์มีความโดดเด่น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มประชากรรายได้ระดับกลาง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขนส่ง และอัตราการส่งออกรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

มร. บ๊อบบี้ เสี่ยว กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์สร้างความเติบโตในประเทศไทยของเราให้ความสำคัญกับการกระจายสินค้าผ่านทางศูนย์บริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ อย่างเช่น บี-ควิก ซึ่งช่วยการันตีว่าเราจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายที่ครอบคลุมของศูนย์เหล่านี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้เรายังได้เปิดโรงงานการผลิตแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องอาศัยเครือข่ายของดีเอชแอลในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของเราได้อย่างครบถ้วน”

ทั้งนี้ ดีเอชแอลจะเป็นผู้ดูแลการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ยางคอนติเนนทอลที่คลังสินค้าบางนา โลจิสติกส์ แคมปัส ซึ่งมีมาตรฐานการจัดเก็บและดูแลสินค้าที่เหมาะสมเพื่อรักษาคุณภาพของยางรถยนต์ ผสานกับการใช้ระบบการบริหารสินค้าคงคลังที่เชื่อมต่อกับระบบการขนส่งและระบบการกระจายสินค้า เพื่อให้สามารถจัดส่งสินค้าไปยังสาขากรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ภายในวันเดียว นอกจากนี้บริษัทยังใช้ศูนย์กระจายสินค้าเพื่อการขนส่ง (Transport Network Hub) ที่ตั้งอยู่ใน 12 จังหวัดหลักทั่วประเทศ เพื่อให้ดีเอชแอลสามารถขนส่งยางรถยนต์ไปยังศูนย์บี-ควิกสาขาต่างจังหวัดได้อย่างรวดเร็วทุกเมื่อที่ลูกค้าต้องการ