Around Town

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” และ “นิตยสารแพรว” พร้อมพันธมิตร มอบเงินบริจาคกว่า 1.2 ล้านบาท จากงาน “CHEERITY: Let’s Cheer up together at Central Embassy” ให้กับ มูลนิธิชัยพัฒนา

1 Mins read

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง สำหรับงาน CHEERITY: Let’s Cheer up together at Central Embassy” ที่ชวนทุกคนมาเชียร์ ช้อป แชร์ ร่วมสนับสนุน Local Business ให้เดินหน้าต่อไปได้ เพื่อเป็นกำลังใจและร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายโดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี พร้อมด้วย6 กลุ่มพันธมิตรได้แก่ นิตยสารแพรว, BKKMENU, SpicyDisc, Intersect Design & Factory, นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงภาคประชาชน ร่วมด้วย ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย โดย กลุ่มเซ็นทรัล มอบเงินจำนวนกว่า 1.2 ล้านบาท จากการระดมทุนรับบริจาคในงานดังกล่าว ผ่าน มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ นำสมทบทุน มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสงเคราะห์และช่วยเหลือประชาชนในด้านเศรษฐกิจและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และให้สามารถช่วยเหลือตัวเองและพึ่งตนเองได้ต่อไป

[catlist id=30 numberposts=5 excludeposts=this]

โดยเมื่อวันก่อนได้มีพิธีมอบเงินบริจาค จำนวนทั้งสิ้น 1,286,546 บาท เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลเขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้รับมอบ จาก บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ นวลจันทร์ ศุภนิมิตร บรรณาธิการ ที่ปรึกษา นิตยสารแพรว โดยมี พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล, สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเซ็นทรัล, ฉันทนา ยุทธนาภูมิ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารแพรว, กัญญ์ณณัฐ ธนพิชญ์พงษ์ Business Development Manager บริษัท บีเคเคเมนู จำกัด, โสภิดา ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ มูลนิธิชัยพัฒนา

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เผยว่า “ความสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ และร้านค้าอื่นๆ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากพันธมิตรชั้นนำต่างๆ และทุกภาคส่วน ที่สำคัญคือการร่วมแรงร่วมใจของประชาชนคนไทย ที่แสดงน้ำใจโดยให้การสนับสนุน และส่งมอบความช่วยเหลือกันและกันในครั้งนี้ ในนามฝ่ายบริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีผมขอแสดงความขอบคุณทุกคน ที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือของทุกฝ่ายในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคัก นำพาประเทศไทยก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี”

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เปิดพื้นที่ทั่วศูนย์การค้าฯ ให้เหล่าผู้ประกอบการกว่า 200 ร้านค้า นำสินค้ามาออกบูธเพื่อเสนอขายสินค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ ซึ่งในเฟสแรก งาน “CHEERITY: Let’s Cheer up together at Central Embassy” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-30 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้จัร่วมกับ นิตยสารแพรว, BKKMENU, SpicyDisc, Intersect Design & Factory, นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงภาคประชาชน และ ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย โดย กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกันสร้างโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กลุ่มเกษตรกร และชุมชน นำสินค้ามาออกบูธเพื่อเสนอขายสินค้า อีกทั้งกิจกรรมระดมทุนจากเหล่าศิลปินชื่อดัง ตลอดจนการร่วมบริจาคของร้านค้าและประชาชน รวมทั้งจากการจำหน่ายเสื้อยืดการกุศล

ภาพบรรยากาศจากตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย ชั้น 2 7 1



และกิจกรรมระดมทุน “Share to Cheer” ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยกิจกรรมต่างๆ ล้วนก่อเกิดยอดบริจาคเพื่อนำไป สมทบทุนให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา ทั้งสิ้น และในเฟสที่สอง งาน “SACICT เพลิน CRAFT” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่7-13 ก.ย. 63 ที่ได้ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT และกลุ่มศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดพื้นที่ให้กลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม นักสร้างสรรค์งานหัตถกรรมร่วมสมัยของ SACICT นำผลงานอันปราณีตและหายากมาจำหน่ายในงานอีกด้วย