Around Town

ลาซาด้าเปิดตัว Lazada University โฉมใหม่ในงาน Smart Campus Day เสริมศักยภาพ ผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด

1 Mins read

ลาซาด้า ประเทศไทย จัดงาน “Smart Campus Day” พร้อมเปิดตัว Lazada University โฉมใหม่ ครบครันด้วยฟีเจอร์เพื่อเสริมศักยภาพผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีไทยให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมร้านและยอดขาย  ภายในงานเต็มอิ่มด้วยสาระความรู้จากนักธุรกิจมืออาชีพ รวมถึงเหล่า LazStar หรือผู้ขายที่ได้รับการรับรองโดยลาซาด้าให้เป็นเทรนเนอร์ ที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ตลอดจนความรู้ และเทคนิคต่างๆ ไปจนถึงเครื่องมือใหม่ๆ ที่ผู้ขายสามารถทดลองใช้ได้ในเว็บไซต์ Lazada University โฉมใหม่นี้

นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2559 Lazada University ได้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์แบบครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ และยังช่วยเสริมทักษะด้านอีคอมเมิร์ซเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นการสร้างทักษะความเข้าใจเทคโนโลยีดิจิทัล ลาซาด้าพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของเรามาใช้เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่ช่องทางออนไลน์ และสามารถเติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งไปพร้อมกับเรา ซึ่งแพลตฟอร์ม Lazada University โฉมใหม่นี้ ครบครันด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยสามารถประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจดิจิทัลรูปแบบใหม่นี้ได้”

ขณะเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่เทศกาลช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีกับมหกรรม 11.11 ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดตัวแพ็คเกจพิเศษสำหรับผู้ขายเพื่อการใช้งานเครื่องมือใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด           

ความสำเร็จของ Lazada University นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยปี 2559

  • มีหลักสูตรการอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ มากกว่า 200 หลักสูตร
  • มีผู้ขายมากกว่า 100,000 คนทั่วประเทศเข้าร่วมการอบรมที่จัดขึ้นทั้งในรูปแบบออฟไลน์ ออนไลน์ และทางไลฟ์สตรีม
  • มีการจัดอบรมแบบไลฟ์สตรีมสำหรับผู้ขายไปแล้วมากกว่า 1,500 ชั่วโมง
Lazada’s certified trainers and experts from various fields in Smart Campus Day

Lazada University โฉมใหม่

Lazada University ได้รับการพัฒนาและเพิ่ม 6 ฟีเจอร์ใหม่ เพื่อติดอาวุธให้ผู้ขายได้เรียนรู้และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในธุรกิจออนไลน์ 

  • ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซ (user interface) ดีไซน์ใหม่เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
  • คอร์สอบรมออนไลน์โดยเทรนเนอร์ที่ได้รับการรับรอง ให้ผู้ขายเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • ค้นหาทุกสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยคีย์เวิร์ด
  • หลักสูตรการเรียนรู้แบบทีละขั้น สำหรับผู้ขายมือใหม่โดยเฉพาะ
  • ปฏิทินงานและหลักสูตรการอบรมที่ช่วยให้ไม่พลาดคลาสสำคัญ พร้อมเครื่องมือช่วยจำ 
  • เนื้อหาแบบอินเทอร์แอคทีฟ ทั้งสนุกและน่าสนใจ เพื่อการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น
Lazada New Seller Package infographic TH

สำหรับร้านค้าใหม่ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ลาซาด้าได้เปิดตัวแพ็คเกจพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 โดยมอบสิทธิพิเศษที่ร้านค้าจะได้รับ อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% สำหรับเดือนตุลาคม[1]ฟรีแพ็คเกจตกแต่งหน้าร้านออนไลน์ รับเครดิตเงินคืนสำหรับใช้งาน Sponsored Solutions พร้อมด้วยทีมงานสนับสนุนการดำเนินงานร้านค้า อนุมัติเปิดร้านไวภายใน 3 วัน และสิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมทุกหลักสูตรการอบรมบน Lazada University โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/3iW9IA1) ทั้งนี้ Sponsored Solutions เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ลาซาด้าได้รับการสนับสนุนจากอาลีมามา (Alimama) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีการตลาดและบิ๊กดาต้าของอาลีบาบา โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ขายสามารถเข้าถึงลูกค้าหลายล้านคนผ่านการตลาดดิจิทัลและเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพสื่อ (Media Optimization Tool)

“เราพบว่าธุรกิจของผู้ขายที่ใช้เครื่องมือเหล่านี้ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เติบโตเร็วขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เครื่องมือเหล่านี้ยังรวมถึงฟีเจอร์ เช่น การส่งข้อความบรอดคาสท์ การตกแต่งร้านค้า และเครื่องมือสำหรับโปรโมตสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายและการมีส่วนร่วม (Engagement) ของลูกค้า และด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ผนวกกับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งของลาซาด้า เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ” นายวีระพงศ์ กล่าวสรุป