Around Town

สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ฉลองใหญ่ครบรอบ 2 ปี จัดงาน “SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY ยกความญี่ปุ่น 5 บิ๊กไฮไลท์ มาให้หายคิดถึง

1 Mins read

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ ณ ไอคอนสยาม จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปีสุดยิ่งใหญ่ “SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY” เนรมิตพื้นที่ภายในห้างสรรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะให้เต็มไปด้วยบรรยากาศชวน ช้อป ชิม ชิล โดยรวบรวม 5 ที่สุดแห่งคุณภาพความเป็นญี่ปุ่น ทั้งอาหารเลิศรสของแต่ละภูมิภาค ศิลปะวัฒนธรรมการจัดดอกไม้ที่งดงาม พร้อมการเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งกับสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายตลอดเดือนพฤศจิกายน  มามอบให้เป็นของขวัญแทนความคิดถึงญี่ปุ่น เพราะเรารู้ว่าคุณคิดถึงญี่ปุ่น..มากก

ร้าน Tsukiji Takewaka สึคิจิ ทาเควากะ ชั้น 4โซน Rose Dining 1

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับตำนาน  รังสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ทุกฤดูกาลของญี่ปุ่น ส่งตรงจากตลาดปลาซึจิกิคุณภาพทุกอย่างเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ที่ร้านในญี่ปุ่นจากเชฟชาวญี่ปุ่นตัวจริง จะได้เห็นกระบวนการตั้งแต่การนวดแป้งที่นำเข้าจากฮอกไกโด เมนูดังที่ทุกคนต้องไปพลาดคือ Tempura Seiro (เทมปุระ เซโร) หรือ โซบะเย็นเซ็ทคู่เท็มปุระ เส้นโซบะทำสดใหม่เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งเทมปุระตัวโตเนื้อหวาน ผักต่างๆ ทอดกรอบไม่อมน้ำมัน และซอสสูตรเฉพาะจากทางร้านให้รสชาติกลมกล่อมต้องลอง

Kyoto : ร้าน Kyoto Uji Saryo (เกียวโต อุจิ ซาเรียว)    ชั้น UG

มัชชะคาเฟ่ระดับตำนานจากเมืองอุจิ-เกียวโต จุดเริ่มต้นของร้านแบรนด์ขายชาชื่อดังของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “Fukujuen” (ฟุกุจุเอ็น) เมื่อบริษัทนำชาเข้ามาขายที่สยาม ทาคาชิมายะทั้งที เลยเกิดไอเดียว่าควรทำร้านชาและขายอาหารญี่ปุ่นไปด้วยพร้อมๆ กัน จึงเกิดเป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ของหวานที่ทางร้านคัดสรรมา คือ “โมนากะ” เสิร์ฟแบบมีกิมมิคให้ลูกค้าใส่ไส้ขนมเอง การชงชาของร้านนี้มีการชั่งตวงอย่างละเอียด เพื่อให้ได้สัดส่วนที่ถูกต้อง โดยที่ร้านมีอุปกรณ์ชงชาภายใต้แบรนด์ Fukujuen จำหน่ายให้กับลูกค้าด้วย และกิมมิคเล็กๆ สุดน่ารักในสไตล์คนญี่ปุ่นที่พลาดไม่ได้นั่นคือ ก่อนออกจากร้านอย่าลืมหยิบกระดาษที่อยู่ในถาดอาหารมาพับนกเป็นที่ระลึกกลับไปด้วย โดยมีวิธีพับตามสไตล์ศิลปะโอริกามิให้อยู่บนกระดาษรองจาน

Osaka : ร้าน Kissyan (คิชชัน)  ชั้น 4โซน Rose Dining

ร้านชาบู ชาบูที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น มีถึง 6 สาขาที่โอซาก้า และเปิดที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ เป็นสาขาต่างประเทศแห่งแรก  โดยร้านจะเสิร์ฟเฉพาะเนื้อโกเบระดับ A5 ผ่านการรับรอง “Kobe Beef Certificate”เท่านั้น  และมีเนื้อหมูคุโรบุตะสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ สำหรับน้ำซุปเป็นสูตรลับของร้าน Kissyan  ปราศจากผงชูรส  มี 3 รสชาติได้แก่ ชาบู ชาบู, สุกี้ยากี้ และซุปมิโสะสไตล์ญี่ปุ่น  คนรักชาบูต้องไม่พลาด

[catlist id=58 numberposts=5 excludeposts=this]

Hokkaido : ร้าน Otaru Masazushi   (โอตารุ มาซาซูชิ) ชั้น 4 โซน Rose Dining

ร้านอาหาร แบบโอมากาเสะระดับตำนานเชี่ยวชาญเรื่องซูชิ จากฮอกไกโด ที่มาเปิดสาขานอกญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกที่ สยาม ทาคาชิมายะ มีเชฟใหญ่ Nakamura Takayuki เชฟมือวางอันดับ 4 ของโลกและเจ้าของร้าน รุ่นที่ 3 ดูแลรังสรรเมนูชั้นเลิศ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ การทานอาหารรสชาติออริจินอลญี่ปุ่นแท้ๆ  

Kobe : ร้าน DonQ  (ดอนคิว)   ชั้น G

ร้านเบเกอรี่ระดับตำนานอายุกว่า 100 ปีต้นกำเนิดที่เมืองโกเบ เป็นเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสที่นำมาปรับปรุงในสไตล์ของคนญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่ไปย่ำแดนอาทิตย์อุทัยส่วนใหญ่ไม่พลาดไปชิม  ปัจจุบันมีสาขากว่า 200 สาขา รวมถึงใน สยาม ทาคาชิมายะ  ที่อยาก Recommend คือ Fluffy Cheese ขนมปังชีสนุ่ม ตัวแป้งยังคงสไตล์ขนมปังฝรั่งเศสแต่มีความบางกรอบ ส่วนเนื้อสัมผัสของขนมปังชั้นในมีความนุ่ม ละมุน เข้ากันได้ดีกับมอสซาเรลล่าชีสที่จัดเต็มในทุกคำ 

อีกไฮไลต์ที่นักชิมต้องไม่พลาด กับวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมประจำฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น Japan Autumn Food Festival ที่คัดสรรทั้งปลาสด เนื้อชั้นดี และผลไม้รสเลิศ ประจำฤดูกาลส่งตรงความสดใหม่จากญี่ปุ่นมาให้ได้ฟินกันอย่างจุใจอาทิปลาซันมะ (Sanma) ที่มีรสชาติอร่อยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มาปรุงเป็นเมนู Sanma Teriyaki Don จากร้าน Tempura Koromo ที่มีเฉพาะงานนี้และที่นี่ที่เดียว, เนื้อวากิวสุดพรีเมียม A5 ในราคาพิเศษ จากร้าน Sugimoto Wagyu , ซูชิคำละ 10-20 บาท , ผลไม้ Sun Fresh Japan นำเข้าลูกพลับ สายพันธุ์ใหม่ คิทาโร จากเมืองทดโทริ และองุ่นเขียวจากเมืองนางาโนะ ที่มีรสชาติหอมหวานและผลใหญ่กว่าปกติ , เปิดตัวกับคาเฟ่ Sun Fresh Japan  ที่รังสรรค์เมนูของหวานคุณภาพดีระดับเทพมาให้ชิมเป็นที่แรกในไทย อาทิ เมนู Sweet Potato Baked with Ice-cream , เมนู Parfait ผลไม้ต่างๆ อาทิ องุ่น , สตรอเบอรี่ , ลูกพลับจากญี่ปุ่นแท้ๆ , ฟินกับมะเขือเทศบิจินสีแดง สายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่มีความหวานมากกว่ามะเขือเทศทั่วไป  เติมเต็มความสุขในการชิมให้สมกับความคิดถึงญี่ปุ่น

ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริงกับที่สุดของนิทรรศการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น Ikebana (อิเคบานะ)  หนึ่งในสามของวัฒนธรรมเก่าแก่ดั้งเดิมที่อยู่คู่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ยุคเฮอันหรือราวศตวรรษที่ 8  โดยสยาม ทาคาชิมายะ ร่วมกับสมาคมอิเคบานะอินเตอร์เนชั่นแนล แบงคอค แชปเตอร์ 177 ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เชิญศิลปินนักจัดดอกไม้อิเคบานะชื่อดังจาก 3 สถาบันเก่าแก่จากญี่ปุ่น ได้แก่ อิเคโนโบะ, โอฮาระ และโซเก็ทสึ มาจัดแสดงผลงานให้ผู้ที่ชื่นชอบและสนใจได้รับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณทางเข้าและลานเอเทรี่ยมชั้น M

สัมผัสประสบการณ์ผสานสองวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นบนรันเวย์ กับแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นใหม่จาก แบรนด์ดังสุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากญี่ปุ่น ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่สยาม ทาคาชิมายะเท่านั้น! อาทิ SNIDEL, FRAY I.D, SNOW PEAK, AKIRA NAKA พร้อมแบรนด์เสื้อผ้าเด็กชั้นนำของไทย จากนายแบบ-นางแบบรุ่นจิ๋วที่มีใจรักการเดินแบบจับมือมาพร้อมครอบครัว ในแฟชั่นโชว์ 3 เจนเนอเรชั่นทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ พร้อมเซอร์ไพร์สกับครอบครัวเซเลบคนดัง แม่คุณลูกคู่ซี้ โบว์ แวนด้า  และ น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ ที่ชวนคุณตา มาร่วมเปิดประสบการณ์เดินแฟชั่นโชว์ เพื่อร่วมฉลอง 2 ปีห้างสยาม ทาคาชิมายะไปด้วยกัน โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 – 18.00 น. ณ แผนกเด็ก ชั้น 4

อิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและช้อปปิ้งอย่างจุใจ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองครบครอบ 2 ปี ลดแรงแบบจัดหนักทั้งห้างกับส่วนลดสูงสุด 50%  ช้อปครบตามเงื่อนไขรับคูปองเงินสดสูงสุด 6,000 บาท และเมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิต สยาม ทาคาชิมายะ รับบัตรกำนัลห้างฯสูงสุด 8,000 บาท และฟินกับสินค้าไฮไลท์ 22 ไอเท็มเอ็กคลูซีฟ เฉพาะที่สยาม ทาคาชิมายะเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563

สัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจทั้ง ชิม ชม ช้อป ชิล ให้สมกับความคิดถึงญี่ปุ่นได้อย่างเต็มอิ่ม ในงาน SIAM Takashimaya 2nd ANNIVERSARY ที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashimaya