Around Town

LINE เดินหน้าส่งเสริมธุรกิจ SME ไทยพัฒนาความแกร่งด้านดิจิทัล เปิดช่องทางใหม่ ซื้อโฆษณาออนไลน์ผ่าน LINE Ads Platform ได้เองแล้ววันนี้!

1 Mins read

เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมตัวเร่งชั้นนำอย่างเหตุการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทุกภาคธุรกิจต่างกันเข้าสู่การทำธุรกิจออนไลน์ โจทย์ใหญ่ของนักการตลาดคือทำอย่างไรถึงจะสร้างการรับรู้ ปิดการขาย รวมไปถึงสร้างประสบการณ์ทีดีที่สุดบนโลกดิจิทัลให้กับลูกค้าหรือผู้ซื้อได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมากถึง 47 ล้านคนอย่าง LINE ที่นอกจากจะมีโซลูชันด้านการขายด้วยช่องทางหลักอย่าง LINE Official Account (LINE OA) และเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการสินค้าอย่าง MyShop แล้ว LINE ยังเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจ SME ไทยให้ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้ด้วยโซลูชันด้านการตลาดอย่าง LINE Ads Platform

LINE Ads Platform (LAP) คืออะไร?

LINE Ads Platform แพลตฟอร์มในการเลือกลงโฆษณาตามตำแหน่งต่างๆ บน LINE ด้วยระบบการ Bidding ที่นักการตลาด นักโฆษณาสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ และบริหารจัดการงบประมาณเองได้ตามต้องการ ถือเป็นช่องทางการทำการตลาดและการสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบให้กับแบรนด์สินค้า และนักการตลาด ด้วยการสร้างโอกาสในการสร้างสื่อโฆษณารูปแบบใหม่บนตำแหน่งที่หลากหลายบนแพลตฟอร์ม LINE ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม และตอบโจทย์ทุกความต้องการของแบรนด์ได้อย่างครบวงจร รับ New Normal ของธุรกิจไทยในการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด LINE ได้พัฒนาเพิ่มบริการให้นักการตลาด ตลอดจนเจ้าของธุรกิจ SME สามารถซื้อโฆษณาเต็มรูปแบบผ่าน LINE Ads Platform ด้วยตนเองได้แล้ว เปิดกว้างให้ธุรกิจทุกขนาด ศึกษาและเลือกใช้ช่องทางซื้อโฆษณาบน LINE ที่เหมาะสมอย่างครบครัน

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

โดยปัจจุบัน นักการตลาดสามารถเลือกใช้ช่องทางใดก็ได้ในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ไม่ว่าจะเป็น การซื้อโฆษณาผ่านฟีเจอร์เพิ่มเพื่อน (Gain Friends Ads) ในหน้าเว็บไซต์ LINE Official Account ที่ผู้เป็นแอดมิน LINE OA สามารถกดซื้อได้ด้วยตนเองเฉพาะโฆษณาประเภทเพิ่มเพื่อนเท่านั้น แต่หากนักการตลาดต้องการซื้อโฆษณาวัตถุประสงค์อื่นด้วย เช่น การเข้าชมเว็บไซต์ รับชมวิดีโอ หรือดาวน์โหลดแอปฯ เป็นต้น ก็สามารถซื้อโฆษณาแบบดังกล่าวได้ผ่าน LINE Ads Platform ทั้งแบบซื้อผ่านเอเจนซี่ ซึ่งสามารถให้คำแนะนำได้อย่างมืออาชีพ หรือล่าสุด แบบซื้อด้วยตนเอง ที่ถูกพัฒนาเพิ่มเข้ามาใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มธุรกิจ SME ที่ต้องการบริหารจัดการงบประมาณและระยะเวลาการลงโฆษณาด้วยตนเอง

การพัฒนารูปแบบการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform ให้ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจทุกขนาดมากขึ้นของ LINE ในครั้งนี้ เพื่อมุ่งสร้างโลกของสื่อโฆษณาแนวใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อตอบโจทย์สร้างการรับรู้เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นพื้นที่ให้แบรนด์หรือธุรกิจ สามารถสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ รวมถึงการรักษาความสัมพันธ์กับฐานลูกค้าได้ครบ จบ ในแพลตฟอร์มเดียว จัดเป็น “Full Marketing Funnel” ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสำหรับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดต่อไป