Around Town

“บุ๋ม ปนัดดา” นางงามฮีโร่ กับ 5 โครงการทำดีไม่หวังผล พร้อมเผยเคล็ดลับดูแลตัวเองให้พร้อมลุยช่วยเหลือสังคม!

1 Mins read

หากพูดชื่อ “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หลายคนต้องนึกถึง ‘นางงามฮีโร่แห่งวงการบันเทิง’ ที่มักทำความดีช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนอยู่ เป็นประจำ โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมาแน่นอนว่า ‘สาวบุ๋ม’ ถือเป็นนางฟ้าขาลุยที่สะเทินน้ำสะเทินบกพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลากหลาย รูปแบบอยู่เสมอ เพราะทุกครั้งที่ได้รับทราบข่าวสารจากการบอกเล่าของเหยื่อ และผู้ด้อยโอกาสผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว เธอไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ ในทุกๆเคสที่ขอความช่วยเหลือเข้ามาจริงๆ

ซึ่งหากจะพูดถึงโครงการที่ถือเป็นกระแสสังคมที่มีผู้สนับสนุนท่วมท้น คงหนีไม่พ้นการอาสารวบรวมรายชื่อเสนอขอแก้ไขกฎหมายเพิ่มโทษประหาร แก่คนร้ายคดีข่มขืน หลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญคนร้ายก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงบนรถไฟก่อนโยนร่างออกมาทางหน้าต่างจนเด็กเสียชีวิต และภายหลังการเรียกร้องในครั้งนี้ก็ประสบความสำเร็จโดยมีการปรับปรุงและแก้ไขกฎหมายเพิ่มโทษ ข่มขืน-อนาจาร สูงสุดถึงประหารชีวิตแล้ว

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

ถัดมาในเดือนกันยายน 2557 ถือเป็นก้าวสำคัญของ บุ๋ม ปนัดดา โดยเจ้าตัวได้ริเริ่มก่อตั้ง “องค์กรทำดี” ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนยากคนจน ผู้ตกทุกข์ ได้ยาก โดยที่ผ่านมาผลงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้คนมากมาย และความช่วยเหลือที่สร้างปรากกฏการณ์จนเกิดข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศโดย บุ๋ม ปนัดดา
ได้ช่วยประสานข้อมูลจนสามารถช่วยเหลือ 5 เหยื่อสาวไทยที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศบาห์เรนไว้ได้ พร้อมพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับเครือข่ายที่หลอกลวงญิงสาวทั้ง 5 ราย ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)

ต่อจากนั้น บุ๋ม ปนัดดา ยังได้เข้าช่วยเหลือคนไข้ถูกแพทย์สูติ-นรีเวช ที่คลินิกในจังหวัดนครสวรรค์ ล่วงละเมิดทางเพศขณะตรวจภายใน พร้อมพาผู้ เสียหายที่ถูกข่มขืนกระทำชำเราเข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อให้ช่วยติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยในเดือน ต.ค. 2563 ศาลตัดสินสูตินรีแพทย์ผู้ข่มขืนคนไข้สาวระหว่างตรวจภายใน ให้จำคุกเป็นเวลา 4 ปี 15 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

และเมื่อเดือนกันยายน 2562 ‘สาวบุ๋ม’ ได้ลงพื้นที่ช่วยบริจาคสิ่งของให้ประชาชนผู้เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม ในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยเจ้าตัวได้แบกกระสอบสิ่งของบริจาคด้วยตนเอง และลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างเนืองแน่นอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะในเดือนมีนาคม 2563 ยังช่วยเ จัดหาชุด PPE หรือ ชุดป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้ แก่คณะแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวอยู่ โดยตอนนั้นมีประชาชนสนใจขอร่วมสมทบทุนเพื่อบริจาคในโครงการนี้กันอย่างมากมาย

และล่าสุด “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ยังเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “Collakenko Plus CK (คอลลาเคนโกะ พลัส ซีเค)” ร่วมส่งมอบเครื่อง ช่วยหายใจ รุ่น Hamilton-G5 ให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ณ อาคาร ศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี อีกด้วย

โดย “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” เผยว่า “อย่างที่ทุกคนเห็น บุ๋มดูแลพี่น้องที่เดือดร้อนทั่วประเทศ ทุกคนจะเห็นบุ๋มแบกข้าวสารทำงานทุกอย่างเองตลอด เพราะว่าการที่เราจะเป็นผู้นำที่ดีให้กับน้องๆ ทีมงานได้ เราต้องลงมือทำเองด้วย แต่ภาพที่คุณเห็นทั้งหมดภายใน 2 ปีหลังนี้ บุ๋มลุยงานหนักมาก อายุผู้ หญิงคนนึงที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ แถมน้ำหนักตัวพุ่งไป 80 กว่าอีก มันเลยมีปัญหากับข้อเข่า เวลาเดินลงบันไดเสียงดังกรอบๆแกรบๆ มันเจ็บค่ะ ตอนนั้น ก็ได้แต่กินยาแก้ปวดให้หายอาการก่อนเพื่อจะได้ลุยงานต่อ แต่พอยาหมดฤทธิ์นะมันก็กลับมาเจ็บแปลบเหมือนเดิม บุ๋มเลยต้องศึกษาหาตัวช่วย พูด ง่ายๆคือ บุ๋มไม่ใช้ความเป็นดอกเตอร์ให้เสียเปล่า

image

ศึกษาหาข้อมูลเลยว่าตกลงอะไรที่จะช่วยฉันได้ในระยะยาวและปลอดภัยกับตัวเองมากขึ้นและที่สำคัญต้องไม่ใช่ยา จนได้มาเจอกับ “Collakenko Plus CK (คอลลาเคนโกะ พลัส ซีเค)” บุ๋มทานตัวนี้มาจะ 2 ปีแล้ว ตอนนี้อาการปวด เจ็บ ตึงที่หัวเข่ารู้สึกดีขึ้น ส่วนเสียงที่เคยลั่นตามข้อเข่าก็น้อยลง จนแทบไม่มีอีกเลย มันทำให้เรามั่นใจ เต็มที่ได้ทุกกิจกรรมจริงๆค่ะ”

และสำหรับใครที่สนใจ “Collakenko Plus CK (คอลลาเคนโกะ พลัส ซีเค)” สามารถโทรปรึกษาได้ที่ 1577 ตลอด 24 ชม. หรือแอดไลน์ @collakenko กันได้เลย