Around Town

Google Ads Agency ทำอะไรให้ธุรกิจได้บ้าง

1 Mins read

สำหรับธุรกิจที่ต้องการจ้าง Google Ads Agency อาจกำลังมีข้อสงสัยว่าเมื่อตัดสินใจจ่ายเงินออกไปแล้ว จะสามารถใช้บริการอะไรได้บ้าง หรือมีวิธี ไหนในการช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และยังมั่นใจว่าเกิดความคุ้มค่าแน่นอน ลองมาดูสิ่ง ที่เอเจนซี่พร้อมทำให้กับธุรกิจเมื่อต้องก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ ตอบโจทย์ความคุ้มค่าและยังสร้างการเป็นผู้นำอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย

บริการหลัก ๆ จาก Google Ads Agency

1. SEM (Search Engine Marketing)

ถือเป็นบริการหลักที่ธุรกิจส่วนใหญ่มักเลือกใช้บริการกับ Google Ads Agency เป็นลักษณะทำการตลาดออนไลน์จากเครื่องมือการค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ใช้วิธีซื้อโฆษณา Google ads และใส่ข้อความดึงดูดน่าสนใจเข้าไป จากนั้นเมื่อยืนยันการซื้อเรียบร้อย โฆษณาของธุรกิจจะไปปรากฏ บนหน้าแรกด้านบนสุดสำหรับคีย์เวิร์ดนั้น ๆ เมื่อมีผู้คนค้นหาและคลิกเข้าไปยังหน้าโฆษณาดังกล่าว ธุรกิจจะเสียเงินค่าคลิก ที่เรียกว่า PPC (Pay Per Click)

2. SEO (Search Engine Optimization)

เป็นบริการที่ธุรกิจจำนวนมากคาดหวัง เพื่อต้องการให้การติดอันดับหน้าแรกแบบ Organic มีความเป็นไปได้มากขึ้น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ลูกค้า เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โอกาสเพิ่มยอดขายก็สูงตามไปด้วย โดยหลักของการทำ SEO มีหลากหลาย แต่ทางเอเจนซี่เองจะดำเนินการให้หมด ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ให้ตรงตามหลัก, การสร้าง Backlink จากบทความที่ไปโพสต์ตามเว็บบอร์ด และอื่น ๆ ตามเห็นว่าสมควรในการทำ

3 13

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3. GDN (Google Display Network)

อีกรูปแบบของการทำโฆษณาจาก Google แต่ไม่ใช่การค้นหาจากหน้าเว็บเหมือนกับ 2 แบบแรก ทว่าโฆษณาดังกล่าวจะโผล่ขึ้นมาให้ผู้ใช้งานที่ ค้นหาเรื่องนั้น ๆ ไปพบเจอตลอด โดยเฉพาะการทำแบนเนอร์โฆษณา แล้วทาง Google จะเอาไปแปะไว้ตามเว็บต่าง ๆ ที่คุณกดเข้าไป เป็นอีกวิธี กระตุ้นการซื้อให้รู้สึกอยากได้เป็นเจ้าของมากขึ้น

4. UAC (Universal App Campaign)

ตรงนี้เป็นอีกรูปแบบที่ Google Ads Agency สามารถดำเนินการเพื่อทำให้กับธุรกิจได้ โดยเฉพาะบรรดาธุรกิจที่มีเป้าหมายว่าต้องการให้ลูกค้าเข้า ใช้งานผ่านมือถือ เช่น โฆษณาเกม, แอปฯ ซื้อของ, แอปฯ รับชำระเงิน ฯลฯ ซึ่งจำนวนเงินที่ทางธุรกิจต้องจ่ายจะมาจากยอดดาวน์โหลดรวม หรือ CPI
(Cost Per Install) อธิบายง่าย ๆ เมื่อมีการดาวน์โหลดแอปฯ ดังกล่าว 1 ครั้งโดยกดผ่านโฆษณามาตั้งแต่แรก ก็จะได้ส่วนแบ่งตามที่ตกลงกับธุรกิจเอาไว้

5.Youtube Campaigns

ข้อนี้จะชัดเจนมาก ๆ สำหรับธุรกิจที่พุ่งเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ใช้งาน Youtube เป็นส่วนใหญ่ มีจุดเด่นหลายด้าน เช่น เลือกกลุ่มเป้าหมายได้อิสระ กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่อยากให้เห็นได้ ซึ่งรูปแบบของการโฆษณาด้วยวิธีนี้จะหลากหลาย เช่น การทำวิดีโอสั้น ๆ ไม่กี่วินาที, ไปจนถึงวิดีโอยาว ๆ กด ข้ามได้ / กดข้ามไม่ได้, การทำโฆษณาขนาดเล็กอยู่ด้านล่างของรายการที่ดู เป็นต้น การจ่ายเงินจะเป็น CPV หรือ Click Per View คือ ถ้ามีคนคลิกดูจนจบก็จะได้รับเงินตามเปอร์เซ็นต์ในสัญญา

6.Shopping ads

ลักษณะจะคล้ายกับการทำ SEM แต่จะมีสินค้า รูปภาพ และราคาติดอยู่ด้วย ความสำคัญของวิธีดังกล่าวคือ Google Ads Agency จะรู้ว่าควรเลือก คีย์เวิร์ดใดเพื่อให้เกิดความน่าสนใจจากคนที่เข้าชมมากที่สุด เป็นคำที่ถูกใช้ค้นหาบ่อย โอกาสจะเจอกับเว็บของธุรกิจก็มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการทำโฆษณาวิธีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบรรดา E-Commerce ที่มีสินค้าหลากหลาย ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

นี่คือบริการหลัก ๆ หากเลือกใช้งาน Google Ads Agency รับรองได้เลยว่าไม่มีผิดหวังแน่ เพราะทีมงานจะผ่านประสบการณ์มาอย่างยาวนาน รู้ว่าควรทำแบบใดเพื่อให้ผลตอบรับเป็นดังที่ใจลูกค้าปรารถนา ดังนั้นธุรกิจไหนต้องการจ้างบอกเลยคุ้มค่าแน่ ๆ แต่ต้องระบุเป้าหมายให้ชัดเจนด้วย