Around Town

กระเบื้องยาง SPC สุดยอดวัสดุแทนพื้นไม้ ป้องกันปลวก น้ำซึม ทางเลือกใหม่ของการแต่งบ้าน!

1 Mins read

เมื่อมาถึงขั้นตอนการเลือกพื้นบ้าน หลายคนคงได้เจอกับพื้นทางเลือกมากมายแทนการใช้พื้นไม้จริงที่มีราคาสูง โดยพื้นทางเลือกเหล่านี้ก็จะมีตั้งแต่ พื้นลามิเนต พื้นผิวเมลามีน พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ จนมาถึงพื้นกระเบื้องยางที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยคุณสมบัติเรื่อง ความสวยงามดั่งพื้นไม้จริง มีลวดลายหลากหลาย แถมราคายังจับต้องได้ด้วย! โดยมาเริ่มทำความเข้าใจคร่าว ๆ กันก่อนว่าพื้นกระเบื้องยางอยู่ใน ตลาดมาสักพักหนึ่งแล้ว ด้วยความแข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นทำให้เป็นที่นิยมใช้กับพื้นที่เชิงพานิชย์อย่างสถานที่ออกกำลังกาย ห้าง สรรพสินค้า บริษัทต่าง ๆ หลังจากนั้นกระเบื้องยางก็มีการพัฒนาให้ดีมากขึ้นจนผู้คนเริ่มนิยมนำมาใช้กับพื้นที่ในบ้าน

Thumbnail Schon 1

กระเบื้องยางมีพัฒนาการเรื่อยมาจนปัจจุบัน ล่าสุดจากพื้นกระเบื้องยาง LVT (Luxury Vinyl Tile) ที่ผลิตจากไวนิล หรือพลาสติก/โพลีเมอร์ สังเคราะห์ 100% มีการอัปเกรดคุณสมบัติขึ้นมาเป็น พื้นกระเบื้องยาง SPC (Stone Composite Floors) หรือเรียกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดของพื้นกระเบื้อง ยางแบบไวนิล โดยเราจะพาคุณไปทำความรู้จักแบบลงลึกกับนวัตกรรมล่าสุดนี้ที่ได้รวบรวมเอาข้อดีของพื้นไม้ และพื้นยาง LVT มาไว้ด้วยกันได้อย่าง สมบูรณ์แบบ

1.พื้นกระเบื้องยาง SPC เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รวมข้อดีของพื้นหลากหลายรูปแบบมาไว้ด้วยกัน

1. Floor Print

จากพื้นกระเบื้องยางธรรมดา จนมาถึงพื้นกระเบื้องยาง LVT และล่าสุดคือพื้นกระเบื้องยาง SPC ที่สุดของนวัตกรรมเรื่องพื้น ความพิเศษของพื้นกระเบื้องยาง SPC คือการที่มีส่วนผสมของหินปูน(Limestone) และตัวไวนิลเข้าไปในตัวแผ่น ทำให้มีความแข็งแรง ทนทานสูงมาก เพราะเมื่อเทียบกับกระเบื้องยางรุ่น LVT ที่ทำมาจากไว ลหรือพลาสติก 100% ทำให้กระเบื้องยาง SPC ไม่มีการหดตัวต่ออุณหภูมิต่าง ๆ แต่อย่างใด และมีความสามารถในการกันน้ำซึม พื้นพุพอง ได้อย่างแน่นอนด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของไม้เลย เรียกได้ว่ากระเบื้องยาง SPC ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อกำจัดข้อเสียต่าง ๆ ของพื้นไม้ พื้นไม้ลามิเนต และพื้นกระเบื้องยางปกติได้อย่างเหนือชั้น

2.ลวดลายหลากหลาย พร้อมผิวสัมผัสนุ่มเท้า

2 21

หากพูดถึงลวดลายของกระเบื้องยาง SPC นั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกสรรมาก ทั้งลวดลายไม้ ลายหินอ่อนลาย Herringbone หรือลายก้างปลา พร้อมกับผิวสัมผัสชั้นบนสุด Wear Layer ที่มีความหนาพิเศษ รองด้วยวัสดุอย่างโฟม ทำให้ ป้องกันรอยขีดข่วน และนุ่มสบายเท้า ทั้งยังช่วยในเรื่องเสียงรบกวนได้ด้วย หากเจาะลึกไปในเรื่องของผิวสัมผัสหากใครที่ชอบสัมผัสของไม้จริง ๆ ตัวกระเบื้องยางจะไม่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เพราะจะมีผิวสัมผัสอยู่แบบเดียว แต่ก็แลกมาด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ทนทาน

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3.ติดตั้งง่าย ปลอดภัยกับทุกคนในครอบครัว และสิ่งแวดล้อม

3. Clicklock

นอกจากการพัฒนาคุณสมบัติของ กระเบื้องยาง SPC ให้ทนทาน ตอบโจทย์การใช้งาน ที่หลากหลายมากขึ้น ในเรื่องของการติดตั้งก็ได้มีการพัฒนาให้เหนือชั้นขึ้นไปด้วย จากเดิมที่กระเบื้องยาง ต้องมีการใช้กาวในการติดตั้ง และต้องมี การทำพื้นผิวที่จะติดตั้งให้เรียบเนียนเสียก่อน ทำให้ต้องจ้างช่างผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรงนี้ แต่หากเป็นกระเบื้องยาง SPC ได้มีการพัฒนาให้เป็นแบบ Clicklock แบบไร้รอยต่อ ทำให้สามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้เลย และไม่ต้องใช้กาวที่ส่งผลให้เกิดกลิ่นฉุน ปราศจากสารเคมี แถมยังให้ผลลัพธ์เรียบเนียนพื้นเป็นผืนเดียวกัน

4.สรุปคุณสมบัติที่เหนือชั้นของกระเบื้องยาง SPC

4 20

ต่อไปมาลองดูส่วนประกอบของแต่ละชั้นของพื้นกระเบื้องยาง SPC กัน พร้อมกับคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อให้คุณทำการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยเราจะเริ่มจากส่วนของชั้นล่าง ขึ้นไปชั้นบนสุด

  • แผ่นโฟมรองพื้น IXPE (Irradiated Cross-Linked Polyethylene) ที่มีความอ่อนนุ่ม ทำให้รู้สึกนุ่มสบายเท้า เก็บเสียงได้ ทั้งยังสามารถกัน น้ำได้แบบ 100% หมดปัญหาเรื่องเชื้อรา และแบคทีเรียสะสม
  • High-Density Rigid Stone Core ส่วนของชั้นหินปูนที่ช่วยป้องกันการหดหรือขยายตัวของพื้นเมื่อต้องเจอกับอุณหภูมิที่แตกต่างกัน
  • Wear Resistant Transparent Layer เป็นชั้นของฟิล์มลวดลายพื้นผิว ที่มีความละเอียด สมจริง
  • UV Ceramic Bead Top Layer ชั้นบนสุดมีการเคลือบ UV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันคราบสกปรก และกันน้ำซึม

จบปัญหาปลวกกินพื้น น้ำซึมพื้นพุพองด้วยกระเบื้องยาง SPC นวัตกรรมพื้นกระเบื้องยางใหม่ล่าสุด! และให้ SCHON (ณอนน์) พื้นกระเบื้องยาง SPC สัญชาติไทย คุณภาพระดับสากล ได้ดูแลบ้านคุณ โดยทางแบรนด์มีกระเบื้องยาง SPC หลากหลายลวดลาย ที่เหมาะกับทุกสไตล์การตกแต่ง โดยสามารถเข้าไปเลือกชมลวดลายต่าง ๆ ได้ผ่านเว็บไซต์ schon-ssg.com

หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่

Line: https://line.me/R/ti/p/%40357rvvas

Facebook Messenger: https://www.messenger.com/t/schon.ssg

หรือเข้าไปชมพื้นกระเบื้องยาง SPC ด้วยตัวคุณเองที่ Showroom ที่อยู่: 8/1 รามอินทรา 14 แยก 2 แขวงท่าแร้ง, เขตบางเขน, กรุงเทพ 10230 เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่ 8.30 – 18.30 เบอร์โทรศัพท์: +66 86 360 9351 , +66 86 317 9452