Around Town

5 ข้อควรรู้ก่อน ฉีดเมโสหน้าใส

1 Mins read

ช่วงเวลานี้ไม่ว่าจะไปที่ไหน เมื่อพูดกันถึงเรื่องดูแลความสวยความงามของใบหน้า ก็จะได้ยินคำว่า เมโสหน้าใส กันอย่างแน่นอน เพราะเมโสหน้าใส คือเทคโนโลยีความงามรูปแบบใหม่ที่สุด มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวสวยได้มากที่สุดในขณะนี้ ก่อนที่จะฉีดเมโสหน้าใสมารู้จักกับ 5 ข้อที่ผู้ที่สนใจจะทำเมโสควรรู้กันก่อน

1.การฉีดเมโสคืออะไร

การ ฉีดเมโสหน้าใส เป็นการค้นคิดเทคโนโลยีในการดูลิวด้วยการฉีดส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิว เป็นส่วนผสมสำคัญต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวซึ่งมีอยู่ใน ครีมบำรุงผิวชั้นดี ที่เราใช้กันอยู่แล้ว แต่ในเมโสจะมีความเข้มข้น และการฉีดจะฉีดเข้าไปยังผิวหนังชั้นกลาง ซึ่งแน่นอนว่าการทาครีมเข้าถึงได้ยาก มาก และการกินวิตามินก็ไม่สามารถรับสารอาหารมีประโยชน์ได้ทั้ง 100% การฉีดเมโส จึงเป็นเสมือนทางลัดบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวฟื้นฟูมีสุขภาพดีอย่าง เร่งด่วนได้

2.ฉีดเมโสแล้วจะเห็นผลเมื่อไหร่

ผลของการฉีดเมโสจะปรากฎขึ้นในเวลาเพียง 1-2 สัปดาห์หลังจากที่ฉีด เป็นผลการบำรุงฟื้นฟูผิวที่เร็วกว่าการทาครีม กินวิตามินหลายเท่า

ฉีดเมโสหน้าใส 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3.เมโสหน้าใสมีกี่แบบ

การฉีดเมโสมีทั้งหมด 3 แบบก็คือ การฉีดเพื่อบำรุงให้หน้าขาวกระจ่าง ประกอบไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวขาว ได้แก่วิตามิน A วิตามิน B วิตามิน C และวิตามิน E กลูตามิน และ กลูต้าไทโอน การฉีดเพื่อเน้นหน้าใส ผิวดูเด็กลง ฟูชุ่มชื่น และช่วยกระชับรูขุมขน การฉีดเมโสประเภทนี้จะเน้นส่วนผสมหลักคือ โคเอ็นไซม์ และคอลลาเจน และการฉีดจุดประสงค์สุดท้ายคือ การฉีดเพื่อแก้ปัญหาผิวในเรื่องของสิว อาการแพ้ การ อักเสบ ฉีดเพื่อขับเอาสารพิษที่คั่งค้างใต้ผิวออก ลดการทำงานของต่อมไขมัน เป็นต้น

4.ข้อห้ามในการทำเมโส

หลังจากที่รับการฉีดเมโสไปแล้ว ยังมีข้อห้ามที่ต้องระวังเพื่อให้ผลของการฉีเมโสเกิดประสิทธิภาพที่ดีมี่สุดด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้ฉีดเมโสไปแล้วมีข้อ ห้ามที่ต้องระวังและหลีกเลี่ยงก็ คือ อย่านวดหรือสัมผัสกับบริเวณที่ฉีดแรง ให้เว้นระยะการนวดไว้ 1-2 วันเป็นอย่างน้อย งดการทาครีมต่าง ๆบนใบหน้า เป็นเวลา 1-2 วันเช่นกัน ห้ามประคบร้อนที่ใบหน้า แต่ให้ใช้วิธีประคบเย็นหากมีการบวมแดงเกิดขึ้น และหากมีอาการใดที่นอกเหนือไปจากที่กล่าว ให้รับคำปรึกษาและดูแลจากแพทย์ผู้ที่ทำการฉีดให้ทันที

5.ผลข้างเคียงในการฉีดเมโส

การฉีดเมโสอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ แต่การเกิดผลข้างเคียงมักจะเป็นในรูปแบบที่เล็กน้อย คือ เกิดจากรอยเข็มในตอนฉีดเมโส ซึ่งรอยเข็ม ต่าง ๆ จะปรากฏขึ้นและหายไปได้เองในวันที่ 2-3 เป็นรอยแดง ไม่เป็นอันตราย แต่อาจจะมีบางกรณีที่มีผื่นแดงขึ้นมาก เกิดจากการอักเสบ ติดเชื้อ สาเหตุจากการรักษาความสะอาดของตัวคนฉีดเอง และความสะอาดของคลินิกที่ไปใช้บริการ ดังนั้นควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานสูง ใน่สวนของการ แพ้ที่เป็นมากพบเห็นได้ยาก เนื่องจากการฉีดเมโส เป็นการฉีดวิตามินและส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ไม่ใช่สารเคมีหรือตัวยาอันตราย

เมื่อพร้อมที่จะทำการฉีดเมโสแล้ว สิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนแรกคือ การการเตรียมตัวเพื่อทำเมโสหน้าใสก็มีความสำคัญเช่นกัน ก่อนอื่นต้องศึกษารายละเอียดในการทำเมโสให้มาก คัดเลือกคลีนิคที่เข้ารับบริการทำเมโส โดยดูข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคลินิกเหล่านั้นให้ละเอียด เปรียบเทียบข้อมูลแต่ละ แห่งจนเป็นที่พอใจ ไม่ควรเลือกคลินิกเพียงเพราะราคาที่ถูกกว่า หรือสถานที่อยู่ใกล้ไปสะดวกเท่านั้น แต่ให้คำนึงถึงคุณภาพของคลินิกด้วย